TBN không có Xavi

08/10/2010 08:38 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Tây Ban Nha là 87%, khả năng Lithuania thắng là 3%, hòa là 10% Trong 5 trận Euro 2008 (trừ trận thủ tục gặp Hy Lạp) và 7 trận World Cup 2010, Xavi đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Dù TBN được đánh giá cao hơn Lithuania, nhưng HLV Del Bosque vẫn rất thận trọng - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Tây Ban Nha là 87%, khả năng Lithuania thắng là 3%, hòa là 10%

Trong 5 trận Euro 2008 (trừ trận thủ tục gặp Hy Lạp) và 7 trận World Cup 2010, Xavi đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Các chuyên gia bóng đá của Tây Ban Nha và thế giới đều nhận định chìa khóa giúp Tây Ban Nha lên ngôi thành công tại châu Âu và thế giới là Xavi. Nhưng trong trận gặp Lithuania đêm nay, Xavi sẽ không có mặt. Một số tin đồn từ Madrid cho rằng Xavi đang vờ đau để trốn nghĩa vụ với đội tuyển nhằm dưỡng sức cho Barcelona sau đó. HLV Vicente del Bosque không tin điều này và khẳng định trên tờ Marca: “Mọi cầu thủ đều tự hào khi được khoác áo Tây Ban Nha nên không có chuyện Xavi muốn trốn tuyển”.

Trận còn lại

Vào lúc này, CH Séc đang chịu thất thế do họ để thua Lithuania trong trận đấu vòng trước. Nếu thua trận này, CH Séc coi như giã từ giấc mơ đến Ukraine và Ba Lan do họ để Scotland bỏ xa 7 điểm. Cần phải thắng nhưng ở trận này, đội bóng của HLV Michal Bilek lại thiếu 2 tiền đạo săn bàn quan trọng là Milan Baros và Martin Fenin. Bù lại CH Séc có sự trở lại của thủ môn Cech, tiền vệ Rosicky và tiền đạo Roman Bednar. Bên phía Scotland sẽ không có hai vị trí quan trọng ở hàng thủ là thủ môn Allan McGregor và hậu vệ Alan Hutton.

A.T

Điều mà HLV Del Bosque quan tâm lúc này là giải quyết lỗ hổng của Xavi. Trong những ngày qua, các buổi tập của tuyển Tây Ban Nha đều xoay quanh các phương án trên hàng tấn công. Tờ AS cho rằng tuyển Tây Ban Nha sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2 với David Villa và Fernando Llorente đá trên hàng công. Tờ Marca bổ sung thêm một số thông tin khi tiết lộ Llorente sẽ đá vị trí trung phong và Villa đá lùi hơn chếch sang bên trái. Do vậy, về cơ bản thì chiến thuật này cũng gần giống 4-2-3-1.

Vị trí quan trọng nhất là khâu làm bóng được giao cho Iniesta, người cũng từng được đá thay vai trò Xavi tại Barcelona trong trận gặp Mallorca. Nhưng tại tuyển Tây Ban Nha gặp Lithuania đêm nay, gánh nặng kiến tạo không chỉ giao riêng cho Iniesta mà David Silva cũng sẽ chia sẻ cùng. Tây Ban Nha vẫn sẽ đá tiqui-taca với 2 ngòi nổ. Như vậy, dù không có Xavi nhưng với bộ tứ Silva, Iniesta, Villa và Llorente, khâu tấn công của Tây Ban Nha cũng rất nguy hiểm với hàng thủ Lithuania. Hậu vệ Marchena khẳng định: “Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của Xavi nhưng các đồng đội khác có thể hoàn thành tốt vai trò của anh ấy”.

Trong buổi trả lời phỏng vấn, HLV Vicente Del Bosque vẫn tỏ ra khiêm nhường khi đánh giá đối thủ: “Lithuania là đội bóng được tổ chức tốt và họ không cho bạn khoảng trống để chơi bóng. Họ có những cầu thủ chất lượng”. Còn HLV Raimondas Zutautas của Lithuania tuyên bố rất tự tin: “Các danh hiệu cho thấy Tây Ban Nha là một đội bóng mạnh. Nhưng mọi vị tướng đều tin vào những người lính. Tôi tin các cầu thủ mình sẽ chơi tốt”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.