'Thái Lan đã sẵn sàng cho giải U.23 châu Á'

06/01/2020 08:04 GMT+7

Ngày 5.1, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), người được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bổ nhiệm cương vị Trưởng đoàn điều hành giải U.23 châu Á 2020, đã có mặt tại Thái Lan để bắt đầu công việc rất quan trọng của mình.

Sau các trận đấu tập gần đây, U.23 Thái Lan có 2 cầu thủ bị chấn thương là các tiền vệ Suphanat Mueanta và Airfan Doloh. HLV Nishino đang chờ kết quả kiểm tra chấn thương trước khi quyết định có gọi cầu thủ khác thay thế hay không, thời hạn cho đến 6 giờ trước khi ra sân thi đấu trận đầu tiên.
G.Lao

Trả lời Báo Thanh Niên, ông Tuấn nói: “Đúng là ở thời gian đầu chuẩn bị, nước chủ nhà Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng chính phủ Thái Lan đã vào cuộc kịp thời để tháo gỡ và cam kết sẽ tiến hành giải đấu một cách tốt nhất. Cá nhân tôi cũng không thấy có nhiều áp lực lắm vì AFC đã cử các nhân viên thạo việc có mặt tại Thái Lan, hỗ trợ cho tôi.
Công việc có thể sẽ vất vả vì giải U.23 châu Á năm nay diễn ra từ 8 - 26.1 tại các địa điểm khác nhau, gồm ở 4 sân là Rajamangala (Bangkok), Chang Arena (Buriram), Thammasat (Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla). Phải đảm bảo đầu mối thông suốt, không có bất kỳ trục trặc nào xảy ra. Tất cả các đội U.23 phải được phục vụ chu đáo, không ảnh hưởng đến quá trình thi đấu. Theo báo cáo từ bộ phận phụ trách cơ sở vật chất, các sân đều đã sẵn sàng. Chỉ có sân chính Rajamangala đang hoàn tất nốt việc sửa chữa nhưng sẽ kịp đi vào hoạt động khi giải khởi tranh. Tôi tin tưởng giải đấu sẽ được tổ chức thành công về mọi phương diện và đội U.23 VN sẽ có vé dự Olympic 2020”.
Sau 5 ngày tập luyện ở Bangkok, 9 giờ ngày 6.1 đội U.23 VN sẽ di chuyển đến Buriram chuẩn bị đối đầu với U.23 UAE vào 17 giờ 15 ngày 10.1. Đội sẽ ở tại khách sạn Amari Buriram Untied ngay sát sân Chang Arena. Ban tổ chức giải sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ từ ăn ở, đi lại, tập luyện của thầy trò ông Park. Không như Bangkok thường trực nỗi lo kẹt xe, vấn đề sân bãi và di chuyển ở Buriram rất ổn. Sân tập xa nhất là Buriram Camp, PSC Stadium cũng chỉ 5 km trong khi sân tập chính Stadium Trainning Field nằm sát sân Chang Arena, chỉ cần đi bộ là tới. Buriram được xem là mảnh đất lành cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi tại đây các đội bóng VN đã thắng đội chủ nhà U.23 Thái Lan để đoạt HCĐ giải M150 (trước thềm VCK U.23 châu Á 2018) và tuyển Thái Lan ở King’s Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.