Sự thật phía sau ‘khủng hoảng burofax’ của Messi: Barcelona chờ lời giải thích cuối cùng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/08/2020 11:37 GMT+7

Ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã ‘bắn’ đi thông điệp sẽ từ chức nếu để giúp Lionel Messi ở lại Barcelona, nên CĐV của đội chủ sân Nou Camp đang nóng lòng chờ siêu sao này công khai nói lên lý do muốn rời đội bóng

Theo tờ Sport, tương lai của Messi tại Barcelona hiện vẫn là một dấu hỏi lớn bởi mọi chuyện vẫn chưa thật sự rõ ràng ngoài một bản burofax (một dạng thư mật) được gửi đến ban lãnh đạo đội bóng này từ siêu sao người Argentina. Trong nội dung của burofax, Messi yêu cầu được đơn phương chấm dứt hợp đồng để ra đi tự do. Người hâm mộ của Barcelona đang ngóng chờ, trong đó một số yêu cầu Messi đưa ra một lời giải thích rõ ràng lý do anh muốn rời đi.

Messi nợ một lời giải thích

Trong vài ngày qua, khi các sự kiện và thông tin xoay quanh Messi đòi “ly hôn” Barcelona trở nên nóng bỏng khắp toàn cầu, hơn cả đại dịch Covid-19 (nếu tìm kiếm trên Google). Tuy vậy, đội trưởng của CLB Barcelona vẫn giữ sự im lặng mà cho đến nay. Theo báo giới Tây Ban Nha, tiền đạo 33 tuổi này được cho là đang lên kế hoạch để công khai mọi chuyện vào một thời điểm thích hợp nhất.

Ông chủ tịch Bartomeu trước áp lực từ chức ngày càng lớn

REUTERS

The tờ Sport, cho đến nay, Messi đã không lên tiếng, không đưa ra thông điệp nào ngay cả khi có sự xuất hiện của tân HLV Ronald Koeman, tân giám đốc kỹ thuật Ramon Planes hay ông chủ tịch Bartomeu. Trên thực tế, lãnh đạo CLB Barcelona cuối cùng sẽ liên lạc với cha và người đại diện của Messi, ông Jorge, nhưng sẽ không làm việc trực tiếp với siêu sao này.
Được biết, thông qua các luật sư của mình, Messi đã gửi thông điệp đến Barcelona, thông qua một burofax, mong muốn rời khỏi đội bóng này. Sau đó, Messi đã có cuộc nói chuyện với Koeman, trong đó siêu sao người Argentina tỏ ra không đồng tình với dự án mới của tân HLV. Truyền thông địa phương cũng tiết lộ rằng Messi đã liên hệ với thầy cũ Pep Guardiola, hiện là HLV của Man City, được cho là nói về khả năng sẽ gia nhập đội bóng chủ sân Etihad.
Tuy nhiên, Messi đến nay vẫn chưa công khai quyết định của mình hoặc lý do khiến anh muốn rời Barcelona, mặc dù đã truyền đạt cho CLB về việc sẽ có mặt ở đợt kiểm soát PCR (để xét nghiệm Covid-19) vào ngày 30.8 và tham gia đợt tập trước mùa giải (ngày 31.8) cùng với các thành viên còn lại của đội một.

CĐV của CLB Newells Old Boys ở Rosario, Argentina (quê hương của Messi) muốn Messi trở về nhà

AFP

Ngoài nỗi thất vọng thảm bại tỷ số 2-8 ở tứ kết Champions League trước Bayern Munich và khả năng một số đồng đội là bạn thân nhất (Luis Suárez, Arturo Vidal ...) của Messi bị “đẩy” khỏi đội bóng, người hâm mộ Barcelona tự hỏi lý do nào khiến huyền thoại của họ đánh cược tương lai của mình với việc đột ngột rời đội bóng mà anh gắn bó kể từ khi 13 tuổi. Theo đó, đội trưởng của Barcelona có lẽ vẫn nhận thức được rằng anh nợ xã hội và người hâm mộ Barcelona lời giải thích.
Sự im lặng của Messi đã dấy lên nhiều thông tin về việc Man City sắp mở “cuộc tấn công” để có được chữ ký của ngôi sao người Argentina, bên cạnh những ứng viên khác như PSG hoặc Inter. Mới nhất, kênh TV3 cho biết, chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ sẵn lòng từ chức trong trường hợp Messi quyết định tiếp tục ở Barcelona.
Trong khi đó, trong một tuyên bố với báo giới Tây Ban Na, ông Jorge - cha của Messi, khẳng định ông đang ở Rosario (Argentina) và sẽ đến Barcelona vào ngày 30.8. Cha và người đại diện của Messi trước đó được cho là ở Manchester đàm phán với Man City. Ông cũng phủ nhận một đoạn ghi âm Messi nói trên Instagram về việc sẽ đến Man City là một kẻ mạo danh con trai ông.

