Thái Lan tạm thoát khỏi nguy cơ bị cắt quyền đăng cai VCK U.23 châu Á

21/09/2019 09:33 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã tạm giải tỏa nỗi lo bị tước quyền đăng cai VCK Giải vô địch U23 châu Á 2020 sau khi AFC trải qua ngày đầu tiên kiểm tra tiêu chuẩn các sân phục vụ giải đấu.

Trước đó, Thái Lan đối mặt với nguy cơ bị tước quyền đăng cai VCK Giải U.23 châu Á vào năm tới (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020) do 1 trong 4 sân (700th Anniversary ở Chiang Mai) không thể hoàn thành việc cải tạo. Nguy cơ này càng tăng khi Thái Lan sẽ phải cung cấp 4 sân, địa điểm tập luyện, ăn ở… trong chuyến kiểm tra của AFC từ ngày 20 - 24.9. Việc bị tước quyền đăng cai (nếu xảy ra) đồng nghĩa với tuyển U.23 Thái Lan sẽ bị loại khỏi giải do mất tư cách chủ nhà. Trong đó, Malaysia được cho là ứng viên sáng giá nhất để thay thế.

Sân Chang Arena là nơi VN đánh bại Thái Lan 1-0 ở bán kết King's Cup 2019

ĐỘC LẬP

Trước tình hình trên, FAT và các cơ quan thể thao Thái Lan đã huy động toàn lực để tránh viễn cảnh nói trên, trong đó 3 sân của các CLB Buriram United, Muang Thong United và BG Pathum United (thuộc Thai League 1) đã được chọn để thay thế cho 700th Anniversary. Giải pháp này bước đầu đã có những tín hiệu tích cực trong ngày đầu tiên thị sát của phái đoàn AFC hôm 20.9.
Theo FAT, đoàn kiểm tra của AFC đã đến sân Chang Arena (tỉnh Buriram) - sân nhà của CLB Buriram United, để khảo sát hôm 20.9 các tiêu chuẩn để đăng cai VCK Giải U.23 châu Á 2020. Sau đợt kiểm tra, Chủ tịch Newin Chidchob của CLB Buriram United cho biết: “Tiêu chuẩn của sân đã đáp ứng AFC Champions League và hiện Chang Arena đã sẵn sàng. Điều còn thiếu duy nhất trong tiêu chuẩn là việc cải thiện thêm nhưng không quá khó. Chúng tôi chỉ có 2 phòng thay đồ, nhưng khi AFC yêu cầu muốn có 4 phòng, chúng tôi sẵn sàng xây thêm 2 phòng nữa theo đúng yêu cầu và tiêu chuẩn của AFC. Mọi thứ không phải là vấn đề và sẽ sớm được hoàn thành”.
Ông Newin Chidchob nhấn mạnh rằng sẽ đáp ứng yêu cầu của AFC về việc phải hoàn tất việc cải thiện trong 1 tháng. “Đây là một giải đấu lớn và quan trọng đối với bóng đá Thái Lan. Tôi tin rằng người hâm mộ bóng đá sẽ rất quan tâm về quá trình chuẩn bị vì đây là bộ mặt của đất nước”, ông chủ CLB Buriram United nói. Sân Chang Arena là nơi Thái Lan vừa đăng cai giải King’s Cup hồi tháng 6, giải đấu mà đội nhà lần lượt thua Việt Nam và Ấn Độ cùng tỷ số 0-1.

Sân Thammasat, 1 trong 4 sân mà Thái Lan đề xuất để đăng cai VCK Giải U.23 châu Á 2020

ĐỘC LẬP

FAT cho biết, phái đoàn AFC sẽ tiếp tục kiểm tra các sân tập ở Buriram, nơi lưu trú (phải di chuyển đến sân không quá 1 giờ)… Trong khi đó, cơ sở hạ tầng các sân Muang Thong United và BG Pathum United đã từng được AFC nắm rõ trong một đợt kiểm tra vào năm ngoái.
Sau khi rời Buriram, AFC sẽ lần lượt kiểm tra 3 sân còn lại gồm Rajamangala (thủ đô Bangkok), Thammasat (tỉnh Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla), trước khi sẽ có một cuộc họp để quyết định có những ký kết bàn giao cơ sở hạ tầng đúng hạn (ngày 20.12) và quyền đăng cai giải đấu. Sau đợt kiểm tra, ban tổ chức giải sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng VCK Giải U.23 châu Á 2020 dự kiến vào ngày 26.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.