TBN và Ý giành suất, Hà Lan vẫn phải chờ

07/09/2011 06:10 GMT+7

* Anh thắng nhẹ, Pháp gây thất vọng (TNO) Ở loạt trận vòng loại EURO 2012 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 7.9, đã xác định thêm 2 đội bóng giành quyền sớm vào chơi vòng chung kết, gồm Tây Ban Nha (TBN) và Ý.

Tuyển TBN giành vé vào chơi vòng chung kết EURO 2012 - Ảnh: AFP

* Anh thắng nhẹ, Pháp gây thất vọng

(TNO) Ở loạt trận vòng loại EURO 2012 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 7.9, đã xác định thêm 2 đội bóng giành quyền sớm vào chơi vòng chung kết, gồm Tây Ban Nha (TBN) và Ý.

>> Video clip trận Tây Ban Nha - Liechtenstein
>> Video clip trận Ý - Slovenia
>> Video clip trận Phần Lan - Hà Lan

Như vậy, đến nay đã xác định được tổng cộng 5 đội bóng hoàn thành mục tiêu - dự vòng chung kết EURO mùa hè năm tới. Ba Lan, Ukraine (đồng chủ nhà) và Đức là 3 cái tên đầu tiên, còn TBN và Ý thì mới đây nhất.

Do gặp đội bóng kém mình đến hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, nên các tuyển thủ xứ bò tót đã nhập cuộc hết sức thoải mái và các bàn thắng cũng đến một cách rất dễ dàng. Alvaro Negredo lập cú đúp và Xavi Hernandez nâng tỷ số lên 3-0 cho TBN trong hiệp một; Sergio Ramos nâng tỷ số lên 4-0 khi bắt đầu hiệp hai và sau đó đến lượt David Villa hoàn tất cú đúp cho riêng mình để giúp TBN thắng chung cuộc 6-0.

Với 3 điểm có được từ trận thắng Liechtenstein, TBN đã giành được số điểm tuyệt đối 18 điểm/6 trận. Đây là trận thắng thứ 12 (chính thức) của thầy trò HLV Del Bosque, nhưng vẫn còn kém thành tích của tuyển Hà Lan đúng 2 trận.

Không có được thế trận dễ dàng như TBN, bởi Slovenia không hẳn là vô danh, song tuyển Ý vẫn giành trọn 3 điểm để giành suất ở bảng C sau chiến thắng 1-0. Bàn thắng duy nhất của Giampaolo Pazzini đã đủ giúp đoàn quân áo thiên thanh kết thúc chiến dịch vòng loại ở ngôi đầu bảng C với 22 điểm sau 8 trận đấu và hơn đội xếp nhì bảng là Serbia tới 8 điểm khi trước mắt chỉ còn 2 trận đấu. Ghi được 16 bàn thắng và chỉ duy nhất để thủng lưới 1 bàn, nhà vô địch thế giới 2006 cho thấy sức mạnh đáng kể nơi hàng công và sự chắc chắn tuyệt đối nơi hàng thủ của mình.

 
Giampaolo Pazzini ghi bàn duy nhất giúp tuyển Ý vượt qua Slovenia - Ảnh: Reuters

Còn với tuyển Hà Lan, so với trận thắng "hủy diệt" 11-0 trước San Marino vòng trước, trận gặp Phần Lan rõ ràng là có khó khăn hơn. Hai pha lập công của Strootman và De Jong, cùng với "sự trợ giúp" bên phía đội chủ nhà Phần Lan - Perparim Hetemaj nhận thẻ đỏ, đã giúp tuyển Hà Lan có được chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở bảng E, được 24 điểm và hơn đội xếp thứ 2 là Thụy Điển 6 điểm cùng với chênh lệch hiệu số +11 với đối thủ.

 
Mặc dù tiếp tục thắng nhưng Hà Lan vẫn phải đợi đến lượt trận tới mới biết có chắc suất dự vòng chung kết hay không - Ảnh: Reuters

Trên lý thuyết, Hà Lan phải cần chờ tới vòng đấu sau mới có thể chắc chắn tới Ba Lan và Ukraine, nhưng thực tế cho thấy việc san lấp khoảng cách +11 là quá sức với Thụy Điển trong trường hợp Hà Lan phải thua cả 2 trận cuối cùng.

* Trên sân Wembley, tuyển Anh đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước "người anh em" xứ Wales. Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Ashley Young đã giúp "Tam sư" tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G, hơn Montenegro 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở trận tới, tuyển Anh chỉ cần 1 điểm trước Montenegro là sẽ hoàn thành mục tiêu trở thành 1 trong 16 đội bóng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2012.

 
Ashley Young (áo trắng) lập công giúp tuyển Anh vượt qua xứ Wales 1-0 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, nhà vô địch EURO 2000 Pháp tiếp tục gây thất vọng sau khi chỉ giành được 1 điểm trong một trận cầu không bàn thắng ở Romania. Với kết quả này, Pháp được 17 điểm, chỉ hơn đội xếp thứ 2 Bosnia Herzegovina (vòng này thắng Belarus 1-0) đúng 1 điểm, trong khi cả Romania và Belarus với 12 điểm vẫn có quyền hy vọng trong 2 vòng đấu còn lại, đã khiến cục diện bảng D chưa có hồi kết.

Vòng loại EURO 2012 sẽ tiếp tục trở lại vào ngày 8 và 12.10.2011 (giờ VN).

Kết quả

Bảng A:

Azerbaijan - Kazakhstan: 3-2
Áo - Thổ Nhĩ Kỳ: 0-0

Bảng B:

Nga - CH Ireland: 0-0
Macedonia - Andorra: 1-0
Slovakia - Armenia: 0-4

Bảng C:

Ý - Slovenia: 1-0
Estonia - Bắc Ireland: 4-1
Serbia - Đảo Faroe: 3-1

Bảng D:

Romania - Pháp: 0-0
Luxembourg - Albania: 2-1
Bosnia Herzegovina - Belarus: 1-0

Bảng E:

Phần Lan - Hà Lan: 0-2
Moldova - Hungary: 0-2
San Marino - Thụy Điển: 0-5

Bảng F:

Croatia - Israel: 3-1
Latvia - Hy Lạp: 1-1
Malta - Georgia: 1-1

Bảng G:

Anh - Xứ Wales: 1-0
Thụy Sỹ - Bulgaria: 3-1

Bảng H:

Đan Mạch - Na Uy: 2-0
Iceland - Đảo Síp: 1-0

Bảng I:

Tây Ban Nha - Liechtenstein: 6-0
Scotland - Lithuania: 1-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.