Thái Lan quyết không để bị tước quyền đăng cai VCK U.23 châu Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/05/2019 20:28 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa cho biết sẽ chi ngân sách để nâng cấp 4 sân theo đúng chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sau khi đối mặt với nguy cơ bị tước quyền đăng cai VCK Giải vô địch U.23 châu Á vào năm tới.

Cuối tháng trước, sau chuyến khảo sát thứ 2, đại diện của AFC cảnh báo chưa có sân vận động nào của chủ nhà Thái Lan đủ tiêu chí để tổ chức VCK U.23 châu Á diễn ra vào ngày 8 - 26.1.2020. Vì vậy, chủ nhà Thái Lan buộc phải đẩy nhanh tiến trình hoàn tất các tiêu chuẩn sân đăng cai trước chuyến thị sát lần cuối của AFC vào tháng 10 tới nếu không sẽ lập tức bị tước quyền đăng cai giải đấu trên.
Theo người dẫn đầu đoàn thị sát Jin Ho Yoon, AFC sẽ không nhượng bộ bởi đây là một giải đấu cấp 1, có 16 đội từ châu Á tham dự, cũng như xác định 3 đại diện châu lục tranh tài ở Olympic 2020 nên địa điểm thi đấu phải đạt tiêu chuẩn cao nhất theo quy định của tổ chức.
Tinsulanonda (Songkhla), một trong 4 sân được chọn đăng cai Giải U.23 châu Á năm tới CHỤP MÀN HÌNH
Sau khi nhận cảnh báo, trong một tuyên bố với truyền thông Thái Lan, tân Tổng thư ký FAT Korawee Pitsananantakul cho biết tổ chức này đã phê duyệt ngân sách để nâng cấp, chỉnh trang 4 sân đăng cai VCK U.23 châu Á năm 2020. Động thái gấp rút này của FAT có thể hiểu khi Thái Lan khó có thể từ bỏ lợi thế sân nhà trong bối cảnh bóng đá nước này đang muốn lấy lại vị thế ở Đông Nam Á cũng như đặt quyết tâm giành vé dự Olympic năm tới tại Tokyo (Nhật Bản).
“Chúng tôi đã chọn 4 sân được sử dụng để tổ chức giải gồm sân 700th Anniversary ở Chiang Mai (sức chứa 25.000 người), Thammasat (Pathum Thani - sức chứa 25.000 người), Rajamangala (Bangkok - 49.722 khán giả) và Tinsulanonda (Songkhla - 35.000 người), bên cạnh 2 sân dự phòng là Chang Arena (Buriram) và sân Leo của CLB BG Pathum United.
Tuy nhiên, AFC yêu cầu phải có 4 phòng thay đồ ở mỗi sân do có thể tổ chức 2 cặp đấu và dự phòng trước cho lịch thi đấu khi cơ cấu bốc thăm nhiều khả năng thay đổi”, vị Tổng thư ký FAT Pitsananantakul nói.
Đoàn AFC không hài lòng trong chuyến thị sát thứ hai tại Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Ở diễn biến liên quan đến tuyển U.23, tờ Siam Sports cho hay FAT đã đồng ý để đội tham dự Giải tứ hùng Merlion Cup 2019 tại Singapore khởi tranh vào đầu tháng 6. Theo đó, HLV Alexandra Gama sẽ triệu tập các cầu thủ vào ngày 23.5 trước khi gút 22 tuyển thủ dự Merlion Cup 2019, giải có sự hiện diện của chủ nhà U.23 Singapore, U.23 Philippines và U.23 Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.