Tây Ban Nha điều tra Griezmann và Barcelona dàn xếp chuyển nhượng

21/07/2019 17:48 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vừa tuyên bố đang mở một cuộc điều tra vụ vi phạm chuyển nhượng liên quan đến việc tiền đạo Antoine Griezmann được cho là “dàn xếp” đến Barcelona gây thiệt hại tài chính cho Atletico Madrid.

Chân sút ngôi sao tuyển Pháp trước đó đã hoàn tất việc chuyển đến Nou Camp từ CLB Atletico Madrid hồi đầu tháng này với mức phí phá vỡ hợp đồng là 120 triệu euro để ký bản hợp đồng thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, ngay sau đó, Atletico Madrid đã khiếu kiện lên FIFA để đòi nhà vô địch La Liga trả thêm khoản tiền 80 triệu euro.
Griezmann bị đồng đội hại bẽ mặt ngay trong buổi tập đầu cùng Barcelona
Đội bóng thủ đô Madrid cáo buộc các cuộc đàm phán giữa Griezmann và đội bóng xứ Catalan đã ký kết trước thời điểm điều khoản phá vỡ hợp đồng chưa giảm.

Chủ tịch CLB Atletico Madrid Enrique Cerezo cho rằng Griezmann và Barcelona dàn xếp để có phí phá vỡ hợp đồng thấp

AFP

Chấn sút 28 tuổi đã ký hợp đồng 5 năm mới với Atletico Madrid vào mùa hè năm ngoái, trong đó có điều khoản mức phí giải phóng hợp đồng là 200 triệu euro và sẽ xuống 120 triệu euro sau ngày 1.7. Barcelona và Griezmann vừa ký hợp đồng sau ngày 1.7 và nghiễm nhiên Atletico Madrid chỉ nhận được 120 triệu euro. Vì vậy, đội chủ sân Wanda Metropolitano đã khiếu kiện lên FIFA và REFE điều tra về các cuộc đàm phán và thống nhất ký hợp đồng giữa Griezmann và Barcelona đã được diễn ra trước khi mùa giải 2018 - 2019 kết thúc (ngày 14.5).
Theo tờ AS, hiện RFEF chưa đưa ra bình luận nào về những rắc rối thương vụ trên trong cuộc điều tra. Tuần trước Atletico Marid đã đưa ra một tuyên bố với nội dung: “Atletico Madrid cho rằng số tiền 120 triệu euro là không đủ để đáp ứng điều khoản giải phóng của anh ấy (Griezmann), vì rõ ràng là cam kết của cầu thủ và Barcelona đã hoàn tất trước khi điều khoản nói trên giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro. Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu các thủ tục khiếu kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đội bóng”

Dù đã tập cùng đồng đội mới ở Barcelona, nhưng Griezmann vẫn chưa yên

AFP

Trong khi đó, Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu đã phủ nhận việc vi phạm bất kỳ quy tắc nào và khẳng định không có bằng chứng về hành vi sai trái nào. “Tôi đã nói chuyện với họ. Tôi hiểu mọi người bảo vệ lợi ích của mình và tôi đã nói chuyện với (Enrique) Cerezo (Chủ tịch CLB Atletico Madrid), nhưng tôi không thấy rằng vụ việc có thể phát triển theo chiều hướng tích cực đối với họ. Chúng tôi đã liên lạc với Griezmann sau khi anh ấy làm đoạn phim nói lời tạm biệt với người hâm mộ, không có gì vào tháng ba”.
Luật sư của Griezmann, Sevan Karian, cũng tiết lộ nhà vô địch World Cup 2018 tỏ ra khá thất vọng với phản ứng của đội bóng cũ, nhưng “hãy để họ làm khi họ thấy phù hợp, chúng tôi sẽ làm tương tự nếu cần thiết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.