Tân binh 20 triệu + công nghệ = ngôi đầu cho Dortmund

18/09/2017 08:29 GMT+7

Borussia Dortmund đã trở lại ngôi đầu bảng Bundesliga theo cách dễ dàng nhất bằng chiến thắng 5 sao trước đội bét bảng Cologne tại trận đấu muộn vòng 4 diễn ra đêm qua 17.9 (giờ VN).

Sau thất bại nặng nề 1-3 trước Tottenham tại đấu trường Champions League, Dortmund trở về nước Đức, trở về với sân chơi Bundesliga mà họ dễ kiểm soát hơn và họ đã làm được điều đó theo cách của riêng mình.
Trước đối thủ Freiburg yếu ớt "cầm đèn đỏ" tại bảng xếp hạng, lại được chơi trên sân nhà, Dortmund không ngại gì tung hoành và huấn luyện viên Bosz cũng quyết định tung tân binh Maximilian Philipp vào sân từ đầu.
Bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro ngay lập tức phát huy tác dụng sau khi trọng tài Partrick Ittrich thổi còi khai cuộc. Nhận được dường chuyền của một tân binh khác là Yarmolenko, Philipp chỉ cần một cú lắc đầu tinh tế để đưa bóng vào góc xa mở tỷ số cho Dortmund ngay từ phút thứ 2.
Với sức mạnh vốn có là thế nhưng mãi đến cuối hiệp một, Dortmund mới có cơ hội nâng cao điểm số. Phút 45+2, hậu vệ Sokratic trong một pha lên tham gia tấn công đã đưa được bóng vào lưới Freiburg nhưng trọng tài không công nhận. Tuy nhiên, đội ngũ công nghệ đã khuyên ông xem lại băng ghi hình để cho thấy Sokratic không hề phạm lỗi với thủ môn Timo Horn và bàn thắng được công nhận sau đó. Dortmund tạm dẫn 2-0 trước khi ra nghỉ giải lao.
Bước sang hiệp hai, một lần nữa công nghệ hỗ trợ video đã giúp Dortmund. Lần này, sau khi trọng tài Ittrich cho Dortmund hưởng quả phạt góc thì công nghệ video đã chỉ rõ "Aubameyang đánh đầu chạm tay hậu vệ Kluetner trong vòng cấm địa", quả phạt góc được chuyển thành quả phạt đền. Aubameyang không gặp khó khăn gì trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 3-0 cho Dortmund phút 59.
Aubameyang lập một cú đúp AFP
Thế nhưng chỉ 1 phút sau, Aubameyang còn ghi bàn thắng dễ hơn trước đó 1 phút. Từ đường chuyền thuận lợi của Piszczek, tiền đạo người Gabon đệm bóng cách khung thành chỉ 4m nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà.
Mọi thứ diễn ra quá hoàn hảo cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park và hơn 80.000 khán giả lại có cơ hội ăn mừng bàn thắng là điều dễ hiểu. Lần này, tân binh trẻ Philipp ghi bàn bằng một cú bấm bóng qua người thủ môn Timo Horn, ấn định chiến thắng 5-0 cho đội bóng mặc áo sọc vàng-đen.
Thắng đậm trận này, Dortmund lấy lại ngôi đầu bảng mà Hannover 96 tạm chiếm trước đó hai ngày nhờ hơn hiệu số với đối thủ này.
Tân binh (Yarmolenko) kiến tạo, tân binh (Philipp) ghi bàn, người cũ (Aubameyang) lập cú đúp. Mọi chuyện đang tiến triển rất tốt đối với tân huấn luyện viên Peter Bosz. Người hâm mộ Dortmund có thể hình dung ra một đội bóng đa dạng hơn, chơi biến hóa hơn và có thể cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với gã khổng lồ xứ Bavaria Bayern Munich trong mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.