Thái Lan chính thức có chữ ký của HLV Nishino, dập tắt nỗi lo ‘lật kèo’

19/07/2019 16:50 GMT+7

Chiều nay (19.7), tại khách sạn New Otani (Tokyo, Nhật Bản), HLV Akira Nishino và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang đã thực hiện việc ký bản hợp đồng chính thức dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này.

Trang web chính thức của FAT cho biết vị HLV người châu Á đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt tuyển Thái Lan đã chấp nhận mọi điều khoản để đặt bút ký nhưng chi tiết bản hợp đồng chưa được tiết lộ. Theo FAT, ngày 21.7, HLV Nishino sẽ có cuộc họp báo để công bố chính thức tại Thái Lan và trả lời các câu hỏi của truyền thông địa phương.

Chủ tịch FAT Somyot (trái) đặt rất nhiều kỳ vọng vào HLV Nishino

AFP

Ngay sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng, HLV Nishino tiết lộ: “Tôi chấp nhận công việc này dù biết điều đó không dễ dàng vì Thái Lan sắp tới phải cạnh tranh trong các giải đấu lớn. Tôi xem đây là một nhiệm vụ rất khó khăn. Mục tiêu của riêng tôi là đưa tuyển Thái Lan thi đấu ngang tầm với những đội bóng lớn như Nhật Bản trong tương lai”.
Chuẩn bị gặp Việt Nam, Thái Lan chính thức thuê HLV người Nhật Bản
Sau đó, truyền thông Nhật Bản đã hỏi HLV Nishino lý do tại sao chấp nhận đề nghị của FAT. Nhà cầm quân 64 tuổi cho biết: “Tôi nhận được lời đề nghị và đã đi du lịch để xem các trận đấu ở Thai League, nói chuyện với các quan chức FAT và thấy rằng họ có một kế hoạch cho cấu trúc phát triển mới, cũng như muốn phát triển bóng đá một cách nghiêm túc”. Trả lời về mục tiêu của tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan, ông Nishino nói: “Đầu tiên, tôi phải tìm hiểu kỹ về đội, vì các giải đấu ở Thái Lan vẫn đang diễn ra. Hơn nữa, ở lần đi xem trước, tôi không có người phiên dịch bóng đá để hiểu sâu về bóng đá Thái Lan. Muốn tạo ra thành công là không dễ dàng nhưng tôi sẽ thực hiện nó”.

U.23 Thái Lan hy vọng sẽ vực dậy dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Phóng viên Thái Lan đã hỏi Chủ tịch FAT về việc HLV Nishino có rất ít thời gian nên có thể ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho tuyển U.23 tại Giải vô địch U.23 châu Á vào tháng 1.2020 mà Thái Lan đăng cai với hy vọng đoạt vé dự Olympic 2020. Ông Somyot cho hay: “Với hồ sơ huấn luyện tốt trong quá khứ của Nishino tại J-League và tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018, chúng tôi đã xác nhận Nishino là người phù hợp. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tin rằng với kinh nghiệm dày dặn và tài cầm quân của Nishino sẽ dẫn dắt các đội bóng đến thành công, đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ nước nhà”.

HLV Nishino sẽ ra mắt tuyển Thái Lan (áo vàng) ở trận đấu tiếp đón VN trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, khi được hỏi về sự chuẩn bị và mục tiêu của tuyển quốc gia và U.23 cho vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 và Giải U.23 châu Á, HLV Nishino chia sẻ: “Ngoài 2 giải quan trọng này, Thái Lan còn mục tiêu bảo vệ chức vô địch bóng đá nam SEA Games. Mọi quốc gia Đông Nam Á luôn đặt quyết tâm cao ở sự kiện này. Đối với vòng loại World Cup 2022, bảng G là một bảng rất mạnh, trong đó đặc biệt là các cuộc đối với UAE. Vì vậy, tôi muốn xem tuyển Thái Lan sẽ chiến đấu thế nào sau trận đầu tiên gặp tuyển Việt Nam, sau đó đến Indonesia và Giải vô địch U.23 châu Á để có thể điều chỉnh, bổ sung thêm cầu thủ”.
Theo truyền thông Thái Lan. HLV Nishino dự kiến sẽ nhận được mức lương kỷ lục của FAT là hơn 30 triệu baht/năm (khoảng 980.000 USD - tương đương hơn 81.000 USD/tháng) cho bản hợp đồng thời hạn 2 năm. Các chi tiết về bản hợp đồng dự kiến sẽ được công bố trong một thông cáo báo chí chính thức vào chiều 21.7. Sau đó, cựu HLV của “Samurai Blue” (biệt danh tuyển Nhật Bản) sẽ bắt đầu công việc chuẩn bị cho tuyển Thái Lan tranh tài ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023) trong trận đón tiếp VN trên sân nhà vào ngày 5.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.