Sturridge tịt ngòi, Liverpool gục ngã tại Anfield

21/09/2013 22:40 GMT+7

* Bi kịch sân nhà(TNO) Chuỗi trận bất bại của Liverpool đã chấm dứt và thật đáng tiếc khi đối thủ là Southampton, càng tiếc nuối hơn cho fan 'Quỷ đỏ vùng Merseyside' khi phải chứng kiến điều đó ngay tại sân Anfield.

* Bi kịch sân nhà

(TNO) Chuỗi trận bất bại của Liverpool đã chấm dứt và thật đáng tiếc khi đối thủ là Southampton, càng tiếc nuối hơn cho fan 'Quỷ đỏ vùng Merseyside' khi phải chứng kiến điều đó ngay tại sân Anfield.

>> Swansea 2-2 Liverpool: Jonjo Shelvey độc diễn
>> Chelsea, Man City, Liverpool tổn thất lực lượng
>> Sturridge nâng bước Liverpool

 
Daniel Sturridge, cầu thủ ghi 4 bàn liên tiếp trong 4 trận cho Liverpool đã tịt ngòi - Ảnh: Reuters

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, song Southampton không tỏ ra lép vế trước Liverpool. Với lối chơi chặt chẽ và hợp lý, họ đã khiến "Quỷ đỏ" gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Không phòng thụ động, Southampton còn tạo ra khá nhiều những pha phản công có nét về phía khung thành của thủ môn Mognolet.

Về phía chủ nhà, trong một ngày các chân sút thiếu sự sắc bén và may mắn, họ bế tắc toàn tập trước phòng tuyến của đối phương. Tấn công nhiều những không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

 
Lovren (dấu tròn vàng) đánh đầu tung lưới Liverpool - Ảnh: Reuters

Phút thứ 53, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Lallana treo bóng bổng cho Lovren bật cao đánh đầu tung lưới Liverpool, mở tỷ số cho Southampton.

Trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool đã dồn toàn lực lên để tấn công. Thế nhưng, "Quỷ đỏ" vẫn không thể lật ngược được thế cờ và đành chấp nhận thất thủ ngay tại sân nhà.

Tuy “vấp ngã” trước Southampton nhưng Liverpool vẫn tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm sau 5 vòng đấu. Dẫu vậy, họ hoàn toàn có thể bị soán ngôi nếu Arsenal hoặc Tottenham giành chiến thắng vào tối mai.

Bi kịch sân nhà

Ngoài thất bại 0-1 của Liverpool ngay trên sân nhà Anfield trước Southampton, vòng đấu thứ 5 của đêm thứ 7 (21.9 - giờ VN) còn chứng kiến một loạt cú vấp ngã của các đội chủ nhà khác.

 
Libor Kozak (phải) ghi bàn thắng giúp Aston Villa giành chiến thắng trước Norwich City - Ảnh: Reuters

Trận đấu sớm nhất của vòng 5, Norwich City chơi lấn áp Aston Villa, nhưng lại bất ngờ thất thủ 0-1 do bàn thắng của Libor Kozak ở phút 30. Đáng tiếc cho Norwich là ngay ở phút thứ 6 họ được hưởng một quả penalty, nhưng Robert Snodgrass đã bỏ lỡ.

Trên sân Upton Park kịch bản tương tự cũng lặp lại với chủ nhà West Ham. 2 lần vượt lên dẫn trước Everton do công của Ravel Morrison (31') và Mark Noble (76', penalty), nhưng do Mark Noble bị truất quyền thi đấu từ phút 82 và kéo theo sự sụp đổ của chủ nhà.

 
Everton thắng ngược trên sân của West Ham - Ảnh: AFP

Ở trận này, Leighton Baines lập cú đúp và Lukaku ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách Everton.

Tại St James' Park, Newcastle cũng thua với cùng tỷ số 2-3 trước Hull City. Chủ nhà "Chích chòe" cũng là đội 2 lần vượt lên dẫn trước với cú đúp của Loic Remy, song những phút thiếu tập trung sau đó đã để cho Hull City vùng lên và có 3 bàn thắng (Robert Brady, 26'; Ahmed El Mohamady, 48'; Sone Aluko, 76').

Trong 5 trận đấu sớm của vòng 5, chỉ có mỗi West Brom là giành được chiến thắng trên sân nhà. Trước một đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng Sunderland, đội chủ sân The Hawthorns đã không gặp chút khó khăn để đè bẹp đối thủ đến 3 bàn trắng (Stephane Sessegnon, 20'; Liam Ridgewell, 76'; Morgan Amalfitano, 90').

Kết quả

Norwich 0-1 Aston Villa

West Ham 2-3 Everton

West Brom 3-0 Sunderland

Newcastle 2-3 Hull

Liverpool 0-1 Southampton

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.