Tevez ghi siêu phẩm, AC Milan thua đau Juventus

03/03/2014 06:25 GMT+7

(TNO) Chơi tốt hơn nhưng không biết chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, AC Milan đã phải chấp nhận thua cay đắng 0-2 trước Juventus trong trận đấu tâm điểm của vòng 26 Serie A diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

(TNO) Chơi tốt hơn nhưng không biết chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, AC Milan đã phải chấp nhận thua cay đắng 0-2 trước Juventus trong trận đấu tâm điểm của vòng 26 Serie A diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

>> Tevez giúp Juventus giành chiến thắng trong derby Turin
>> Juventus thắng trong trận đấu thứ 100 tại Serie A của HLV Conte
>> Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League

AC Milan thua Juventus 0-2 ở Serie A
AC Milan (trái) chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: Reuters

Dù không còn nhiều ý nghĩa về mặt điểm số hay thứ hạng tuy nhiên cuộc đối đầu giữa Juventus và AC Milan vẫn rất được mong chờ như trận đấu danh dự của những cầu thủ xuất sắc nhất tại Ý.

Được thi đấu trên sân nhà San Siro, AC Milan nhập cuộc đầy tự tin và chủ động triển khai tấn công. Trong nửa đầu hiệp 1, họ đã tạo được một thế trận có lợi với những pha lên bóng nguy hiểm của Kaka, Giampaolo Pazzini, Riccardo Montolivo và đặc biệt là tân binh đang thi đấu ngày càng tự tin Adel Taarabt.

Cơ hội rõ ràng nhất cho AC Milan đến vào phút thứ 26 khi từ sai lầm của hậu vệ Leonardo Bonucci bên phía Juventus, Pazzini phối hợp cùng Taarabt lên bóng nhanh rồi chuyền vào vòng cấm cho Kaka thực hiện cú sút nguy hiểm. Tuy nhiên thủ thành Gianluigi Buffon đã chơi quá xuất sắc khi cứu nguy cho đội nhà.

AC Milan thua Juventus 0-2 tại Serie A-2
Llorente ghi bàn mở tỷ số cho Juventus - Ảnh: Reuters

Tiếp tục tạo ra những cơ hội sau đó nhưng pha dứt điểm cuối cùng của các chân sút đều thiếu sự chính xác và AC Milan đã phải trả giá vào phút 44.

Trong khi cổ động viên trên sân San Siro còn chưa hết tiếc nuối vì cú sút vọt xà ngang đáng tiếc ở cự ly gần của Andrea Poli thì các cầu thủ Juventus đã phối hợp tấn công nhanh về phía khung thành AC Milan. Sau những đường chuyền liên tục của Claudio Marchisio, Carlos Tevez, Stephan Lichtsteiner, Fernando Llorente kết thúc gọn gàng bằng cú sút vào lưới trống ở góc gần.

Kịch bản trong hiệp 2 gần như lặp lại của hiệp 1 khi AC Milan không hề bị xuống tinh thần sau bàn thua mà vẫn chơi tấn công mạnh mẽ và. Tuy nhiên một lần nữa khi các cầu thủ áo sọc đỏ đen đang miệt mài tìm bàn thắng cân bằng tỷ số thì Juventus lại vượt lên bằng pha chớp cơ hội rất nhanh.

Tevez ghi siêu phẩm, AC Milan thua đau Juventus
Tevez ghi bàn bằng cú sút xa, ấn định chiến thắng cho Juventus - Ảnh: Reuters

Không tìm được cơ hội vào sâu trong vòng cấm địa của AC Milan, Tevez bất ngờ quyết định tung cú sút xa đầy uy lực, bóng đập đất đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Abbiati ở phút 68.

Dù vẫn có những pha uy hiếp khung thành Juventus trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng sự thiếu may mắn và chính xác trong những pha dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà đã khiến họ không thể làm gì hơn là chấp nhận trận thua 0-2 cay đắng trên sân nhà trên thế áp đảo.

Trận thua này đẩy AC Milan xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Còn với 3 điểm có được ở trận này, cùng với việc đội nhì bảng AS Roma bị Inter Milan cầm chân trong trận hòa không bàn thắng ở trận đấu sớm, Juventus đã gia tăng cách biệt hiện tại lên thành 11 điểm (69 so với 58).

Kết quả các trận đấu:

Cagliari 3 - 0 Udinese

Atalanta 2 - 1 Chievo

Genoa 2 - 0 Catania

Verona 0 - 0 Bologna

Sassuolo 0 - 1 Parma

Torino 0 - 2 Sampdoria

Livorno 1 - 1 Napoli

AC Milan 0 - 2 Juventus

Fiorentina 0 - 1 Lazio

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.