Thái Lan vẫn còn nguy cơ bị loại khỏi VCK U.23 châu Á 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/12/2019 10:57 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan vẫn phải chờ đợt khảo sát cuối cùng của phái đoàn AFC để an tâm hơn trong việc đăng cai VCK U.23 châu Á 2020.

Nỗi lo về việc bị tước quyền đăng cai VCK Giải U.23 châu Á 2020 của Thái Lan đã được xoa dịu sau đợt kiểm tra của phái đoàn AFC hồi cuối tháng 9. Mối lo ngại này đã đeo bám Thái Lan trước đợt kiểm tra của AFC hồi tháng 9, trong đó nếu bị tước quyền tuyển U.23 của nước này sẽ bị loại khỏi VCK U.23 châu Á.
Bởi tại vòng loại hồi tháng 3, thất bại muối mặt 0-4 trước Việt Nam đã khiến U.23 Thái Lan không thể có được vị trí đầu bảng K.

Ông Kongsad Yodmanee - người đứng đầu SAT, xác nhận 4 sân đã sẵn sàng bàn giao đăng cai VCK U.23 châu Á 2020

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, dù đánh giá tích cực về những nỗ lực của Thái Lan nhưng phía AFC vẫn phải cần đến đợt kiểm tra cuối vào ngày 27.12 nhằm hoàn tất việc bàn giao các sân chính thức đăng cai giải. Vì vậy, nếu việc cải tạo không đáp ứng được tiêu chí quan trọng mà AFC đưa ra, không loại trừ khả năng Thái Lan bị tước quyền đăng cai.

Đoàn Văn Hậu không thể cùng U.23 Việt Nam dự VCK U.23 châu Á

Trên thực tế, trước đợt kiểm tra hồi tháng 9, sau khi sân 700th Anniversary ở Chiang Mai không kịp cải tạo, còn Rajamangala (thủ đô Bangkok) vẫn ngổn ngang nâng cấp, mối lo trên thực sự tăng cao, trong đó AFC cũng đã chuẩn bị phương án dự phòng quốc gia thay thế là Malaysia.

Quang Hải cùng đồng đội thắng đậm U.23 Thái Lan ở vòng loại VCK U.23 châu Á hồi tháng 3

ĐỘC LẬP

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc đơn vị chủ các sân chậm trễ trong đầu tư kinh phí từ ủy ban thể thao quốc gia (SAT) và thiếu sự phối hợp nhịp nhàng với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT). Tuy vậy, sau lời kêu gọi của FAT, AFC cuối cùng đã chốt chọn sân Chang Arena (tỉnh Buriram) thay thế cho 700th Anniversary với điều kiện phải nâng cấp các hạng mục để đủ tiêu chuẩn như phải có 4 phòng thay đồ, tăng ánh sáng, sân tập…
Trước đợt kiểm tra cuối cùng của AFC, trong một tuyên bố mới nhất trên truyền thông địa phương, ông Kongsad Yodmanee - người đứng đầu SAT, khẳng định nước này đã sẵn sàng để bàn giao 4 sân đăng cai VCK U.23 châu Á năm tới (khởi tranh từ ngày 8 - 26.1.2020) vào ngày 27.12. Quan chức này xác nhận việc cải tạo 4 sân Chang Arena, Rajamangala, Thammasat (tỉnh Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla) đều không gặp vấn để trục trặc lớn.

Quá tuyệt vời, U.23 Việt Nam có đội hình 'khủng' chuẩn châu Âu, cao trung bình 1m83

Người đứng đầu SAT nhấn mạnh mọi sân vận động hiện đã gần hoàn thành việc cải tạo. Sau khi giao các sân cho AFC, nhiệm vụ của tổ chức này là quản lý và phục vụ giải đấu. Tuyên bố của ông Kongsad Yodmanee chắc chắn mang lại sự an tâm cho người hâm mộ Thái Lan dù có rất ít khả năng xảy ra trường hợp xấu nhất.

Tuyển U.23 VN trở về sau chuyến tập huấn ở Hàn Quốc

KHẢ HÒA

Với tư cách chủ nhà, U.23 Thái Lan nằm ở bảng A cùng với các đối thủ khá nặng ký là Úc, Iraq và Bahrain. Đây chắc chắn là một “canh bạc” đối với HLV Akira Nishino hướng đến hy vọng đoạt vé dự Olympic 2020 sau khi U.23 Thái Lan vừa trải qua chuỗi phong độ kém cỏi, gần nhất là việc bị loại ở vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30.
Tại giải này, U.23 Việt Nam nằm chung bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận mở màn với U.23 UAE vào ngày 10.1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.