Thái Lan có thể bị loại khỏi VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/07/2019 19:59 GMT+7

Tuyển U.23 Thái Lan có thể bị loại khỏi VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới khi nước này một lần nữa đối mặt với nguy cơ bị tước quyền đăng cai giải đấu trên do có thể không kịp tiến độ hoàn thành các sân đấu. Đây là giải đấu mà tuyển U.23 Việt Nam tham dự với tư cách đương kim á quân.

Truyền thông Thái Lan ngày 10.7 đã đưa ra cảnh báo về việc nếu nước nhà không kịp tiến độ cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang 4 sân vận động đăng cai giải đấu theo đúng yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trước tháng 10. Lý do, đây là một giải đấu cấp 1 với 16 đội từ châu Á tham dự, cũng như xác định 3 đại diện châu lục tranh tài ở môn bóng đá nam Olympic 2020 nên tiêu chuẩn địa điểm thi đấu phải đạt tiêu chuẩn cao nhất theo quy định của AFC.
Theo kế hoạch, VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020) sẽ thi đấu trên 4 sân ở Thái Lan, gồm 700th Anniversary ở Chiang Mai (sức chứa 25.000 người), Thammasat (Pathum Thani - sức chứa 25.000 người), Rajamangala (Bangkok - 49.722 khán giả) và Tinsulanonda (Songkhla - 35.000 người).
Tuy nhiên, sau chuyến thị sát vào tháng 4, đoàn kiểm tra của AFC đưa ra cảnh báo rằng: “Trong trường hợp đợt kiểm tra lần cuối (tháng 10) mà không có sự tiến triển rõ ràng hoặc có những sân không kịp hoàn thành đúng lúc, hay trường hợp không có sân nào đủ tiêu chí sẵn sàng tổ chức giải, AFC sẽ tước quyền đăng cai của Thái Lan để trao cho một quốc gia khác đủ tiêu chí sẵn sàng”.

Tiến độ cải tạo, chỉnh trang 4 sân đăng cai Giải vô địch U.23 châu Á năm 2020 tại Thái Lan vẫn chưa chuyển biến lớn

CHỤP MÀN HÌNH

Tờ Siam Sports cho hay, kể từ thời điểm cảnh báo của AFC, nước chủ nhà Thái Lan đến nay vẫn chưa chuyển biến lớn trong việc cải tạo, nâng cấp và chỉnh trang 4 sân nói trên. Tờ báo này nhấn mạnh thêm, nếu tình trạng trên tiếp diễn, Thái Lan chắc chắn sẽ bị tước quyền đăng cai, đồng nghĩa với tuyển U.23 nước này không thể tham dự VCK Giải vô địch U.23 châu Á vào năm tới.
Theo truyền thông Thái Lan, nếu không còn tư cách chủ nhà (tự động có vé dự thẳng giải), U.23 Thái Lan cũng không đủ điều kiện để góp mặt do thành tích ở vòng loại. Điều này chắc chắn sẽ đem đến nỗi thất vọng lớn cho bóng đá Thái Lan. Tại vòng loại hồi tháng 3, thảm bại 0-4 trước U.23 Việt Nam khiến “Voi chiến” trẻ chỉ đứng thứ hai bảng K và không nằm trong số 4 đội hạng nhì có thành tích xuất sắc nhất mỗi bảng.
Trước nguy cơ trên, ông Kongsakod Yodmanee - người đứng đầu Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) trấn an rằng đang có những tiến triển tích cực trong việc cải thiện các sân đấu và được giám sát chặt chẽ. “Các nhà thầu đã đến để sửa chữa các sân nhằm cải thiện kịp thời. Ngoài ra, SAT cùng Liên đoàn Bóng quốc gia (FAT) cũng liên tục theo dõi tiến độ để báo cáo đoàn kiểm tra của AFC vào tháng 10”, tờ Siam Sports trích dẫn tuyên bố của ông Yodmanee.
Trong khi đó, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang tiết lộ rằng AFC trước đó đã thông báo cụ thể những khâu cần cải thiện cho từng sân, trong khi ngân sách đã được SAT phê duyệt đối với những sân mà tổ chức này có trách nhiệm phải nâng cấp. Tuy nhiên, ông Somyot Poompunmuang thừa nhận rằng AFC vẫn chưa ký kết trao quyền đăng cai chính thức Giải vô địch U.23 châu Á năm 2020 cho Thái Lan và sẽ có đợt kiểm tra cuối cùng vào tháng 10. Nếu AFC hài lòng về cơ sở vật chất trong đợt kiểm tra này, cả hai bên sẽ ký hợp đồng.

Thắng đậm U.23 Thái Lan ở vòng loại, Quang Hải và các đồng đội đang hướng đến kỳ tích mới ở giải đấu lớn nhất châu Á dành cho lứa tuổi U.23

ĐỘC LẬP

Người đứng đầu FAT cũng khẳng định rằng, đến nay U.23 Thái Lan vẫn chưa chính thức đoạt vé dự VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới với tư cách chủ nhà do AFC vẫn chưa thông qua quyết định cuối cùng trao quyền đăng cai. “Dựa theo kết quả ở vòng loại, chúng tôi không đủ điều kiện góp mặt ở vòng chung kết (Giải U.23 châu Á). Việc đăng cai lần này rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình cùng Myanmar chạy đua đồng đăng cai World Cup U.20 năm 2021”, Chủ tịch FAT nhấn mạnh.
Lễ bốc thăm VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới sẽ được diễn ra vào ngày 26 và 27.9 tại Thái Lan. Theo đó, 16 đội sẽ chia thành 4 bảng (mỗi bảng 4 đội), trong đó các đội đứng đầu và nhì mỗi bảng sẽ đoạt vé vào tứ kết. Đội vô địch, á quân và hạng ba sẽ giành vé dự môn bóng đá nam Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản). Tuy nhiên, nếu chủ nhà U.23 Nhật Bản nằm top 3 tại VCK Giải U.23 châu Á năm tới thì đội hạng 4 sẽ đoạt vé đến Tokyo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.