Tan giấc mơ Europa League, HLV Solskjaer muốn ‘phủi bụi’ để tái thiết đội hình

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/08/2020 09:30 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận M.U sẽ phải bận rộn trên thị trường chuyển nhượng khi thua trận bán kết thứ 3 mùa này sau thất bại 1-2 trước Sevilla ở tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (17.8, giờ VN) tại Cologne (Đức).

M.U đã phải trả giá cho sai lầm của họ trước khung thành sau khi sớm vượt lên dẫn trước nhờ quả phạt đền thành công của Bruno Fernandes ở phút thứ 9. Suso nhanh chóng san bằng tỷ số cho Sevilla ở phút 27, trước khi thủ môn Bono có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc. Ở phút 78, tiền đạo vào thay người Luuk De Jong lập công để đem về chiến thắng đưa Sevilla vào chung kết Europa League.

Dù nhận khá nhiều chỉ trích nhưng Solskjaer vẫn tự tin hướng đến mùa giải mới

AFP

M.U đã đảm bảo một suất dự Champions League mùa tới với việc xếp thứ ba ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, nhưng sự phụ thuộc quá mức vào một số ít cầu thủ một lần nữa bộc lộ khi HLV Solskjaer không thay cầu thủ nào sau bàn thua thứ hai trước Sevilla cho đến phút 87. Tiền đạo Anthony Martial được xem là thủ phạm lớn nhất dẫn đến thất bại của “Quỷ đỏ” khi 3 lần bị thủ môn dự bị của Sevilla từ chối cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Greenwood, Sancho và những sao 10X 'quẩy mạnh' nhất châu Âu mùa giải 2019-2020

Ngay sau trận thua, chiến lược gia người Na Uy cho biết: “Thật đáng thất vọng. Chúng tôi không bị tàn phá nhưng đó là một trong những khó khăn để thực hiện vì bạn cảm thấy đôi khi đã chơi một số thứ tuyệt vời, tạo ra cơ hội và chỉ không thể có được những bàn thắng mà tôi cảm thấy chúng tôi xứng đáng hơn. Nhìn tổng thể trận đấu, tôi nghĩ rằng chúng tôi hoàn toàn xuất sắc”.
“Hãy phủi bụi này, và đảm bảo rằng chúng ta đã sẵn sàng làm tươi mới để hướng về phía trước. Nhiều, rất nhiều thứ khác nhau nhưng hãy tiếp tục cải thiện những gì chúng ta đang làm ngày này qua ngày khác và tin tưởng vào những gì đang làm”, HLV Solskjaer nhấn mạnh thêm.

Martial (trái) nhiều lần bất lực trước thủ thành Bono của Sevilla

AFP

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2020 - 2021 có thể khai màn chỉ trong vòng bốn tuần lễ tới và cuộc đàm phán ban đầu qua việc ký kết Jadon Sancho đã bị đình trệ với Borussia Dortmund và ngôi sao người Anh sẽ vẫn ở Đức mùa giải tới. Khi được hỏi về vấn đề này và kế hoạch bổ sung lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, Solskjaer nói: "Chúng tôi cần tăng cường chiều sâu đội hình. Đó sẽ là một mùa giải dài. Tôi không thể nói khi nào hoặc bản hợp đồng chuyển nhượng sẽ được thực hiện, nhưng chúng tôi đang xem xét nó. Chúng tôi chỉ cần chắc chắn 100% khi thực hiện những giao dịch đó. Các giải đấu khởi đầu rất nhanh nhưng thị trường còn mở quá lâu, vì vậy chúng tôi phải vừa giỏi, vừa thông minh và khéo léo”.

Bruno Fernandes nói gì sau tình huống tranh cãi với Lindelof?

Trong khi M.U kiệt sức và luyến tiếc rời Cologne để có một kỳ nghỉ rất cần thiết, Sevilla đã 5 lần vô địch Europa League và đang hướng đến một trận chung kết Europa League khác để mong đợi. Họ hiện đã thắng 25 trong số 26 trận đấu loại trực tiếp gần nhất ở Europa League và họ tin sẽ giành chức vô địch lần thứ sáu khi đối đầu với Inter Milan hoặc Shakhtar Donetsk trong trận chung kết mùa này.

Niềm vui của HLV Julen Lopetegui sau khi Sevilla đánh bại M.U

AFP

HLV Julen Lopetegui của Sevilla cho biết: “Đây là Manchester United hay nhất trong vài năm trở lại đây và là đội bóng có phong độ tốt ở Anh nên việc chúng tôi phải chịu đựng là điều bình thường. Chúng tôi rất háo hức hướng đến trận chung kết, nhưng đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất và chúng tôi phải chuẩn bị rất kỹ".

Man United bị Sevilla loại, De Gea sa sút, Solskjaer cần chiêu mộ Kasper Schmeichel

Lopetegui đang tận hưởng sự phục hưng ở Seville sau một vài năm khó khăn khi ông bị sa thải khỏi vị trí HLV tuyển Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2018 vì đã nhận lời dẫn dắt Real Madrid, nhưng bị đội chủ sân Bernabeu sa thải chỉ vài tháng. Sevilla hiện đang bất bại 20 trận, nhưng đã không ổn định trước tốc độ và sự di chuyển của hàng công M.U ở trận tứ kết Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.