'Thần đồng' của M.U là 'trùm ăn vạ' ở Premier League

03/01/2014 14:11 GMT+7

(TNO) Cầu thủ trẻ Adnan Januzaj của Manchester United (M.U) đang phải hứng chịu chỉ trích khi trở thành một trong những cầu thủ ăn vạ nhiều nhất tại Premier League.

(TNO) Cầu thủ trẻ Adnan Januzaj của Manchester United (M.U) đang phải hứng chịu chỉ trích khi trở thành một trong những cầu thủ ăn vạ nhiều nhất tại Premier League.

>> M.U thua Tottenham, HLV Moyes nổi giận với trọng tài
>> HLV David Moyes cảnh cáo sao trẻ M.U
>> Lãnh đạo M.U vẽ đường cho David Moyes... chạy

'Thần đồng' của M.U là 'trùm ăn vạ' ở Premier League
Januzaj đã 3 lần bị phạt thẻ vàng vì giả vờ ngã - Ảnh: AFP

Là một tài năng mới nổi lên mùa giải này khi lọt vào đội hình 1 của M.U, Januzaj đã nhanh chóng cho thấy tài năng của mình. Tuy nhiên, cầu thủ 18 tuổi cũng đã khiến dư luận không hài lòng khi liên tục có những pha giả vờ ngã.

Cách đây vài ngày, Januzaj đã bị trọng tài Howard Webb phạt thẻ vàng sau khi té ngã bởi một pha va chạm với Danny Rose trong trận đấu M.U thua Tottenham 1-2.

Đó là thẻ vàng thứ 3 do "ăn vạ" của cầu thủ trẻ này tại Premier League, dù rằng anh mới chỉ thi đấu ở giải cao nhất nước Anh được 14 trận. Con số nói trên cũng đưa Januzaj trở thành một trong những cầu thủ "đóng kịch" thường xuyên nhất tại giải ngoại hạng Anh.

Theo thống kê của Sport Mail kể từ năm 2008 đến nay, Gareth Bale là cầu thủ lĩnh nhiều thẻ vàng nhất vì lỗi "ăn vạ" (7 thẻ vàng), kế tiếp là Fernando Torres và Januzaj (cùng 3 thẻ vàng). Trong khi đó, một cầu thủ thường xuyên bị chỉ trích về việc giả vờ ngã là Luis Suarez thì chỉ mới 2 lần bị phạt thẻ vàng vì "đóng kịch".

Bale hiện đã chuyển sang Real Madrid còn Torres thì đã chơi hàng trăm trận tại Premier League nên có thể thấy rằng việc một cầu thủ trẻ như Januzaj đứng trong hàng ngũ những "kịch sĩ" hàng đầu quả là đáng lên án.

Không chỉ riêng mình Januzaj, M.U còn có một cầu thủ khác cũng thường xuyên ngã giả vờ là Ashley Young. Tính từ năm 2008 đến nay, Young 2 lần bị phạt thẻ vàng vì lỗi này.

Nếu chỉ tính mùa giải này thì Young có 1 thẻ vàng do "đóng kịch". Như vậy, cho đến thời điểm này, M.U trở thành đội bóng "ăn vạ" nhiều nhất Premier League nhờ "công" của Januzaj và Young.

Chelsea và Everton là hai đội theo sau khi mỗi đội có 2 thẻ vàng do lỗi "ăn vạ" trong khi Cardiff, Crystal Palace, Hull, Sunderland và Tottenham đều có 1 lần bị cảnh cáo.

Cầu thủ Ashley Young của M.U
Người hâm mộ M.U cho rằng sở dĩ trọng tài không thổi phạt đền trong tình huống này là do Young đã nhiều lần đóng kịch trước đó - Ảnh: AFP

Trước tình hình này, người hâm mộ M.U đã phải lên tiếng. Theo Sport Mail, Red Issue, một hội CĐV của M.U đã liên tục thể hiện sự không hài lòng về những màn ngã giả với của cầu thủ M.U trên tài khoản Twitter. Họ yêu cầu HLV David Moyes phải hành động còn không thì hãy từ chức.

Trong trận thua Tottenham 1-2 vừa qua, trọng tài Webb đã từ chối cho M.U được hưởng một quả phạt đền khi thủ môn Hugo Lloris phạm lỗi với Young. Red Issue cho rằng đó là hậu quả của việc cầu thủ M.U hay giả vờ ngã trong quá khứ.

"Không hề ngạc nhiên khi Young bị phạm lỗi mà không có phạt đền. Điều này sẽ xảy ra khi bạn ăn vạ quá nhiều", Red Issue viết trên Twitter.

Ngoài Januzaj và Young, M.U còn có khá nhiều "kịch sĩ" như Danny Welbeck hay Wayne Rooney. Red Issue đã lên tiếng đe dọa HLV Moyes: "Không ai trách đội bóng khi họ thua trận bởi đó là bóng đá. Tuy nhiên, đánh mất hình ảnh của đội bóng thông qua việc giả vờ ngã là điều không thể chấp nhận. Moyes cần phải làm rõ điều này, còn không thì hãy biến đi".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.