“Tàu ngầm vàng” đang hồi sinh

27/09/2010 08:57 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Malaga là 33% và của Villarreal là 38%, khả năng hòa là 29% Trận hạ Deportivo 1-0 hồi giữa tuần trước là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Villarreal tại Liga đã đưa họ lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tiền vệ Marcos Senna của “Tàu ngầm vàng” Villarreal - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Malaga là 33% và của Villarreal là 38%, khả năng hòa là 29%

Trận hạ Deportivo 1-0 hồi giữa tuần trước là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Villarreal tại Liga đã đưa họ lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Chi tiết này rất có ý nghĩa. Sau 18 tháng (hay 51 vòng đấu), “Tàu ngầm vàng” đã xuất hiện trở lại top 4.

Villarreal đã từng chơi rất tốt dưới thời HLV Pellegrini và còn giành vị trí á quân mùa bóng 2007-2008. Nhưng sau khi Pellegrini chuyển sang Real Madrid, “Tàu ngầm vàng” mất phương hướng. Mùa trước, HLV Valverde dẫn dắt Villarreal không thành công khi họ chỉ xếp thứ 7 và đáng ra không được dự Cúp châu Âu. Sau đó, nhờ UEFA kỷ luật Mallorca nên Villarreal mới được đi thế. Villarreal không chuẩn bị nhiều cho việc chơi hai đấu trường một lúc, nhưng HLV Juan Carlos Garrido vẫn khá mát tay khi giúp Villarreal lọt vào vòng bảng Europa League và vững bước tại Liga. Trong lịch sử của Villarreal, chỉ có 2 HLV trước Garrido từng giúp Villarreal xuất hiện ở top 4 là HLV Victor Munoz và Pellegrini.

Nhưng Villarreal không hài lòng với thành tích đang có mà còn đặt tham vọng cao hơn: trở lại Champions League mùa tới. Chính hậu vệ Juan Capdevila đã tuyên bố điều này và anh cho biết mục tiêu phải giành trọn 6 điểm trong 2 trận gặp Malaga và Racing trước khi tập trung đội tuyển quốc gia. Trận gặp Malaga sẽ khó khăn hơn vì phải chơi trên sân khách. Mùa giải trước, Villarreal đã thua 0-2 trên sân Rosaleda.
Niềm hy vọng của Villarreal sẽ đặt trọn vào tiền đạo Nilmar. Trong cả 3 trận mà Villarreal thắng, Nilmar đều ghi bàn và anh cũng là tác giả của cả 4 bàn thắng gần nhất cho “Tàu ngầm vàng”. Về phía Malaga, có một nghịch lý đang tồn tại.

Mùa trước, Malaga thường kiếm điểm chủ yếu nhờ các trận đá trên sân nhà nhưng mùa này, họ chưa có điểm nào tại sân Rosaleda. Cả 6 điểm mà Malaga có được lúc này đều là trên sân khách. Valencia, Sevilla - những đội nhòm ngó vị trí trong top 4 đều thắng tại Rosaleda. Nếu muốn giành vé dự Champions League, Villarreal cần phải kiếm 3 điểm trước Malaga.

N.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.