Suarez cương quyết đòi rời Liverpool

07/08/2013 17:36 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Luis Suarez vừa lên tiếng về tương lai của mình tại Liverpool. Theo đó, chân sút người Uruguay tỏ ý định dứt khoát về việc rời khỏi sân Anfield ngay trong mùa hè này.

(TNO) Tiền đạo Luis Suarez vừa lên tiếng về tương lai của mình tại Liverpool. Theo đó, chân sút người Uruguay tỏ ý định dứt khoát về việc rời khỏi sân Anfield ngay trong mùa hè này.

>> Vụ "cẩu xực" của Suarez tái diễn ở Romania
>> Luis Suarez sẽ đổi tính vì vợ
>> Suarez bị cấm thi đấu 10 trận do cắn đối thủ

Suarez cương quyết đòi rời Liverpool-1
Suarez (phải) muốn được thi đấu ở Champions League - Ảnh: AFP

Trong những ngày qua, bên cạnh Wayne Rooney, tương lai của Suarez cũng là một đề tài được báo chí Anh khai thác rất nhiều. Tiền đạo 26 tuổi được cho là không muốn tiếp tục gắn bó với Liverpool.

Theo Sport Mail, nguyên nhân khiến Suarez không muốn tiếp tục ở lại Liverpool là do đội bóng này không được dự Champions League. Hồi mùa hè năm ngoái, đáng lý ra cầu thủ này đã có thể gia nhập Juventus nhưng anh đã ở lại cùng với lời hứa từ ban lãnh đạo rằng Liverpool sẽ giành quyền dự Champions League. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng này chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

"Tôi đã cống hiến mọi thứ có thể trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để Liverpool giành 1 vị trí trong top 4. Giờ thì tất cả những gì tôi muốn là được rời đội bóng theo thỏa thuận hồi năm ngoái.

Tôi đã 26 tuổi và tôi muốn được thi đấu ở Champions League. Tôi đã lãng phí 1 năm và ai cũng thấy rằng tôi đã cố gắng như thế nào. Đội bóng đã hứa hẹn với tôi hồi năm ngoái rằng tôi có thể ra đi nếu tiếp tục không được thi đấu ở Champions League.

Bên cạnh đó, hợp đồng cũng có điều khoản cho phép tôi ra đi. Tôi có thể đưa việc này khiếu nại lên ban tổ chức Premier League. Tuy nhiên, tôi không muốn làm điều này một chút nào", Sport Mail dẫn lời Suarez.

Suarez cương quyết đòi rời Liverpool-2
HLV Rodgers không muốn mất Suarez - Ảnh: AFP

Sport Mail cho biết trong hợp đồng giữa Suarez và Liverpool có một điều khoản quy định rằng đội bóng này phải bán Suarez nếu có CLB khác trả giá cao hơn 40 triệu bảng.

Hồi tuần trước, Arsenal đã gửi lời đề nghị hỏi mua trị giá 40.000.001 bảng. Tuy nhiên, Liverpool đã từ chối không bán. Suarez cho rằng hành động này là không đúng với những gì các bên đã cam kết.

"Tôi được ban lãnh đạo hứa hẹn hồi năm ngoái và tôi đã nỗ lực để có thể giúp Liverpool giành quyền dự Champions League nhưng bất thành. Giờ thì tôi hy vọng ban lãnh đạo tôn trọng những gì họ nói với tôi", Suarez bức xúc nói.

Trong khi đó, Sport Mail cho rằng ban lãnh đạo cũng như ban huấn luyện Liverpool không có ý định bán tiền đạo tài năng này.

"Suarez là một cầu thủ tuyệt vời. Trên sân anh ấy là một đấu sỹ và luôn muốn giành chiến thắng. Chúng tôi không hề muốn mất Suarez. Trong thời gian qua, chúng tôi đã nhận được một số đề nghị hỏi mua anh ấy từ một đội bóng. Tuy nhiên, những đề nghị đó chưa tương xứng với giá trị của Suarez", HLV Rodgers cho biết.

Sport Mail nhận định rằng với tình hình hiện nay, trong tuần này, Suarez sẽ nộp yêu cầu được ra đi bằng văn bản lên ban lãnh đạo Liverpool. Sau đó, nếu không có gì thay đổi, anh sẽ đưa vụ việc này khiếu nại lên ban tổ chức Premier League.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.