Tâm lý sợ thua

26/12/2010 22:34 GMT+7

Muốn giành chiến thắng, ngoài phong độ đạt được vào giờ G, cả Arsenal lẫn Chelsea đều cần phải vượt qua rào cản về tâm lý.

Không vô hiệu hóa được Drogba (trái) thì Arsenal dễ chuốc lấy thất bại - Ảnh: AFP

Muốn giành chiến thắng, ngoài phong độ đạt được vào giờ G, cả Arsenal lẫn Chelsea đều cần phải vượt qua rào cản về tâm lý.

3 giờ sáng mai, Arsenal sẽ tiếp Chelsea trong trận derby London lần thứ 175 với hy vọng tìm được ít nhất 1 điểm để quên đi 4 trận thua liên tiếp trước đối thủ này ở Premier League. Còn nếu tính rộng hơn, “Các pháo thủ” chỉ thắng được 2 trong 18 lần đối mặt gần nhất với “The Blues” trên mọi mặt trận. Do vậy, chỉ khi nào vượt qua được tâm lý sợ thua thì lúc đó Arsenal mới có thể nghĩ đến chuyện đá bại Chelsea. 

Nghĩa là sự vắng mặt của thủ môn Almunia và trung vệ Vermaelen sẽ không quan trọng bằng cái cách “Các pháo thủ” bước vào trận đấu này. Nếu cặp trung vệ Squillaci - Koscielny cứ co rúm trước Drogba - tiền đạo của Chelsea đã ghi được đến 13 bàn trong 11 lần đối mặt với Arsenal - thì việc thủ môn Fabianski phải vào lưới nhặt bóng chỉ còn là vấn đề thời gian. Và nếu Chamakh, Nasri, Fabregas… cứ nghĩ rằng hàng phòng ngự của Chelsea là bức tường thép (Arsenal chỉ ghi được 1 bàn trong 4 lần gặp nhau gần nhất) thì họ sẽ không thể vượt qua được sự ức chế.

Không ai phủ nhận “Các pháo thủ” đã trưởng thành hơn trong mùa này nhưng dường như họ vẫn thiếu tinh thần thép để vượt qua sức ép, mà thất bại trước M.U hay 3 trận thua ngay trên sân nhà trước West Brom, Newcastle và Tottenham là những ví dụ điển hình. Do đó, Arsenal rất cần những đường chuyền sắc sảo và thông minh loại cả hàng phòng ngự đối phương của Fabregas để giúp cho nhiệm vụ của các chân sút trở nên dễ dàng hơn, cũng như rất cần sự tỉnh táo và vững vàng của hàng thủ để hạn chế sức mạnh tấn công từ phía Chelsea.

Ở Chelsea cũng đang tồn tại tâm lý sợ thua khi họ đã không thể giành được chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất tại Premier League. Tuy mọi chuyện đã có vẻ khá hơn trong trận hòa Tottenham 1-1, nhưng một khi chưa biết thắng thì “The Blues” vẫn cứ lo sợ. Sự trở lại của Lampard có thể mang đến một hiệu ứng tích cực nhưng sự vắng mặt của Alex sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự vững vàng của hàng thủ do Ivanovic chưa thể đóng tròn vai người thay thế. Mặt khác, các chân sút của Chelsea cũng cần phải chỉnh lại thước ngắm sau một thời gian dài chỉ biết bắn chệch mục tiêu.

Chelsea cần phải thắng để vượt qua chính Arsenal trên bảng xếp hạng và tiếp cận ngôi đầu bảng mà M.U đang nắm giữ. Tuy nhiên, “Các pháo thủ” sẽ không xuôi tay chịu trói khi biết rằng đây là một thời cơ không thể tốt hơn để đánh bại Chelsea.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.