Thái Lan đánh bại chủ nhà Trung Quốc trong ngày tân HLV Cannavaro ra mắt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/03/2019 06:20 GMT+7

Những hoài nghi của người hâm mộ Trung Quốc về tài cầm quân của tân HLV Fabio Cannavaro đã ít nhiều hiển hiện sau khi tuyển nước này nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Thái Lan ở trận khai màn giải China Cup 2019 diễn ra tại Nam Ninh tối 21.3.

Đây là trận đấu nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận Trung Quốc sau khi Liên đoàn bóng đá nước này (CFA) bất ngờ bổ nhiệm cựu trung vệ từng giúp Ý đăng quang World Cup 2006 dẫn dắt tuyển quốc gia.
Bất chấp việc Cannavaro được người tiền nhiệm Marcelo Lippi cố vấn ở giải đấu trên, nhưng quyết định của CFA đã dấy lên những hoài nghi, bàn tán dữ dội. Đơn giản vì khác với vai trò cầu thủ vốn là một huyền thoại, Cannavaro chưa để lại dấu ấn đậm nét ở cương vị huấn luyện.
HLV Cannavaro đã không thể cười nổi khi ra mắt tuyển Trung Quốc với thất bại CHỤP MÀN HÌNH
 Ở trận này, Cannavaro giữ lại 9/23 cầu thủ từng thi đấu ở Asian Cup năm nay, giải đấu mà Trung Quốc vượt qua Thái Lan 2-1 ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, với trận ra mắt gặp đối thủ Thái Lan được đánh giá thấp hơn cùng lợi thế sân nhà, nhà cầm quân 45 tuổi người Ý đã có một khởi đầu đầy thất vọng.
Theo đó, dù nắm thế chủ động suốt trận nhưng tuyển Trung Quốc đã không thể xuyên thủng mành lưới của Thái Lan. Thậm chí, đoàn quân của Cannavaro còn phải trả giá cho một sai lầm của hàng thủ khi để tiền vệ Chanathip Songkrasin - người được mệnh danh là “Messi Thái”, ghi bàn giúp đội khách vượt lên dẫn trước trong một pha phản công ở phút 33.
Sau bàn gỡ, tuyển Trung Quốc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tận dụng được một số cơ hội để tìm kiếm bàn gỡ. Thất bại ngay trong trận ra mắt của Cannavaro chắc chắn sẽ khiến CFA ít nhiều phải nhận chỉ trích dư luận trong nước, còn bản thân cựu trung vệ của CLB Real Madrid thì con đường phía trước sẽ gặp nhiều thách thức.
Thái Lan (áo xanh) đã có cuộc trả đũa ngọt ngào CHỤP MÀN HÌNH
Với việc thua Thái Lan, tuyển Trung Quốc sẽ phải đá trận tranh hạng 3 với đội thua trong cặp đấu giữa Uzbekistan và Uruguay vào ngày 25.3. Trong khi đó, Thái Lan đã có một cuộc trả đũa ngọt ngào trước Trung Quốc và giành chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết China Cup diễn ra cùng ngày với trận tranh hạng ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.