Thần đồng bóng đá 18 tuổi Malaysia tiếp bước Công Phượng sang Bỉ chơi bóng

08/08/2020 16:41 GMT+7

Mới đây, cầu thủ được gọi là thần đồng của bóng đá Malaysia - Luqman Hakim đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với CLB KV Kortrijk của Bỉ.

Theo đó, tiền đạo 18 tuổi Luqman Hakim đã có visa làm việc tại Bỉ và dự kiến sẽ bay sang châu Âu vào tuần tới để bắt đầu tập luyện cùng đội bóng mới. Như vậy, Luqman Hakim chính là cầu thủ đầu tiền tại Malaysia có cơ hội được thi đấu ở một đội bóng chuyên nghiệp của Bỉ. Trước đó, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đã từng khoác áo CLB Sint Truidense trong năm 2019 nhưng thi đấu không thành công và trở về đầu quân cho CLB TP.HCM.

Thần đồng 18 tuổi của Malaysia chơi bóng ở Bỉ, fan Việt Nam không thể xem thường

Luqman Hakim Shamsudin sinh năm 2002, là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Malaysia. Anh nổi lên từ VCK U.16 Châu Á 2018 tổ chức trên sân nhà, đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Hakim đã ghi 5 bàn chỉ sau 2 trận ở giải đấu đó, bao gồm 4 bàn trong trận mở màn của Malaysia với Tajikistan. Hiện tại, tiền đạo 18 tuổi này cũng là cầu thủ trụ cột của đội tuyển U.19 Malaysia. Anh thi đấu cực kỳ ấn tượng khi ghi đến 9 bàn thắng sau 10 trận đấu.

Luqman Hakim được xem là tương lai của bóng đá Malaysia

Chụp màn hình

Tài năng của Luqman Hakim đã được thừa nhận rộng rãi. Mới đây, anh lọt vào danh sách 60 ngôi sao bóng đá trẻ sáng giá của bóng đá thế giới do tờ The Guardian (Anh) bầu chọn. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 2002 cũng vinh dự nằm trong top 80 cầu thủ trong danh sách đề cử giải thưởng Golden Boy danh giá do tờ Tuttosport (Ý) khởi xướng.
Có thể nói, việc gia nhập một CLB ở giải đấu hàng đầu nước Bỉ như Kortijk là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của thần đồng bóng đá Malaysia. Tuy nhiên, Luqman Hakim chắc hẳn đã nhận được sự đỡ đầu rất lớn từ tỷ phú người Malaysia - Vincent Tan (người đồng sở hữu CLB Kortijk). Tiền đạo 18 tuổi cần phải nỗ lực thể hiện tài năng của bản thân để vượt qua những hoài nghi về một “hợp đồng thương mại” mà bóng đá Đông Nam Á thường mắc phải trong thời gian gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.