Tặng nhau sự bất ngờ

09/04/2010 00:48 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ năm 2003, bóng đá Anh không còn đại diện nào ở vòng bán kết Champions League sau khi M.U bị Bayern loại khỏi cuộc chơi vì luật bàn thắng trên sân đối phương.

Cú vô-lê quyết định của Robben (bìa phải) giúp Bayern đoạt vé vào bán kết - Ảnh: AFP

Lần đầu tiên kể từ năm 2003, bóng đá Anh không còn đại diện nào ở vòng bán kết Champions League sau khi M.U bị Bayern loại khỏi cuộc chơi vì luật bàn thắng trên sân đối phương.

M.U buộc phải thắng trong trận lượt về và họ đã thắng. Bayern có quyền thua với những tỷ số cho phép và họ đã làm được điều đó khiến cho chiến thắng 3-2 của M.U trở nên quá cay đắng. Tuy nhiên, đỉnh điểm của trận đấu diễn ra vào rạng sáng qua tại Old Trafford chính là yếu tố bất ngờ mà hai đội đã dành cho nhau.

Ông Ferguson bất ngờ tung ra sân đội hình xuất phát với sự góp mặt của Rooney, cộng thêm hai cầu thủ trẻ Rafael và Gibson thay thế vị trí của Neville và Scholes ở trận lượt đi. Điều đó khiến Bayern hoàn toàn bị bất ngờ nên không có gì lạ khi họ phải hứng đòn phủ đầu của M.U với hai bàn thua chỉ trong 7 phút đầu tiên của trận đấu. Gibson mở tỷ số ở phút thứ 3, trước khi Nani nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 4 phút. 

Nếu như sự có mặt của Rooney đã giúp M.U thêm tự tin thì 2 bàn thắng quá sớm đó đã mang lại cho “Quỷ đỏ” sự hưng phấn cần thiết để hướng trận đấu theo ý đồ của họ. Đã lâu rồi người ta mới lại được thấy M.U chơi hay đến thế với những pha lên bóng tốc độ cao cùng những pha phối hợp chính xác mang đầy vẻ đe dọa. Bàn thắng thứ ba ở phút 41 (do Nani lập công) đến như một sự tất yếu, khiến ai cũng tin rằng số phận của trận đấu đã được định đoạt ngay ở hiệp 1 và tấm vé vào bán kết đã nằm gọn trong túi của M.U. 

Cũng phải thôi, vì trong lúc M.U bay cao với đôi cánh Nani - Valencia (chính Valencia đã thực hiện cả 2 đường chuyền cho Nani lập cú đúp) thì đôi cánh Robben - Ribery của Bayern bị Evra và Rafael bẻ gãy một cách không thương tiếc. Thế nhưng, chính vào lúc M.U đang bay thật cao thì bất ngờ đã ập đến: Olic rút ngắn cách biệt cho Bayern ở phút 43 bằng một bàn thắng đầy bất ngờ từ góc sút rất hẹp. Có thể nói đó chính là bước ngoặt của trận đấu mà M.U không hề chờ đợi. 

Một khi hy vọng được thắp trở lại, Bayern nhập cuộc rất tốt trong hiệp 2 khiến M.U rơi vào thế bị động. Thế nhưng không ai ngờ là Ribery lại có thể tạo nên một bước ngoặt khác cho trận đấu qua việc bất ngờ loại Rafael ra khỏi cuộc chơi ở phút 50 bằng chiếc thẻ vàng thứ hai mà trọng tài dành cho hậu vệ trẻ này. Thi đấu hơn người, Bayern hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục vây hãm khung thành của Van der Sar. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến phút 74, Ribery mới có một cú đá phạt góc chính xác cho Robben tung cú vô-lê ghi bàn thắng quyết định. Chiếc vé vào bán kết chuyển từ túi M.U sang Bayern và kể từ đó “Quỷ đỏ” không còn một cơ hội nào để đòi lại, dù cả Berbatov lẫn Giggs đều lần lượt được tung vào sân.

Một lần nữa, bàn thắng quyết định của Robben đã giúp Bayern vượt qua một vòng đấu ở Champions League (lần trước là thắng Fiorentina ở vòng 1/8). Và như vậy, Bayern sẽ gặp Lyon (thua Bordeaux 0-1 nhưng vẫn thắng với tổng tỷ số 3-2) ở vòng bán kết. Đây là một kết cục bất ngờ bởi sau 6 năm quá quen thuộc với sự góp mặt của bóng đá Anh thì giờ đây làm sao người hâm mộ không cảm thấy hụt hẫng khi sạch bóng đại diện Premier League.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.