Tây Ban Nha - Anh: Sức mạnh nhà vô địch

14/11/2015 07:26 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch châu Âu, tuyển Tây Ban Nha đã chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại tuyển Anh với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (14.11, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch châu Âu, tuyển Tây Ban Nha đã chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại tuyển Anh với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (14.11, giờ VN).

Costa (trái) trở lại trên hàng công của Tây Ban Nha - Ảnh: AFP
Tây Ban Nha đã không còn là đội bóng thống trị thế giới như cách đây khoảng 4 năm nữa. Tuy nhiên, họ vẫn đang là đương kim vô địch châu Âu và còn trong đội hình rất nhiều cầu thủ tài năng. Chính vì vậy, thầy trò HLV Vicente Del Bosque vẫn là một trong những ứng viên vô địch cho EURO 2016.
Trong khi đó, tuyển Anh hành quân đến Tây Ban Nha với sự tự tin cao độ sau khi vượt qua vòng loại EURO 2016 với thành tích toàn thắng. HLV Roy Hodgson muốn dùng trận đấu với nhà đương kim vô địch châu Âu để thử nghiệm đội hình. Chính vì vậy, tiền đạo Wayne Rooney không vào sân ngay từ đầu.
Kane (10) không thể xuyên thủng hàng thủ Tây Ban Nha - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, những thử nghiệm của nhà cầm quân 68 tuổi đã không thành công. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, tuyển Anh tỏ ra lép vế trước đối thủ.
HLV Del Bosque cũng đưa ra sân đội hình 4-4-2 khá lạ mắt với người hâm mộ Tây Ban Nha trong thời gian gần đây với cặp Paco Alcacer và Diego Costa chơi tiền đạo. Tuy nhiên, với 4 tiền vệ xuất thân từ lò La Masia là Thiago, Busquets, Fabregas và Iniesta thì đội chủ nhà cũng vẫn đủ sức chiếm lĩnh thế trận.
Mario Gaspar ghi bàn thắng rất đẹp cho Tây Ban Nha - Ảnh: AFP
Dù Thiago sớm phải rời sân ở phút 23 vì chấn thương, nhường chỗ cho Santi Cazorla nhưng đội chủ nhà vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Alcacer và Costa đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Những nỗ lực tấn công của Tây Ban Nha chỉ mang lại hiệu quả trong khoảng thời gian cuối trận đấu. Phút 73, thế bế tắc được phá vỡ khi Fabregas có pha chuyền bóng tinh tế để Mario Gaspar tung người sút volley làm tung lưới thủ môn Joe Hart.
Cazorla (20) ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà - Ảnh: AFP
Chưa dừng ở đó, đội chủ nhà tiếp tục tấn công khiến tuyển Anh không thể dâng cao đội hình. Đến phút 84, cầu thủ vào thay người Nolito nhả bóng vừa tầm để Cazorla tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.
Trong khoảng thời gian còn lại, tuyển Anh đã nỗ lực tấn công. Dù vậy, tất cả những gì mà họ làm được chỉ là pha dứt điểm trúng xà ngang của Rooney, người được tung vào sân ở phút 77. 
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Tây Ban Nha 2 - 0 Anh
Bỉ 3 - 1 Ý
Xứ Wales 2 - 3 Hà Lan
Pháp 2 - 0 Đức 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.