Tại LA Galaxy, Ibrahimovic chỉ nhận lương… bèo

11/05/2018 20:30 GMT+7

Tính đến thời điểm hiện tại, Zlatan Ibrahimovic đã ở CLB LA Galaxy được gần 1 tháng rưỡi sau khi chia tay Manchester United (M.U).

Trong màu áo LA Galaxy, Ibrahimovic đã có 6 trận tại giải MLS, chơi cả thảy 397 phút và sở hữu 3 pha lập công. Dù phong độ của LA Galaxy không hề ổn nhưng các bàn thắng của tiền đạo người Thụy Điển đều được ghi trong những trận đấu mà CLB này giành thắng lợi.
Đó là cú đúp trong trận ra mắt giúp Galaxy ngược dòng thắng Los Angeles FC 4-3 và bàn duy nhất trong khúc khải hoàn 1-0 trên sân Chicago Fire.

tin liên quan

Sao Real Madrid có thể theo chân Ibrahimovic sang MLS
Chỉ vừa mới gia nhập Los Angeles Galaxy vài tuần trước đây, dường như Zlatan Ibrahimovich đã gợi lên ý tưởng này đối với không ít các cầu thủ hiện đang thi đấu tại Châu Âu, trong số đó có ngôi sao của Real Madrid Luka Modric.
Ibrahimovic chính là ngôi sao lớn nhất mà Galaxy từng sở hữu sau những Landon Donovan, David Beckham, Steven Gerrard hay Robbie Keane. Nhưng điều đáng nói ở chỗ, Galaxy có được Ibra mà không phải chi đậm cho hạng mục lương thưởng.
Theo tin từ trang Sport Mail, Ibrahimovic chỉ nhận tổng cộng 1,25 triệu bảng/năm tại Galaxy. Con số này đã bao gồm lương và các khoản liên quan.
Trong giai đoạn khoác áo M.U, mùa đầu tiên (2016-2017) nhận lương 300.000 bảng/tuần và mùa thứ 2 hưởng mức 200.000 bảng/tuần, chế độ đãi ngộ mà Ibra đang có với Galaxy rõ ràng là quá “bèo”.
Giovinco (phải) là ngôi sao hưởng lương cao nhất MLS Reuters
Thậm chí, Ibrahimovic còn ở rất xa so với cầu thủ đang hưởng lương cao nhất của giải MLS, tiền vệ người Ý Sebastien Giovinco. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Toronto FC này hưởng lương 4,1 triệu bảng/năm. Còn nếu tính tổng mọi khoản (mà Toronton phải chi trả) thì con số của Giovinco là 5,26 triệu bảng/năm.
Giovinco và Ibrahimovic từng có quãng thời gian khoác áo CLB hàng đầu Serie A là Juventus nhưng rõ ràng xét về đẳng cấp và những đóng góp cho bóng đá đỉnh cao, siêu sao người Thụy Điển vượt trội hoàn toàn so với đồng nghiệp người Ý.
Việc Ibrahimovic chỉ nhận lương “bèo” ở Galaxy, vì thế, cũng cho thấy cầu thủ này coi việc chuyển tới giải MLS như một hành trình khám phá và chinh phục “vùng đất mới” chứ không đặt nặng mục tiêu kiếm tiền.
Bởi nếu ưu tiên chuyện thu nhập, Ibrahimovic có rất nhiều lựa chọn sau khi chia tay M.U, như đầu quân cho một CLB nào đó ở giải Super League Trung Quốc, nơi có hàng chục cầu thủ kém xa Ibra về mọi mặt nhưng vẫn hưởng mức lương siêu khủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.