TBN & Ý nhọc nhằn giành 3 điểm

26/03/2011 07:25 GMT+7

*Kết quả các bảng A, C, D, E, I (TNO) Không có nhiều bất ngờ trong loạt trận vòng loại Euro 2012 diễn ra vào rạng sáng nay, 26.3, khi các đội bóng lớn như Pháp, Hà Lan, Ý và Tây Ban Nha (TBN) đều giành thắng lợi.

David Villa (áo đỏ) lập cú đúp giúp TBN đánh bại CH Séc 2-1 - Ảnh: Reuters

*Kết quả các bảng A, C, D, E, I

(TNO) Không có nhiều bất ngờ trong loạt trận vòng loại Euro 2012 diễn ra vào rạng sáng nay, 26.3, khi các đội bóng lớn như Pháp, Hà Lan, Ý và Tây Ban Nha (TBN) đều giành thắng lợi.

Villa cứu nguy cho ĐKVĐ

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ kỹ thuật siêu đẳng cùng lối đan bóng đẹp mắt tựa như tranh vẽ, những nhà đương kim vô địch thế giới & châu Âu - TBN đã dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép khung thành CH Czech vào thế phải chống đỡ.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 29, trong lần tấn công hiếm hoi, ở sát vòng cấm địa, tiền vệ chạy cánh đang thi đấu cho CLB Bordeaux (Ligue 1 - Pháp) Jaroslav Plasil đã bất ngờ tung cú sút hiểm hóc đưa bóng bay vào góc trái khung thành hạ gục thủ thành Iker Casillas giúp đội khách đến từ Đông Âu tạm thời vươn lên dẫn 1-0.

45 phút đầu tiên là khoảng thời gian làm việc hết sức vất vả của thủ môn Petr Cech bên phía CH Séc. Tuy nhiên, cũng nhờ vào tài năng của anh mà đội khách giữ sạch được mành lưới trước sức công phá quyết liệt của "Bò tót".

>> Vòng loại Euro 2012: Căng thẳng vì chấn thương
>> Cứu cánh cho Torres
>> Vòng loại Euro 2012: Bảo vệ ngôi đầu
>> Xứ Wales không yên tĩnh

Bước vào hiệp 2, HLV Del Bosque phải tung chân sút Fernando Torres vào sân thay cho Xabi Alonso để tăng cường sức mạnh hàng công.

Nỗ lực tấn công của TBN rồi cũng được đền đáp ở phút 69. Trong một pha dàn xếp tấn công ngay ở sát vòng cấm địa đối phương, David Villa đã tung cú sút chéo góc hạ gục Cech đưa trận đấu về thế cân bằng.

Khi đã có bàn gỡ hòa, các cầu thủ TBN bắt đầu chơi lột xác hẳn. Vì vậy chỉ 4 phút sau bàn san bằng 1-1, tiền đạo của Barcelona đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng pha sút penalty thành công. Nhưng để có được bàn ấn định tỷ số chung cuộc này, người góp công lớn là tiền vệ năng nổ Andreas Iniesta. Từ một pha đi bóng kỹ thuật của cầu thủ của CLB Barcelona đã khiến hậu vệ CH Séc phải cản phá trái phép trong vòng cấm.

Với 3 điểm có được từ trận đấu với CH Séc, đội bóng xứ bò tót tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng I với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu. CH Séc tạm thời xếp thứ 2 với 6 điểm.

Motta giải cứu Azzurri

Không nằm ngoài dự đoán, tuyển Ý đã gặp không ít vất vả khi đến làm khách tại Slovenia. Với dàn sao thuộc vào loại hàng đầu châu lục nhưng mãi đến phút 73, Azzurri mới tìm được mành lưới của thủ thành Handanovic.

Như đã hứa trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Cesar Prandelli đã sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Mauri là người đá ngay sau cặp tiền đạo Cassano - Pazzini, bộ 3 tiền vệ còn lại là Motta, Aquilani và Montolivo. Trong khi bộ ba trên hàng công vẫn chưa được tiếng nói chung thì rất may đã có Thiago Motta bất ngờ tỏa sáng.


Thiago Motta ăn mừng với bàn thắng duy nhất giúp Ý vượt qua Slovenia 1-0 - Ảnh: AFP

Với bàn thắng duy nhất của Motta đã giúp cho Azzurri tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng C với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Vị trí thứ 2 thuộc về Slovenia, nhưng lúc này cuộc tranh chấp ở vị trí này đã trở nên quyết liệt hơn sau khi tuyển Serbia cũng vừa giành thắng lợi 2-1 trước tuyển Bắc Ireland. Cả Slovenia và Serbia đều có 7 điểm sau 5 vòng đấu, nhưng Slovenia (+3) tạm thời xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại (hiệu số của Serbia là -1).

Hà Lan và Pháp đại thắng sân khách

"Những chú gà trống Gauloise" - Pháp đã tiếp tục cất tiếng gáy chiến thắng dưới thời HLV Laurent Blanc. Vượt qua Luxembourg bằng 2 bàn thắng của Phillippe Mexes và Yoann Gourcuff, tuyển Pháp đã có tổng cộng 6 trận thắng liên tiếp - tính 2 trận giao hữu với Brazil và Anh.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của tuyển Pháp tại vòng loại Euro 2012, điều đó đã giúp thầy trò Blanc tiếp tục nắm giữ vị trí đầu bảng D với 12 điểm sau 5 vòng đã đấu. Đeo bám quyết liệt phía sau là Belarus - đội đã khiến HLV Blanc bẽ mặt trong trận đầu cầm quân đội tuyển bằng thất bại 0-1 ngay tại Stade de France.

 
Pháp thắng trận thứ 4 liên tiếp ở vòng loại Euro 2012 - Ảnh: Reuters

Với phong độ như hiện nay, chắc hẳn thầy trò Laurent Blanc đang rất nóng lòng cho trận lượt về ngày 4.6 tại sân Dinamo của Belarus.

Có thể nói trong 4 trận thắng của "đại gia" ở lượt trận rạng sáng nay, chiến thắng của "Lốc da cam" Hà Lan là mang tính... hủy diệt hơn cả.

Đến làm khách tại Hungary - đang có 9 điểm sau 4 vòng đấu (trước khi tiếp Hà Lan) nhưng "Lốc da cam" đã làm chủ cuộc chơi. Ngay từ phút thứ 8 Rafael van der Vaart đã làm lưới của đội chủ nhà rung lên với pha ghi bàn đẳng cấp. Lần lượt ở phút 45, 54' và 62' tỷ số đã được nâng lên đến 4-0 sau các pha làm bàn của Ibrahim Afellay, Dirk Kuyt và Van Persie.

 
Tuyển Hà Lan đè bẹp Hungary với tỷ số đậm 4-0 - Ảnh: Reuters

Cũng giống như ĐKVĐ thế giới TBN, á quân thế giới Hà Lan tiếp tục "thống trị" ở bảng đấu của mình (E) với số điểm tuyệt đối: 15 điểm sau 5 vòng đấu. Còn với Hungary, với thất bại này khả năng ở lại vị trí thứ 2 của bảng E đang rất lung lay, đặc biệt là đối thủ xếp sau Thụy Điển chỉ kém đúng 3 điểm và thi đấu ít hơn đến trận.

Kết quả

Bảng A: Áo - Bỉ 0-2

Bảng C: Serbia - Bắc Ireland 2-1

Slovenia - Ý: 0-1

Bảng D: Luxembourg - Pháp: 0-2

Bảng E: Hungary - Hà Lan: 0-4

Bảng I: Tây Ban Nha - CH Séc: 2-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.