Thái Lan tiếp tục giữ ghế cho HLV Sirisak Yodyardthai

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/01/2019 11:05 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa chính thức xác nhận rằng HLV Sirisak Yodyardthai sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển quốc gia sau Asian Cup 2019 và sẽ tham dự một giải đấu tứ hùng China Cup International Football Championship ở Trung Quốc vào tháng 3 tới.

Theo tờ Bangkok Post, Sirisak sẽ được hỗ trợ bởi Choketawee Promrut như từng cùng sát cánh với nhau ở Asian Cup 2019 vừa qua. Sirisak là người được FAT bổ nhiệm dẫn dắt “Voi chiến” khi HLV người Serbia Milovan Rajevac bị sa thải ngay sau thất bại đậm 1-4 trước Ấn Độ tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019. Dưới sự cầm lái của Sirisak, tuyển Thái Lan đã vượt qua vòng bảng nhưng phải dừng bước ở vòng 16 đội sau thất bại trước Trung Quốc.
Dù bị loại ở vòng 16 đội nhưng Thái Lan ít nhiều đã để lại dấu ấn cho bóng đá Đông Nam Á ở Asian Cup 2019 AFP
Sirisak và Choketawee đều là cựu HLV của CLB Thai Honda và từng nắm quyền giúp Thái Lan đoạt huy chương vàng ở môn bóng đá nam SEA Games 2015. Theo báo giới Thái Lan, Cả hai nhà cầm quân trên được cho là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV tuyển Thái Lan trong danh sách tuyển chọn của FAT sắp tới.
Theo tờ Bangkok Post, FAT sẽ không bổ nhiệm HLV mới cho tuyển quốc gia từ nay cho đến giải China Cup International Football Championship diễn ra từ ngày 18 - 26.3 tại Nam Ninh. Giải đầu này ngoài đội chủ nhà, Thái Lan, dự kiến còn có sự góp mặt của Uruguay và Senegal. Vì vậy, Sirisak và Choketawee sẽ được toàn quyền chọn triệu tập cầu thủ và dẫn dắt “Voi chiến” ở giải đấu trên.
HLV người Serbia là Rajevac đã không thể giữ ghế của mình chỉ sau trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019 AFP
Trước đó, Tiểu ban kỹ thuật (TSG) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra những đánh giá rất cao đối với tuyển Việt Nam (VN) và Thái Lan sau thành tích tại Asian Cup 2019. Theo TSG (nhóm được phân công phân tích 51 trận đấu tại Asian Cup năm nay), tuyển VN và Thái Lan đã chứng minh được việc có khả năng cạnh tranh ở đấu trường châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.