Suarez đưa Uruguay vào chung kết

20/07/2011 10:05 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.7, bằng cú đúp của tiền đạo Luis Suarez, Uruguay đã giành chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Copa America 2011 với thắng lợi 2-0 trước Peru.

Luis Suarez (trái) và Diego Forlan - hai nhân tố chính giúp Uruguay góp mặt ở chung kết Copa America 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Sáng nay 20.7, bằng cú đúp của tiền đạo Luis Suarez, Uruguay đã giành chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Copa America 2011 với thắng lợi 2-0 trước Peru.

Năm ngoái, tại World Cup 2010, với việc dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi và gián tiếp giúp Uruguay lọt tới bán kết (loại Ghana), Luis Suarez vừa là người hùng và cũng là tội đồ của bóng đá thế giới. Anh đã để lại một vết nhơ không thể tẩy rửa trong sự nghiệp bóng đá vừa mới chớm nở của mình. "Sự kiện" này đã khiến cho vụ chuyển nhượng của anh từ Ajax đến Liverpool với mức giá kỷ lục (22,8 triệu bảng Anh) bỗng chốc rơi vào quên lãng.

Nhưng, trong trận bán kết với Peru sáng nay, Luis Suarez là một người hùng đúng nghĩa. Hai bàn thắng mà Suarez ghi vào lưới Peru diễn ra chỉ trong 5 phút và đều đến từ những tình huống có thể xem như sở trường của chân sút 24 tuổi này.

Bàn đầu tiên ở phút 53 là kết quả của pha băng vào nhanh như cắt rồi đá bồi ở góc hẹp sau khi thủ môn Fernandez bắt không dính bóng từ cú sút xa như búa bổ ở cự ly 35 mét của Diego Forlan. Bàn thứ hai (ở phút 58) đến từ tình huống Suarez chạy chỗ khéo léo, đón đường chuyền bổng của Alvaro Pereira, rồi lừa qua cả thủ môn Fernandez trước khi đưa bóng vào khung thành trống.

Đây có thể xem là một trận đấu chênh lệch hoàn toàn về đẳng cấp, mặc dù Peru từng cầm hòa 0-0 với Uruguay ở vòng bảng. Ở bán kết, chẳng những Peru đã lép vế hẳn về dàn sao biết tỏa sáng kịp lúc như Suarez, Forlan, Arevalo, mà họ đánh mất cả tinh thần tập thể, thứ đã giúp họ đi sâu vào đến bán kết - ở tứ kết Peru đã hạ Colombia 2-0. Bị lép vế hoàn toàn, nên chẳng lạ vì sao một cái tên "lớn" như Juan Vargas cũng phải sập bẫy tâm lý do phía Uruguay giăng ra ở phút 69. Với hành vi đánh nguội, đội trưởng của Peru đã lãnh ngay chiếc thẻ đỏ và phải rời sân, kéo theo sự sụp đổ hoàn toàn của đội nhà.

 
Bàn mở tỷ số của Luis Suarez cho Uruguay ở phút 53


Pha băng xuống rất nhanh và lừa qua cả thủ môn Fernandez của Suarez ấn định chiến thắng 2-0 cho Uruguay


Juan Vargas bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội - Ảnh: Reuters

Uruguay đã giành 14 chiếc cúp vô địch Copa America - ngang bằng với Argentina. Tại giải lần này, với việc hai ứng cử viên sáng giá là chủ nhà Argentina và đương kim vô địch Brazil đều bị loại sớm, cơ hội vượt lên để trở thành đội bóng mạnh nhất ở sân chơi số một Nam Mỹ đang rất rộng với Uruguay.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.