Quả bom thượng tầng sắp nổ

Phong trào thống nhất chỉ trích chống lại hội đồng quản trị của CLB Barcelona do Josep Maria Bartomeu lãnh đạo đã trở thành hiện thực. Sáng kiến này có sự ủng hộ của các ứng cử viên chủ tịch Barcelona như Víctor Font, Jordi Farré - người thiết lập phong trào - và Lluís Fernández-Alá, cũng với sự tham gia của 8 nhóm ý kiến ủng hộ hoặc có lợi ích của Blaugrana (biệt danh của Barcelona), gồm: Compromissaris FCB, Dignitat Blaugrana, El Cor Blaugrana, El Senyor Ramon, La Resistencia del Palau, Manifest Blaugrana, Seguiment FCB và #Noiestwitterbarca.

Bản burofax của Messi đã gây chấn động thế giới và nội bộ Barcelona

CHỤP MÀN HÌNH

Được trình bày vào sáng 28.8 thông qua một cuộc họp báo qua điện thoại, cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm yêu cầu "toàn bộ hội đồng quản trị từ chức ngay lập tức" và kêu gọi tất cả các thành viên CLB Barcelona nên đáp ứng đề nghị ở thời điểm rất, rất phức tạp mà đội bóng đang trải qua.
Marc Duch, thủ lĩnh của nhóm “Manifest Blaugrana” cho biết: “Chúng tôi yêu cầu ban giám đốc hiện tại của FC Barcelona từ chức ngay lập tức. Mục tiêu của đề nghị này là buộc toàn bộ Hhi đồng quản trị từ chức và trao vị trí vào tay những người khác vì lợi ích của CLB". Duch đã nhấn mạnh rằng, theo ý kiến của ông, chuyển động này là duy nhất và mang tính lịch sử vì chưa bao giờ đạt được sự đồng thuận như vậy bất kể lợi ích của mỗi bên. "Đây là kiến nghị đầu tiên được thực hiện trên cơ sở xuyên suốt. Chúng tôi yêu cầu thành viên chịu trách nhiệm về tình hình hiện tại của CLB", ông Duch nói trước khi nhận xét rằng nếu kiến nghị chưa được thực hiện trước đó vì không có đủ sự đồng thuận, thì bây giờ đã có được điều này.

CĐV của Barcelona tụ tập ở san Nou Camp yêu cầu lời giải thích khi Messi đòi ra đi

AFP

Động thái kiểm duyệt sẽ bắt đầu trong vài ngày tới, khi việc thu thập 16.000 chữ ký cần thiết sẽ bắt đầu, một mục tiêu không dễ đạt được nếu xét trong bối cảnh này. "Tỷ lệ chấp thuận là quan trọng, nhưng chúng tôi không thể thay đổi bối cảnh tồn tại. Chúng tôi sẽ chuyển cho CLB một loạt các đề xuất để làm cho quá trình này trở nên dễ dàng và an toàn cho tất cả các thành viên. Chúng tôi đang ở giữa một đại dịch, và có lẽ một số các thủ tục thông thường sẽ khó”, Duch nói thêm.
Khi được hỏi liệu họ có hài lòng với việc Bartomeu từ chức hay không, các nhà lãnh đạo của các nhóm đã nhắc lại rằng “họ yêu cầu toàn bộ sậu của đương kim chủ tịch Barcelona phải từ chức”. Mặt khác, Duch và Faura không muốn đánh giá khả năng ra đi của Leo Messi . “Vấn đề đó nằm trên một bàn khác không phải của chúng tôi”, họ thừa nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.