Suarez ghi bàn vô đối, Liverpool vào top 4

13/01/2014 05:09 GMT+7

(TNO) Chân sút người Uruguay Luis Suarez đã lập cú đúp vào lưới Stoke City để có được 22 bàn thắng và qua đó giúp Liverpool hiên ngang nắm giữ top 4 Premier League 2013-2014.

(TNO) Chân sút người Uruguay Luis Suarez đã lập cú đúp vào lưới Stoke City để có được 22 bàn thắng và qua đó giúp Liverpool hiên ngang nắm giữ top 4 Premier League 2013-2014.

>> Luis Suarez bị treo giò 10 trận vì vụ "cẩu xực
>> Luis Suarez sẽ đổi tính vì vợ
>> Luis Suarez và Jack Wilshere đón tin vui

 
Luis Suarez đã lập cú đúp vào lưới Stoke City - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu tại sân Britannia, Liverpool chào đón sự trở lại của Daniel Sturridge khi tiền đạo người Anh xuất hiện trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, sự vắng mặt của Daniel Agger (chấn thương bắp đùi) cũng đã khiến HLV Brendan Rodgers phải tung ra sân bộ đôi trung vệ Kolo Toure - Martin Srktel.

Trận đấu mới chỉ bắt đầu được 8 phút, tỷ số đã được mở cho đội khách với pha đốt lưới nhà của Ryan Shawcross. Hậu vệ của Stoke đã có pha lóng ngóng để bóng chạm hông, bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Jack Butland.

 
Aly Cissokho sút bóng trúng người Ryan Shawcross bay vào lưới Stoke City


Luis Suarez nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Đến phút 32, Liverpool đã có bàn thắng thứ hai và lần này người lập công là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đã chớp thời cơ rất nhanh trong pha chuyền vệ bất cẩn của Wilson để giành lấy bóng và dứt điểm hạ gục Butland.

Bị thua sớm, những tưởng Stoke sẽ nhanh chóng buông xuôi thế trận, nhưng trái lại họ vùng lên rất mạnh mẽ. Chỉ 8 phút sau, tỷ số đã được rút ngắn khi Peter Crouch bật cao đánh đầu hoàn hảo từ một pha tạt bóng rất kỹ thật của Marko Arnautovic để man về bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà.


Peter Crouch đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Stoke


Charlie Adams (áo sọc trắng đỏ) tung cú sút xa cân bằng tỷ số 2-2 cho Stoke - Ảnh: AFP

Và ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, một "người cũ" khác của Liverpool, Charlie Adams đã tung ra cú sút xa khá đẹp mắt, cân bằng tỷ số 2-2.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra rất căng thẳng, nhưng rồi Stoke lại phải trả giá vì những sai lầm nơi hàng thủ. Marc Wilson đã phạm lỗi với Raheem Sterling trong vòng cấm và trọng tài Anthony Taylor đã chỉ tay vào chấm phạt đền.


Steven Gerrard ghi bàn từ chấm 11m - Ảnh: AFP

Đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard đã dễ dàng đánh lừa thủ môn trẻ người Anh để nâng tỷ số lên 3-2.

Phút 65, Daniel Sturridge được tung vào sân, và gần như ngay lập tức anh đã thể hiện được tầm ảnh hưởng đối với lối chơi của Liverpool. Tiền đạo người Anh có một pha kiến tạo điệu nghệ để Luis Suarez dứt điểm chính xác mang về bàn thắng thứ 4 cho đội khách.

Đây là bàn thắng thứ 22 của Luis Suarez tại Premier League mùa này. Chẳng những nó giúp anh nắm giữ vị trí số 1 ở Anh mà còn không có đối thủ ở châu Âu ở thời điểm hiện nay.


Jonathan Walters ghi bàn thắng thứ 3 cho Stoke - Ảnh: AFP

Tuy vậy, tỷ số trận đấu chưa dừng lại ở đó. Phút 85, Stoke đã tận dụng sơ hở của hàng thủ Liverpool để tung ra một đợt phản công nhanh. Người dứt điểm cuối cùng là Jonathan Walters.


Daniel Sturridge (trái) và Luis Suarez đóng góp 3 bàn trong chiến thắng 5-3 của Liverpool  - Ảnh: Reuters

Chỉ hai phút sau, Liverpool lại có bàn thắng và lần này người lập công là Daniel Sturridge. Tiền đạo 24 tuổi được Suarez kiến tạo rất thuận lợi, và anh đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà để ấn định chiến thắng 5-3.

Với một cú đúp, Luis Suarez xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong khi đó, chiến thắng 5-3 trước Stoke City đã đưa thầy trò HLV Brendan Rodgers leo lên vị trí thứ 4 với 42 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.