Sức ép cho chủ nhà

24/05/2010 10:37 GMT+7

Trận giao hữu chiều nay tại Saitama (Nhật) càng có ý nghĩa với hai đội khi họ coi nhau là đối thủ chính trong cuộc chạy đua xin đăng cai World Cup 2022.

Tuyển Nhật đặt kỳ vọng rất lớn vào tiền vệ sáng tạo Nakamura (trái) - Ảnh: AP

Trận giao hữu chiều nay tại Saitama (Nhật) càng có ý nghĩa với hai đội khi họ coi nhau là đối thủ chính trong cuộc chạy đua xin đăng cai World Cup 2022.

Trong những năm gần đây, các trận đấu giữa đội tuyển hàng đầu Đông Á: Nhật Bản và Hàn Quốc luôn rất sôi động và căng thẳng. Năm 2007, khi Hàn Quốc thắng Nhật trong trận tranh hạng ba Asian Cup sau loạt luân lưu, các cầu thủ Hàn Quốc nhảy cẫng lên ăn mừng như đoạt vô địch. Với Hàn Quốc, niềm vui chính không phải là tấm huy chương đồng mà là hạ được Nhật. Trận chung kết giải Đông Á tháng 2 vừa qua, Hàn Quốc thắng Nhật 3-1 và mỗi bên nhận một thẻ đỏ. Chủ tịch LĐBĐ Nhật (JFA), Motoaki Inukai khi đó tức giận và không thèm bắt tay với HLV Takeshi Okada sau khi tan trận.

Trận giao hữu chiều nay tại Saitama (Nhật) càng có ý nghĩa với hai đội khi họ coi nhau là đối thủ chính trong việc xin đăng cai World Cup 2022. Cả hai đều muốn chứng tỏ họ có nền bóng đá cao hơn đối phương. Trong trận này, Nhật thi đấu trên sân nhà nhưng họ chịu nhiều sức ép. Trận thua Hàn Quốc hồi tháng 2 cộng với thất bại 0-3 trước Serbia hồi đầu tháng 4 khiến HLV Okada bị mất điểm rất nhiều trong mắt CĐV Nhật. Chính trong trận thua Serbia tại Saitama, các CĐV đã la ló Okada và yêu cầu vị HLV này từ chức dù trước giải ông mạnh miệng tuyên bố sẽ đưa đội bóng xứ hoa anh đào đến tận bán kết.

Nếu Nhật hạ Hàn Quốc trận này, họ sẽ khó tìm được một trận thắng để lên tinh thần trước khi đá World Cup vì sau đó, Nhật đá giao hữu với hai đối thủ rất mạnh là Anh và Bờ Biển Ngà. Chính chủ tịch JFA Inukai cũng thừa nhận trên Reuters rằng: “Thật mạo hiểm khi chọn đá giao hữu với Hàn Quốc. Nhưng không mạo hiểm, các cầu thủ không thể có cảm giác thật khi bước vào giải”. Về phía Hàn Quốc, tinh thần của họ thoải mái hơn. Sự tự tin của đội bóng xứ kim chi rất lớn khi họ đã trải qua những trận đấu rất thành công gần đây. Sau khi đoạt Cúp Đông Á, Hàn Quốc đã đánh bại cả Ecuador lẫn Bờ Biển Ngà cùng với tỷ số 2-0.

Để chuẩn bị cho World Cup, HLV Okada đã gọi đủ 23/23 gương mặt tới Nam Phi. Ngoài Keiji Tamada vừa bình phục chấn thương, các cầu thủ còn lại của Nhật đều có thể lực sung mãn. Sức mạnh của tuyển Nhật sẽ dựa vào các cầu thủ từng chơi tại châu Âu như tiền vệ Nakamura, Honda, Matsui và tiền đạo Morimoto. Nhưng vì đã chắc suất đến Nam Phi nên có thể các cầu thủ Nhật chưa đá hết sức để tránh chấn thương. Trong khi đó, HLV Huh Jung-Moo của Hàn Quốc mới chỉ rút gọn danh sách xuống còn 26 người nên các cầu thủ sẽ phải bung sức đá để có tên trong 23 người đến Nam Phi. Hàn Quốc cũng có những tiền vệ và tiền đạo đang chơi tại châu Âu như Park Ji Sung, Lee Chung Yong hay Park Chu Young. Trong các trận đối đầu trước, Hàn Quốc có thành tích lấn lướt so với Nhật Bản, Hàn Quốc đã thắng 33 trận trong 61 lần gặp nhau còn Nhật chỉ thắng được 10. Goal dự đoán: Hòa 1-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.