Tân binh lập công, tuyển Anh đại thắng

12/10/2013 05:48 GMT+7

(TNO) Vừa được triệu tập vào tuyển Anh, tân binh Andos Townsend đã góp 1 bàn thắng giúp đội bóng đảo quốc sương mù giành chiến thắng 4-1 trước Montenegro trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (12.10, giờ VN).

(TNO) Vừa được triệu tập vào tuyển Anh, tân binh Andos Townsend đã góp 1 bàn thắng giúp đội bóng đảo quốc sương mù giành chiến thắng 4-1 trước Montenegro trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (12.10, giờ VN).

>> Rooney và Joe Hart vẫn được triệu tập vào tuyển Anh
>> Tuyển Anh bị chê thậm tệ
>> Đội tuyển Anh gặp đủ thứ... nạn

Tân binh lập công, tuyển Anh đại thắng-1
Townsend đã tỏa sáng ngay trong trận đấu đầu tiên cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, HLV Roy Hodgson đã khiến người hâm mộ tuyển Anh ngạc nhiên khi để Jack Wolshere và James Milner ngồi ngoài. Thay vào đó, ông sử dụng Townsend ở khu vực giữa sân cùng với Frank Lampard và Steven Gerrard.

Thế nhưng cầu thủ 22 tuổi thuộc biên chế Tottenham đã thi đấu xuất sắc, giúp tuyển Anh khống chế khu vực trung lộ và hơn thế nữa còn ghi một bàn thắng đẹp ở phút 78. Với màn trình diễn ấn tượng, Townsend đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Phát biểu trên kênh ITV sau trận đấu, HLV Hodgson cho biết: “Việc để Wilshere và Milner ngồi ngoài trong một trận đấu quan trọng như vừa qua là một quyết định rất khó khăn. Tuy nhiên, Townsend đã có một trận đấu xuất sắc. Việc Townsend được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đã cho thấy quyết định sử dụng anh ấy là chính xác”.

Tân binh lập công, tuyển Anh đại thắng-2
Tuyển Anh (áo trắng) tỏ ra lấn lướt trước Montenegro - Ảnh: Reuters

Trở lại với trận đấu, dù chiếm ưu thế trước Montengro nhưng trong suốt 45 phút của hiệp 1, tuyển Anh đã không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương. Trong số những cơ hội bị các cầu thủ Anh bỏ lỡ, đáng tiếc nhất là pha sút bóng trúng cột dọc của Wayne Rooney.

Phải đến phút 48, đội bóng xứ sở sương mù mới mở được tỷ số nhờ vào một nỗ lực của Townsend. Cầu thủ 22 tuổi đi bóng từ phần sân nhà sang tận khu vực cấm địa của đối phương rồi tạt bóng vào. Thủ môn Vukasin Poleksic của Montenegro chỉ có thể cản được cú sút đầu tiên của Danny Welbeck trước khi Rooney có mặt đúng chỗ để đệm bóng vào lưới.

Tân binh lập công, tuyển Anh đại thắng-3
Rooney (10) cũng góp 1 bàn trong chiến thắng của tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, “những chú sư tử” càng thi đấu hưng phấn. Đến phút 62, Welback xâm nhập vùng 16m50 rồi tạt bóng trở ra. Trên đà chạy về, Branko Boskovic đã đưa bóng vào lưới nhà giúp cho tuyển Anh nhân đôi cách biệt.

Dù sau đó Montenegro gỡ được 1 bàn nhờ công của Dejan Damjanovic ở phút 71 nhưng Townsend đã tỏa sáng với bàn thắng đẹp mắt của mình, lập lại trật tự. Đến cuối trận, tuyển Anh có thêm 1 bàn thắng nữa khi Welbeck thực hiện thành công quả đá phạt đền.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Hodgson tiếp tục đứng đầu bảng H vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với 19 điểm. Đứng thứ 2 ở bảng đấu này là Ukraine khi đội bóng này có 18 điểm. Ở loạt trận cuối diễn ra vào tuần sau, tuyển Anh sẽ giành vé chính thức đến Brazil nếu giành chiến thắng trước Ba Lan trên sân nhà. Trong khi đó, Ukraine sẽ có chuyến làm khách đến sân đội bóng yếu San Marino.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Croatia 1 - 2 Bỉ

Xứ Wales 1 - 0 Macedonia

Bảng B:

Armenia 2 - 1 Bulgaria

Malta 1 - 4 CH Czech

Đan Mạch 2 - 2 Ý

Bảng C:

Faroe 1 - 1 Kazakhstan

Đức 3 - 0 CH Ireland

Thụy Điển 2 - 1 Áo

Bảng D:

Estonia 0 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ

Andorra 0 - 4 Romania

Hà Lan 8 - 1 Hungary

Bảng E:

Albania 1 - 2 Thụy Sỹ

Slovenia 3 - 0 Na Uy

Iceland 2 - 0 Síp

Bảng F:

Azerbaijan 2 - 0 Bắc Ireland

Luxembourg 0 - 4 Nga

Bồ Đào Nha 1 - 1 Israel

Bảng G:

Lithuania 2 - 0 Latvia

Bosnia-Herzegovina 4 - 1 Liechtenstein

Hy Lạp 1 - 0 Slovakia

Bảng H:

Moldova 3 - 0 San Marino

Ukraine 1 - 0 Ba Lan

Anh 4 - 1 Montenegro

Bảng I:

Tây Ban Nha 2 - 1 Belarus

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.