Tham vọng của Juventus: Sau Ronaldo là Bonucci và cuối cùng... Champions League

03/08/2018 08:32 GMT+7

Những thương vụ mua bán cầu thủ của Juventus trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018 “gợi ý” cho chúng ta điều gì? Câu trả lời có lẽ không gì khác ngoài tham vọng lên ngôi bá chủ châu Âu, ngay ở mùa giải 2018-2019.

[VIDEO] SỰ XUẤT HIỆN CỦA RONALDO KHIẾN SERIE A "XÁO XÀO" LỰC LƯỢNG 
Sẵn sàng để chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất Serie A 3 mùa qua Gonzalo Higuain sang khoác áo đối thủ cùng giải đấu AC Milan. Sẵn sàng đổi một hậu vệ trẻ tiềm năng như Mattia Caldara cho Milan để lấy về Leonardo Bonucci, người đã dứt áo rời Turin 1 năm trước vì lý do mâu thuẫn với một số đồng đội. Và trước đó, thực hiện vụ chuyển nhượng bom tấn mua Cristiano Ronaldo của Real Madrid.
Những thương vụ mua bán cầu thủ của Juventus trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018 “gợi ý” cho chúng ta điều gì? Câu trả lời có lẽ không gì khác ngoài tham vọng lên ngôi bá chủ châu Âu, ngay ở mùa giải 2018-2019. Ronaldo cập bến Juventus đúng là một thương vụ tạo ra hiệu ứng thương mại siêu đỉnh nhưng Ronaldo, chân sút số 1 Champions League 6 mùa giải liên tiếp, nhà vô địch châu Âu cấp CLB 4 trong tổng số 5 mùa giải gần nhất, trước hết là một sự bảo chứng cho thành công tại giải đấu bậc nhất này. Nếu không thể ngăn cản Ronaldo ghi bàn và lên đỉnh Champions League, cách tốt nhất là sở hữu anh ta. Và Juve đã làm đúng như thế.
Ronaldo đến và Higuian đi. Tại sao vậy khi mà họ từng là đối tác của nhau tại Real Madrid. Nhưng nếu đi sâu vào phân tích chúng ta có thể thấy rằng, chỉ sau khi Higuain rời Bernabeu Real mới bắt đầu khởi những bước chân chinh phục Champions League. Dù là trùng hợp hay dù bởi lý do gì đi chăng nữa thì đấy là một thực tế không thể phủ nhận. Higuain chia tay Real Hè 2013 và đúng 1 năm sau CLB Hoàng gia hoàn tất cú “decima” mà họ đã chờ đợi suốt từ đầu thế kỷ 21.
Higuain trong vòng vây người hâm mộ thành Milan Reuters
Bản thân Higuain dù ghi bàn tằng tằng từ La Liga cho Real đến Serie A cho Napoli và Juve, chưa bao giờ là 1 cầu thủ có duyên ở đấu trường Champions League, đặc biệt là trong những trận đấu then chốt. Hiệu suất ghi bàn của Higuain ở đấu trường châu Âu chỉ là 0,33 bàn/trận trong khi ở giải quốc nội tiền đạo này “nổ” hơn 0,51 bàn/trận. Sự khác biệt là quá rõ ràng.
Việc Juve quyết tâm đưa bằng được Bonucci trở lại Turin củng cố tham vọng một “ăn nhanh” Champions League của đội bóng này. Bất chấp Bonucci đã rời Juve sang Milan và có 1 mùa giải 2017-2018 sa sút, chất lượng, kinh nghiệm và chất Juve của cầu thủ này sẽ là sự tái bổ sung giá trị cho “Bà đầm già” trong hành trình chinh phục ngôi Vua châu Âu mùa này.
Và cả việc Juve và Buffon chia tay sau 17 năm gắn bó nữa, nó chẳng phải cũng vì tham vọng lên đỉnh Champions League của “Bà đầm” hay sao. Với Juve, Buffon trở thành huyền thoại ở vị trí thủ môn. Với Buffon, Juve bá chủ giải quốc nội. Nhưng Buffon cũng chính là biểu tượng thất bại của Juve ở Champions League.
Tiễn những biểu tượng thất bại ở Champions League như Buffon hay Higuain để đưa về những nhà vô địch thứ sự, tham vọng và mục tiêu của Juve đã rõ. Vấn đề chỉ là họ có hiện thực hóa được nó hay không mà thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.