Sự khẳng định của Chelsea

17/01/2010 08:40 GMT+7

Chiến thắng hủy diệt của Chelsea trước Sunderland cho thấy sức mạnh đáng sợ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Các cầu thủ Chelsea đã có một trận đấu tưng bừng - Ảnh: Reuters

Chiến thắng hủy diệt của Chelsea trước Sunderland cho thấy sức mạnh đáng sợ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Bất chấp sự vắng mặt của một số trụ cột như Michael Essien, Didier Drogba do đang tham dự CAN 2010, Chelsea vẫn có chiến thắng áp đảo 7-2 trước Sunderland để giữ vững ngôi đầu bảng Premier League.

Trước trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti của Chelsea đã tuyên bố rằng M.U và Arsenal sẽ phải hối tiếc khi bỏ lỡ cơ hội vượt qua họ ở những vòng đấu trước. Quả thật, Chelsea đã hoàn toàn lột xác so với thời gian gần đây. Không có Essien nhưng với sự mạnh mẽ của Ballack và Lampard, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn làm chủ được tuyến giữa và nhờ đó, các chân sút phía trên đã có rất nhiều cơ hội để lập công. Ngay từ phút thứ 8, Anelka đã mở màn cho cơn mưa bàn thắng vào lưới thủ môn Fulop bên phía Sunderland. Và cứ thế, các bàn thắng đến, còn Sunderland không có cách nào khác là phải chịu trận.

Chiến thắng này chắc chắn sẽ khiến HLV Ancelotti rất hài lòng,  bởi lời khẳng định của ông trước trận đấu đã được các học trò cụ thể hóa bằng chiến thắng trước Sunderland.

Trong khi đó, ở một trận đấu khác, M.U đã tỏ ra khá bế tắc trong phần lớn thời gian trong trận đấu với Burnley. Phải nhờ đến bàn thắng của Berbatov ở phút 64, đội chủ sân Old Trafford mới có thể khai thông được thế trận để rồi giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-0.

Ở trận đấu sớm nhất vòng đấu này, Liverpool lại một lần nữa gây thất vọng khi bị Stoke cầm hòa 1-1. Sự thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột là tiền đạo Torres và đội trưởng Gerrard đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của đội bóng thành phố cảng. Do vậy, trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, Liverpool thi đấu rất bế tắc. Với kết quả này, vị trí của HLV Benitez vẫn tiếp tục bị đe dọa. 

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.