Sút hỏng luân lưu ở Copa America, hậu vệ của Colombia bị doạ giết

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2019 15:15 GMT+7

Sau nhiều tin đồn, ngày 2.7 trả lời tờ El Pais de Cali cầu thủ William Tesillo của tuyển Colombia đã xác nhận mình và vợ đã nhận nhiều lá thư doạ giết vì đã sút hỏng quả phạt đền 11m khiến đội nhà thua Chile ở tứ kết Copa America.

Tesillo hiện thi đấu cho CLB Club Leon ở Mexico, xác nhận đó hoàn toàn là câu chuyện có thật và anh cùng vợ hiện rất lo lắng cho sự an toàn của mình lẫn gia đình.
Ở trận đấu với Chile hôm 29.6 (giờ VN), Colombia được đánh giá trên cơ sau vòng bảng thi đấu ấn tượng với 3 trận toàn thắng, ghi 4 bàn chưa để lọt lưới bàn nào. Tuy nhiên, Tesillo và các đồng đội bỗng thi đấu sa sút không thể thắng Chile trong giờ thi đấu chính thức (hòa 0-0), và phải định đoạt cơ hội đi tiếp trên loạt sút luân lưu 11m.

Thắng Colombia 5-4 trên chấm luân lưu, Chile vào bán kết Copa America

Mặc dù vậy, Tesillo đã trở thành tội đồ của Colombia khi sút hỏng quả 11m quyết định để đối thủ Alexis Sanchez ghi bàn giúp Chile thắng 5-4 đi tiếp vào bán kết gặp Peru (thi đấu lúc 7 giờ 30, ngày 4.7 tới).
Sau trận đấu đã có nhiều tin đồn Tesillo bị những kẻ quá khích doạ giết. Vợ của cầu thủ này, cô Daniela Mejia cũng đăng tải một vài lá thư hâm doạ lên mạng xã hội Instagram và cho rằng chồng mình đang gặp nguy hiểm tính mạng. Thông tin này gây không ít chấn động với giới bóng đá, và hầu hết đều e ngại hoàn toàn có thể xảy ra vì từng có 1 thành viên tuyển Colombia bị giết đó là cố hậu vệ Andres Escobar hồi năm 1994.

Tesillo (phải) sút hỏng quả 11m khiến Colombia bị loại ở tứ kết Copa America

Reuters

Khi đó, Escobar vì đá phản vào lưới nhà khiến Colombia thua Mỹ 1-2 ở World Cup 1994 và sớm bị loại ngay vòng bảng, sau đó 5 ngày thì cầu thủ này bị những kẻ lạ mặt bắn chết tại TP.Medellin. Chưa hết, tại World Cup 2018 các cầu thủ Carlos Sanchez hay Mateus Uribe và Carlos Bacca được xem là tội đồ trong trận Colombia thua Anh ở vòng 1/8 sau loạt sút 11m và cũng bị doạ giết, khiến họ phải ở lại châu Âu một thời gian cho tình hình lắng lại mới trở về nước.
Vì vậy lần này, hậu vệ Tesillo tỏ ra hết sức lo lắng. Sau khi tuyển Colombia về nước, trả lời tờ El Pais de Cali, Tesillo nói: “Tất cả đều chính xác. Không chỉ vợ tôi, mà tôi cũng nhận nhiều thư doạ giết. Vợ tôi đã đăng tải lên mạng xã hội, nhưng tôi thì không muốn đăng những lá thư đầy sự chết chóc đó. Thực sự mà nói, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện, vì những lời đe doạ đó gây bất an cho chúng tôi. Bóng đá, đôi khi thắng hoặc thua. Nhưng để xảy ra như vậy không ai muốn. Giờ tôi chỉ hy vọng gia đình mình và bản thân được an toàn”.
Tesillo cũng cho biết anh đã báo giới chức an ninh, nhằm có sự bảo vệ an toàn tính mạng và gia đình của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.