Sức ép cho Benitez

21/08/2010 08:38 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 48%, của Roma là 24%, khả năng hòa là 28%

Trận đấu với AS Roma sẽ kiểm định về năng lực cũng như khả năng hòa nhập của ông Benitez với bóng đá Ý

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 48%, của Roma là 24%, khả năng hòa là 28%

Trận đấu chính thức đầu tiên của Benitez sẽ là cuộc đối đầu với Roma trong khuôn khổ Siêu cúp Ý. Cách đây một tuần, HLV trưởng tuyển Ý, Cesare Prandelli đã nhận định rằng cuộc đua đến chức vô địch Serie A mùa này sẽ “chỉ là chuyện giữa Inter và Roma”. Do đó, trận tranh Siêu cúp sẽ là dịp để hai đội này thăm dò thực lực của nhau trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh.

Bên phía Inter, do có rất nhiều tuyển thủ dự World Cup nên việc chuẩn bị cho mùa bóng mới của họ không mấy thuận lợi. “Vấn đề của chúng tôi là các cầu thủ không bắt đầu tập luyện cùng một thời điểm. Do đó, HLV sẽ gặp một số khó khăn trong việc tổ chức các buổi tập”, tiền vệ Esteban Cambiasso cho biết trên AFP.

Trong mùa giải năm ngoái, tiền đạo Diego Milito đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của Inter. Anh ghi bàn duy nhất giúp Inter vượt qua Roma trong trận chung kết Coppa Italia đồng thời góp 1 bàn ở chung kết Champions League. Tuy nhiên, theo tờ La Gazzetta Dello Sport, chân sút người Argentina chưa hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải mới. Mario Balotelli đã chuyển sang Manchester City, áp lực giờ đây đang đè nặng lên Samuel Eto’o và Wesley Sneijder. May mắn cho Benitez là Sneijder đã nhanh chóng bắt nhịp dù vừa cùng tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup rồi sau đó cưới vợ. Ngôi sao người Hà Lan đã ghi một bàn giúp cho Inter giành chức vô địch TIM Cup cách đây một tuần. “Thật tình mà nói, ba tuần nghỉ ngơi không làm tôi mất đi nhiều phong độ”, Sneijder phát biểu trên AFP.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, thành công lớn nhất của HLV Claudio Ranieri là giành được chữ ký của cựu tiền đạo Inter, Adriano. Tuy vậy, trong trận giao hữu gần đây nhất, Roma đã thất bại 1-5 trước Olympiakos. Đó là điều mà Ranieri cần phải suy nghĩ. “Chúng tôi cần phải tìm lại phong độ thực của mình, tương tự như mùa giải vừa qua”, nhà cầm quân 58 tuổi cho biết, “Tôi muốn xem các cầu thủ của tôi sẽ làm được điều gì trong một trận đấu chính thức. Inter sẽ gặp khó khăn hơn nhiều so với những trận giao hữu”.

Inter và Roma đã có 23 lần đối đầu trên tất cả các mặt trận nội địa. Ưu thế đang nghiêng về đội bóng ĐKVĐ Serie A với 11 chiến thắng, Roma 6 lần ca khúc khải hoàn và 6 lần hai đội bất phân thắng bại.

Totomaster dự đoán: Inter thắng 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.