Thái Lan bổ nhiệm cựu HLV đội trẻ Barcelona để tái thiết bóng đá nước nhà

12/06/2019 20:26 GMT+7

Sau sự sa sút của tuyển quốc gia ở King’s Cup 2019, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã bắt đầu khởi động cuộc tái thiết bóng đá nước nhà khi bổ nhiệm cựu HLV của đội trẻ CLB Barcelona (Tây Ban Nha) là Carles Romagosa Vidal làm giám đốc kỹ thuật.

Theo FAT, ông Romagosa sẽ bắt đầu công việc ngay lập tức. Trước đó, FAT vẫn chưa có giám đốc kỹ thuật chuyên phụ trách việc phát triển cầu thủ của các đội tuyển quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phân tích, xử lý dữ liệu và thống kê lối chơi, vị trí các cầu thủ trên sân… Vì vậy, sau khi bóng đá nước nhà bắt đầu có dấu hiệu sa sút nghiệm trọng, FAT đã quyết định bổ nhiệm ông Romagosa theo lời khuyên của FIFA về quy trình khoa học để phát triển.
Thất bại ở King's Cup 2019 của tuyển Thái Lan (áo vàng) là hồi chuông cảnh tỉnh buộc FAT phải bắt đầu công cuộc tái thiết ĐỘC LẬP
Với sự có mặt của ông Romagosa, giám đốc kỹ thuật của FAT trước đó là Wittaya Laohakul sẽ giữ chức Phó chủ tịch phát triển kỹ thuật. “Tôi có thể mang lại kiến thức và kinh nghiệm về bóng đá để giúp bóng đá Thái Lan phát triển. Tôi phải hiểu cấu trúc và văn hóa trước để chúng ta có thể hành động cùng nhau nhằm giúp cả các cầu thủ, HLV và CLB của Thái Lan. Chúng ta phải đẩy mọi thứ hướng đến thành công, đưa tuyển Thái Lan có hiệu suất tốt hơn”, tân giám đốc kỹ thuật của FAT tuyên bố sau khi được bổ nhiệm.
Ông Romagosa nói thêm: “Bước đầu tiên, tôi phải phân tích toàn bộ tình trạng bóng đá Thái Lan. Tôi muốn tuyển quốc gia Thái Lan thành công và tiến về phía trước. Chúng ta phải có một triết lý với công nghệ và hướng dẫn rõ ràng. Tôi nghĩ rằng Thái Lan là một đất nước xinh đẹp, hầu hết người dân đều quan tâm đến bóng đá. Đây là điều rất thuận lợi cho việc cải thiện bóng đá Thái Lan. Tôi quyết định làm việc ở đây và sẽ cố gắng làm mọi thứ để nâng tầm bóng đá Thái Lan”.
Ông Romagosa nhấn mạnh việc phải phát triển mọi cầu thủ theo cùng một hướng, từ 14, 16 và 18 tuổi, và mỗi đội tuyển phải chơi theo cùng một triết lý, bao gồm cả chiến thuật của HLV. Theo Phó tổng thư ký FAT Pasanat Supaphong, tân giám đốc kỹ thuật người Tây Ban Nha sẽ được toàn quyền trong việc lựa chọn HLV cho các tuyển quốc gia có thể đạt được mục tiêu hoặc có triết lý và phương pháp thi đấu tương thích.
CĐV của Thái Lan đang mong chờ một cuộc cải tổ từ FAT ĐỘC LẬP
FAT hiện rất hy vọng Romagosa sẽ góp phần tái thiết bóng đá Thái Lan khi hồ sơ công tác ông này khá “đẹp”. Năm 2007, nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha này từng huấn luyện đội trẻ Barcelona và góp công phát hiện những ngôi sao của bóng đá thế giới sau này như tiền vệ Cesc Fabregas, trung vệ Gerard Pique và hậu vệ Jordi Alba… Sau đó, ông được bổ nhiệm làm giám đốc Trường đào tạo bóng đá trẻ của CLB Barcelona và trợ lý kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá xứ Catalan đến năm 2001.
Sau quãng thời gian trên, Romagosa thành giảng viên của Đại học Khoa học Thể thao từ năm 2003 đến nay. Gần đây, ông Romagosa đảm nhiệm chức giám đốc kỹ thuật của CLB Paris Saint-Germain từ tháng 8.2015 đến tháng 10.2018. Ông Romagosa được đánh giá rất cao bởi kiến thức đồ sộ và sự trải nghiệm lâu dài về đào tạo và huấn luyện trong bóng đá…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.