Thái Lan lo lắng trước áp lực vô địch AFF Cup 2012

20/11/2012 16:21 GMT+7

(TNO) HLV Winfried Schaefer của tuyển Thái Lan hôm 20.11 thừa nhận toàn đội và bản thân ông đang chịu một áp lực rất lớn trong mục tiêu trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á ở AFF Cup 2012.

(TNO) HLV Winfried Schaefer của tuyển Thái Lan hôm 20.11 thừa nhận toàn đội và bản thân ông đang chịu một áp lực rất lớn trong mục tiêu trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á ở AFF Cup 2012.

>> Đội tuyển Bóng đá VN đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012
>> Philippines mất thủ thành Neil Etheridge ở AFF Cup 2012
>> Phước Vĩnh có khả năng không dự AFF Cup 2012

HLV Winfried Schaefer của tuyển Thái Lan
HLV Winfried Schaefer đang chịu áp lực khá lớn - Ảnh: eurosport

“Dĩ nhiên ở mỗi giải đấu luôn có những áp lực và bản thân tôi cũng vậy khi làm ở những quốc gia khác. Đoạt chức vô địch luôn là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên nếu muốn có thành công, toàn đội phải có chuẩn bị tốt và tập luyện chăm chỉ. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để đăng quang AFF Cup”, tờ Bangkok Post dẫn lời HLV Schaefer.

Dẫu vậy, nhà cầm quân người Đức tỏ ra khá lo lắng khi thừa nhận tuyển Thái Lan (đội 3 lần vô địch Đông Nam Á) đang chịu rất lớn ở giải này từ dư luận trong nước sau khi gây thất vọng tràn trề ở AFF Cup 2010, do bị loại ngay từ vòng bảng và màn trình diễn tệ hại của tuyển U.23 ở SEA Games vừa qua. Những cú sốc này đã đánh mạnh vào lòng kiêu hãnh của bóng đá Thái Lan và AFF Cup 2012 là cơ hội để bóng đá nước này lấy lại thể diện.

Tuy nhiên, mục tiêu của tuyển Thái Lan sẽ gặp thách thức ngay từ trận đấu đầu tiên của bảng A trước Philippines vào ngày 24.11 diễn ra trên sân vận động quốc gia Rajamangala. HLV Schaefer đánh giá rất cao Philippines sau khi xem đội này đánh bại Singapore 1-0 trong trận giao hữu tuần trước.

“Philippines thực sự là một thách thức ở giải này khi được chuẩn bị quá tốt. Họ có những cấu thủ nhập tịch mạnh mẽ, cao to và đặc biệt chơi rất hiểu nhau. Vì vậy, chúng tôi không thể đánh giá thấp Philippines. Tuy nhiên, chúng tôi còn thời gian để chuẩn bị đối phó với Philippines và nếu các cầu thủ chủ chốt có được thể trạng tốt nhất, Thái Lan sẽ giành chiến thắng”, HLV Schaefer nói với tờ Bangkok Post.

Dưới thời nhà cầm quân người Đức, Thái Lan đang có sự chuẩn khá hoàn hảo trước AFF Cup 2012. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của chân sút Teerasil Dangda và tiền vệ Datsakorn Thonglao sau chấn thương.

Cả hai cầu thủ này được đánh giá sẽ là xương sống trong lối chơi của tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2012 và vừa gây ấn tượng ở trận giao hữu thắng Bangladesh 5-0 hồi tuần trước, trong đó Teerasil lập một hat-trick.

Hàng công của đội bóng đất nước chùa vàng cũng đem lại nhiều tín hiệu khởi sắc sau trận thắng nhà vô địch Malaysia 2-0 và Bhutan 5-0 ở loạt trận giao hữu trước đó.

Hôm qua, HLV Schaefer cho biết đã quyết định loại 6 cầu thủ (gồm: Surachart Sareepim, Thana Chanabut, Vichaya Dechmitr, Jetsadakorn Hemdaeng, Attapong Nooprom và Ratana Petch) và sẽ tiếp tục gạch tên thêm 3 cầu thủ nữa trước khi gửi danh sách 22 cầu thủ chính thức dự AFF Cup 2012 lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vào thứ sáu (23.11).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.