Sự trở lại M.U của Ronaldo đặt đồng đội cũ Solskjaer ngồi trên lửa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/08/2021 06:43 GMT+7

Sự trở lại đầy kinh ngạc của Cristiano Ronaldo với M.U đã tạm giúp người hâm mộ ‘Quỷ đỏ’ nhanh chóng quên đi sự thất vọng trên sân, nhưng nó sẽ tăng sức nóng cho chiếc ghế HLV Ole Gunnar Solskjaer, đồng đội cũ của CR7.

Chỉ 4 tháng trước, những người hâm mộ đã xông vào sân Old Trafford để phản đối chủ sở hữu CLB M.U vì đã tham gia vào dự án European Super League thất bại và sự thiếu đầu tư vào đội bóng, khiến phải hoãn trận đấu với LiverpoolNgoại hạng Anh. Đáp lại, gia đình Glazer đã xoa dịu căng thẳng với khoản chi chuyển nhượng gần 150 triệu bảng khi Ronaldo tham gia cùng đồng đội cũ ở Real Madrid là Raphael Varane và tân binh Jadon Sancho.

HLV Solskjaer (trái) sẽ chịu nhiều áp lực hơn khi Ronaldo trở lại M.U

AFP

Khoản đầu tư đó đã gia tăng áp lực lên HLV của M.U, Solskjaer trong việc mang về chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên cho CLB kể từ khi chiến lược gia huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Solskjaer vẫn chưa thể giành được danh hiệu nào trong 2 năm rưỡi ở Old Trafford với tài cầm quân không được đánh giá cao khi để thua trận chung kết Europa League trên chấm phạt đền trước Villarreal ở mùa trước.
Thiếu sức mạnh về chiều sâu không phải là cái cớ mà Solskjaer có thể sử dụng trong mùa giải này nếu ông không chấm dứt sự chờ đợi của M.U để giành chức vô địch. Ngay cả khi đã 36 tuổi, Ronaldo vẫn là một trong những cầu thủ có năng suất ghi bàn rất cao. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 36 bàn cho Juventus mùa trước và giành “Chiếc giày vàng” tại EURO 2020, ghi 5 bàn sau 4 trận. “Anh ấy là một huyền thoại của CLB này, là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại nếu bạn hỏi tôi”, HLV Solskjaer nói về người đồng đội cũ của mình.

CĐV M.U hy vọng Ronaldo (phải) sẽ viết tiếp lịch sử ở đội bóng

AFP

Ronaldo và Sancho, tân binh có giá 73 triệu bảng từ Dortmund đến vào tháng 6, gia nhập hàng tiền đạo gồm Edinson Cavani, Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood. Phía sau họ là Bruno Fernandes và Paul Pogba đã tỏa sáng trong trận hạ gục Leeds với tỷ số 5-1 ở vòng đầu tiên Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng trận hòa 1-1 trước Southampton cuối tuần trước đã phơi bày một số thất bại quen thuộc dưới triều đại của Solskjaer mà việc chiêu mộ Ronaldo có thể sẽ giải quyết được.
Solskjaer có thể tự hào về một kỷ lục ấn tượng trước kình địch Man City mạnh mẽ hơn khi đánh bại đội bóng của Pep Guardiola 4 trong 8 lần gặp nhau và chỉ để thua 2 lần trong 6 cuộc đụng độ với Liverpool. Nhà cầm quân người Na Uy đã 2 lần giành chiến thắng trước PSG ở Champions League. Tuy nhiên, M.U thường thi đấu kém cỏi trong những trận đấu mà họ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng. Mùa trước, họ xếp sau Man City 12 điểm khi đánh rơi cùng số điểm với Crystal Palace và các đội xuống hạng Sheffield United, West Brom và Fulham.

Man City rút lui trong cuộc đua giành chữ ký Ronaldo

AFP

Sau trận hoà Southampton, HLV Solskjaer cho biết: “Chúng tôi đã có nhiều, hoặc thậm chí nhiều hơn, cơ hội ghi bàn so với trận gặp Leeds. Nếu bạn không tàn nhẫn trong vòng cấm địa, bạn sẽ không giành được điểm ở Ngoại hạng Anh". Nếu bản năng săn bàn của Ronaldo biến những trận đấu đó thành những trận thắng thường lệ, thì những ngày vinh quang của kỷ nguyên Ferguson có thể quay trở lại. Nhưng trước mắt, tiền đạo trẻ Mason Greenwood, người đã ghi bàn trong cả hai trận mở màn mùa giải của M.U, có thể thời gian ra sân bị cắt giảm do sự trở lại của Ronaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.