Tân HLV Chelsea Maurizio Sarri bắt đầu 'thấm đòn' làm HLV ở Ngoại hạng Anh

06/08/2018 20:06 GMT+7

HLV Pep Guardiola từng nói với HLV Sarri khi chuẩn bị đến Chelsea rằng, giải Ngoại hạng Anh là nơi các nhà cầm quân giỏi nhất tranh tài, nhưng đó cũng là giải đấu cực khó với mọi HLV để 'sống sót'.

[VIDEO] CHELSEA CHIÊU MỘ THỦ MÔN VỚI MỨC GIẢ KỈ LỤC 

Chỉ mới dẫn dắt Chelsea gần 1 tháng, những ngày “trăng mật” của HLV Sarri sớm kết thúc qua trận thua “tan nát” 0-2 trước Man.City ở trận tranh Siêu cúp nước Anh diễn ra tối ngày 5.8.

Giới CĐV Chelsea đã chỉ trích màn trình diễn của đội nhà thậm tệ, không chỉ với cầu thủ mà năng lực của HLV Sarri cũng bị đặt dấu hỏi trong cuộc cách mạng làm thay đổi lối chơi của Chelsea được quảng bá rầm rộ từ khi đến thay HLV Antonio Conte.
HLV Sarri bắt đầu chịu áp lực khi Chelsea có trận tranh Siêu cúp Anh quá tẻ nhạt Chụp màn hình

Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Anh, Matt Upson: “HLV Sarri cần thêm thời gian. Thật không đúng khi chỉ trích ông ấy lúc này. Các cầu thủ Chelsea cần một thời gian nữa để quen dần với triết lý chơi bóng và chiến thuật 4-3-3 của nhà cầm quân này. Ông Guardiola từng mất hơn 1 mùa bóng mới giúp Man.City chơi như hiện nay”.

Cũng theo Upson: “Chelsea vẫn còn nhiều trụ cột chưa trở lại sau World Cup, nên trong tay HLV Sarri từ khi đến đây chẳng có đủ mọi yếu tố để thực hiện ý định của mình”.

Trận Siêu cúp Anh là màn tập dượt cũng là giới thiệu 1 Chelsea mới, nhưng chỉ là màn trình diễn nhạt nhoà Reuters

Bản thân HLV Sarri trước trận đấu Siêu cúp với Man.City cũng thổ lộ: “Khi nhận lời dẫn dắt Chelsea, tôi cũng lường được việc phải huấn luyện một đội bóng mà có chưa tới 6 cầu thủ chủ chốt thường xuyên góp mặt. Dĩ nhiên, tôi hiểu các CLB khác cũng gặp phải như vậy vì mùa bóng diễn ra trong năm có World Cup. Nhưng thành thật mà nói, sự khó khăn nhiều hơn tôi tưởng rất nhiều”.

Việc thiếu hụt lực lượng chưa phải vấn đề khó, mà khó nhất là trong số các ngôi sao của Chelsea đang có nhiều người úp mở chuyện ra đi hay ở lại chưa rõ. Điều này dẫn tới việc thi đấu hời hợt, hoặc không thiết tha giúp CLB trong tình cảnh khó khăn.

HLV Sarri sau trận thua Man.City đã nói cứng: “Tôi cần các cầu thủ giỏi, nhưng nếu họ không thiết tha, tôi sẽ không giữ. Nếu ở lại mà thi đấu không nỗ lực, không quyết tâm, thì cũng chẳng giúp ích gì”.

Hiện Chelsea đã có 3 ngôi sao gồm Eden Hazard, Willian và thủ môn Thibaut Courtois trở lại tập trung, nhưng chỉ có Willian thi đấu trận gặp Man.City. Chuyện đi ở của 3 ngôi sao này cũng chưa rõ, và ông Sarri cũng nói thẳng: “Tôi sẽ gặp họ sớm nhất để nghe ý định. Tôi không nghe các tay đại diện nói tới nói lui”.

HLV Sarri còn đang chịu áp lực phải giải quyết tình trạng đi ở của nhiều ngôi sao, và các cầu thủ như Morata thi đấu tập trung hơn Reuters

Ngoài số cầu thủ này, ông Sarri cũng phải giải quyết tình trạng lơ lửng của tiền đạo Alvaro Morata, cùng các trung vệ như Antonio Rudiger hay David Luiz phải sẵn sàng cho mùa giải, thay vì thi đấu quá mất tập trung là nguyên nhân khiến Chelsea nhận 2 bàn thua từ trung phong Sergio Aguero ghi cho Man.City.

Chỉ sau 1 trận trình làng chính thức, HLV Sarri bắt đầu “thấm đòn” làm HLV Ngoại hạng Anh khó như thế nào. Đây cũng là lúc nhà cầm quân lão luyện người Ý này chứng tỏ năng lực thật sự của mình, khác hẳn cách chỉ đạo vui vẻ làm quen ở các trận giao hữu trước đây.

Ông Sarri cần chiến thắng để “nói chuyện” với các cầu thủ cứng đầu mà trước mắt là trận Chelsea gặp Huddersfield lúc 21 giờ tối ngày 11.8 cuối tuần này trong ngày mở màn mùa giải mới Ngoại hạng Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.