Tân binh của Dortmund chạy nhanh hơn Usain Bolt

13/07/2013 15:41 GMT+7

(TNO) Dù đã bán đi tiền vệ Mario Gotze cho Bayern Munich nhưng Dortmund có thể hài lòng khi có được tân binh Pierre-Emerick Aubameyang từ Saint-Etienne.

(TNO) Dù đã bán đi tiền vệ Mario Gotze cho Bayern Munich nhưng Dortmund có thể hài lòng khi có được tân binh Pierre-Emerick Aubameyang từ Saint-Etienne.

>> Fan quá khích của Bayern và Dortmund biến London thành "chiến trường
>> Các WAGs Dortmund chăm học hơn WAGs Bayern Munich
>> “Bạch tuộc” Vivi dự đoán Dortmund vô địch Champions League

Tân binh của Dortmund chạy nhanh hơn Usain Bolt
Aubayemang (bìa trái) có khả năng chạy nước rút rất tốt - Ảnh: Reuters

Dortmund hiện đang có chuyến tập huấn để chuẩn bị cho mùa giải mới tại Bad Ragaz, Thụy Sỹ. Tại đây, ban huấn luyện của đội bóng này đã phát hiện ra rằng khả năng chạy nước rút của tiền đạo Aubameyang là rất tốt.

Cầu thủ người Gabon này hoàn thành bài tập chạy 30m với thành tích 3,7 giây. Thành tích này của chân sút 24 tuổi còn thấp hơn 0,1 giây so với thời gian mà ngôi sao điền kinh số 1 thế giới Usain Bolt thực hiện ở quãng đường tương tự khi lập kỷ lục thế giới cự ly 100m với thời gian 9,58 giây tại giải vô địch điền kinh thế giới năm 2009 ở Berlin.

“Pierre có lẽ là cầu thủ nhanh nhẹn nhất mà Dortmund từng có”, giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund vui mừng nói với phóng viên tờ Bild.

Trong khi đó, HLV kỳ cựu Otto Pfister, người có thời gian dài làm việc cho các đội tuyển ở châu Phi dự đoán rằng Aubameyang sẽ tỏa sáng trong mùa giải tới. “Aubameyang sẽ là mối đe dọa cho mọi đội bóng ở Bundesliga. Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào thi đấu bùng nổ như anh ấy”, ông Pfister nhận xét.

Aubameyang chuyển sang Dortmund từ Saint-Etienne hồi tuần trước với giá chuyển nhượng 13 triệu euro. Xuất thân từ lò đào tạo trẻ của AC Milan, chân sút này đã qua một loạt đội bóng tại Pháp như Dijon, Lille, Monaco trước khi cập bến Saint-Etienne vào năm 2011. Từ đó đến nay, anh ghi được 37 bàn trong 87 trận cho đội bóng này.

Cho đến thời điểm này, Dortmund đã mua về 3 tân binh gồm Aubayemang, Sokratis và Henrikh Mkhitaryan với giá chuyển nhượng tổng cộng là 50 triệu euro.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.