Stoke - M.U: Van Gaal hồi hộp đợi quà

26/12/2015 09:15 GMT+7

Trong ngày lễ tặng quà (Boxing Day), Manchester United (M.U) của Louis Van Gaal hứng chịu nhiều áp lực khi trải qua 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Nếu để thua Stoke, khả năng HLV người Hà Lan mất ghế sẽ rất cao.

Trong ngày lễ tặng quà (Boxing Day), Manchester United (M.U) của Louis Van Gaal hứng chịu nhiều áp lực khi trải qua 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Nếu để thua Stoke, khả năng HLV người Hà Lan mất ghế sẽ rất cao.

HLV Van Gaal nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay nếu M.U tiếp tục thua Stoke - Ảnh: AFP
M.U đang trong giai đoạn khó khăn nhất kể từ đầu mùa khi đã trải qua chuỗi 6 trận không thắng, tụt xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục lao dốc, mục tiêu vô địch cũng xa tầm tay. 

Đội hình M.U hiện có vấn đề ở mọi tuyến. Công dở, thủ yếu nên dù có kiểm soát bóng vượt trội cũng không giúp “Quỷ đỏ” thoát thua dù đối thủ nằm chiếu dưới.

Trong chuyến hành quân đến sân Britania, hàng phòng ngự sẽ có đôi chút yên tâm khi Smalling đã trở lại. Sự có mặt của anh giúp người đá cặp Blind thi đấu vững chãi hơn. Khả năng trở lại của Darmian bên cánh phải vẫn bỏ ngỏ nên có thể Jones hoặc Varela sẽ đá thay vị trí này.
Herrera (phải) sẽ trở lại đội hình M.U - Ảnh: AFP

Tuyến giữa vẫn là bài toán với HLV Van Gaal bởi Bastian Schweinsteiger còn án treo giò, Morgan Schneiderlin chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tin tốt lành duy nhất trong lễ tặng quà là Ander Herrera đã bình phục và có thể góp mặt trong đội hình. Có cầu thủ này, cặp tiền vệ trung tâm có thể là Herrera - Carrick bởi anh chàng cao kều Fellaini tỏ ra quá kém cỏi, vụng về trong những lần được trọng dụng. 

M.U thua trận một phần vì sự long ngóng, chậm chạp của anh. Fellaini cũng chính là cầu thủ mà cổ động viên M.U muốn tống khứ nhất khỏi sân Old Trafford trong cuộc bình chọn do báo Mirror của Anh vừa tổ chức.

Ở phía trên, do Jesse Lingard dính chấn thương nên bộ ba Memphis Depay - Wayne Rooney - Juan Mata sẽ hoạt động ngay sau tiền đạo Anthony Martial. Mặc dù đối diện nhiều chỉ trích về phong độ gần đây nhưng với HLV người Hà Lan, Rooney vẫn có một vị trí chính thức nếu không dính chấn thương. Ngược với sự tin tưởng của ông thầy, có đến 45% cổ động viên muốn bán người đội trưởng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. 
Arnautovic (giữa) từng khiến hàng thủ Man City khốn đốn - Ảnh: AFP

Về phía chủ nhà Stoke City, HLV Mark Hughes cũng đang phải đối mặt với tình hình chấn thương của các trụ cột như Geoff Cameron và Marc Muniesa. HLV người xứ Wales sẽ ưu tiên sử dụng Biram Diouf để tăng cường sức mạnh và tốc độ, đánh vào 2 điểm yếu lớn nhất của M.U hiện tại. 

Ngoài ra, những trụ cột như cầu thủ được mệnh danh “Messi Thụy Sỹ” Shaqiri hay cựu cầu thủ Barca Krkic đều góp mặt. Bộ ba nguyên tử Shaqiri - Krkic - Arnautovic nếu vận hành tốt sẽ xé toang mọi hàng phòng ngự khi từng khiến các đại gia như Man City, Chelsea ôm hận.

Trong 5 trận gần nhất gặp Stoke, M.U thắng 3 hòa 2, lịch sử có vẻ ủng hộ đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Nhưng nên nhớ, 6 trận gần đây “Quỷ đỏ” chưa biết mùi chiến thắng trong khi Stoke thắng đến 2 trận.

Nếu nhận được món quà ba điểm từ sân Britannia vào 19 giờ 45 tối nay (giờ VN), M.U sẽ tiếp tục bám đuổi nhóm đầu bảng và giấc mơ vô địch. Ngược lại, nếu Qủy đỏ “hào phóng” tặng quà cho đối thủ thì chiếc ghế HLV không còn do Van Gaal định đoạt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.