Tân binh M.U Amad Traore: 'Cánh chim lạ' từ kẻ ngổ ngáo Atalanta

07/10/2020 14:29 GMT+7

Rất nhiều chờ đợi của cộng đồng fan Manchester United (M.U) với những cái tên ‘khủng’ đã khép lại bằng sự xuất hiện của tiền đạo 33 tuổi Edison Cavani và ‘cánh chim lạ’ Amad Traore đến từ Atalanta .

Sau trận thảm bại 1-6 mới đây nhất trước Tottenham Hotspur tại vòng 4 Ngoại hạng Anh (NH Anh) 2020-2021, M.U đã tỏ ra rất tất bật trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè, ít ai nghĩ sẽ khép lại bằng Amad Traore.
Rất nhiều cái tên đình đám đã được liên hệ với đội bóng có biệt danh "Quỷ Đỏ", nhưng sau "ông già" Edison Cavani và hậu vệ Alex Telles, cái tên cuối cùng chốt giá rất bất ngờ là "cánh chim lạ" Amad Traore.

Tân binh 18 tuổi được Manchester United kỳ vọng thay thế Sancho, Dembele tài năng cỡ nào?

25 triệu euro trả ngay và 15 triệu euro các khoản phụ phí bổ sung là những gì M.U sẽ phải trả cho chân chạy cánh mới chỉ 18 tuổi của Atalanta. Thậm chí, Amad Traore sẽ chỉ gia nhập từ đầu tháng 1.2021 do còn vướng mắc về giấy phép lao động ở Anh.
Nhưng trước mắt, hãy bàn về các thông số của Amad Traore để giải mã lý do: Tại sao M.U phải bỏ ra gần 40 triệu cho một cầu thủ rất lạ lẫm mà chưa sử dụng được ngay?

Amad Traore là bản hợp đồng bất ngờ của M.U

Reuters

Trong vòng vỏn vẹn chỉ 24 phút được chơi cho Atalanta tại Serie A 2019-2020, Amad Traore đã kịp đem về cho bản thân được 1 bàn thắng, hiệu suất không hề tồi đối với một cầu thủ sinh năm 2002.
Mở rộng ra hơn về các con số, trong hơn 90 trận chơi cho Atalanta ở các cấp độ trẻ, Amad Traore ghi được cho mình 38 bàn thắng và bỏ túi 24 pha kiến tạo.
Tuy thông số trên chưa phải là những con số quá ấn tượng, nhất là khi nhìn vào hiệu suất ghi bàn dựa trên số phút, nhưng tiền đạo gốc Bờ Biển Ngà vẫn gây chú ý. Dù là một cầu thủ thuận chân trái, Amad Traore không hề bó khung mình với một vị trí duy nhất là cánh trái.
Theo thống kê từ Transfermarkt, Traore có 53 lần chơi tiền đạo phải, 12 lần chơi tiền đạo trái, 11 lần chơi ở vị trí số 9 ảo, và có 3 lần thử sức với những vị trí như hộ công và tiền vệ công.

HLV Ole Solskjaer chưa thể có sự phục vụ của Amad Traore cho đến tháng 1.2021

Reuters

Trong số 96 lần ra sân cho Atalanta trên mọi cấp độ, Amad Traore chơi gần 6.000 phút mà chưa từng gặp phải bất cứ một chấn thương nào. Sự đa năng và nền tảng thể lực này đã thuyết phục HLV Ole Gunnar Solskjaer và các đồng sự mang chân chạy cánh người Bờ Biển Ngà về với M.U.
Trong 24 phút ít ỏi tại Serie A mùa rồi, A có tới 50% đi bóng thành công, 50% đối đầu thành công, tắc bóng 0.3 lần/trận, và có 0.3 bàn/trận cho thấy tiềm năng và khao khát chứng tỏ của bản thân.

Top 5 'bom tấn' đắt nhất Ngoại hạng Anh: Chelsea quá giàu, Manchester United gây thất vọng

Đội trưởng CLB Atalanta Papu Gomez chia sẻ: “Amad Traore là ngôi sao tương lai đấy, tin tôi đi. Trong những buổi tập cùng bọn tôi, cậu ấy thể hiện như thể mình là Lionel Messi vậy.
Không có ai đủ sức ngăn cậu ta lại cả. Amad Traore thật khó tin. Mỗi khi tập cùng đội một, Amad Traore làm cho các trung vệ phải khổ sở thực sự. Cậu ấy rất tuyệt vời”.

Amad Traore được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào hàng công M.U

Reuters

Tuy được đồng đội so sánh với Lionel Messi, vào tháng 10 năm 2019, Amad Traore đã tự mình thiết lập một tình huống rất theo kiểu của… Cristiano Ronaldo.
Anh nhận bóng từ gần giữa sân và thực hiện một tình đi bóng thần tốc trước khi nã đại bác vào lưới đối phương ở khoảng cách gần 20 m.
Amad Traore là chân sút đầu tiên sinh vào năm 2002 có bàn thắng tại Serie A, và là người thứ hai sinh trong thập niên 2000 ghi được bàn thắng tại Serie A, sau cựu tiền đạo của Juventus Moise Kean. Dù thông số của Amad Traore là rất ít ỏi, nhưng sự ấn tượng mà chúng mang lại là không phủ nhận được.
Đây sẽ là một ẩn số thú vị trong phần sau của M.U cũng như giải NH Anh mùa này, dù với tình trạng M.U đá phập phù như hiện tại không ai dám chắc khi Amad Traore ra mắt vào tháng 1 thì liệu HLV Ole Solskjaer còn tại vị hay không!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.