Tháng 12 của Chelsea: Đứng dậy hay bị chôn vùi?

05/12/2010 13:16 GMT+7

(TNO) Việc mất hai điểm trước Everton ở phút 86 đã khiến cho đội bóng thành London giờ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, kém M.U 1 điểm và thua luôn cả đội bóng cùng thành phố Arsenal 2 điểm.

Hình ảnh chiến thắng hủy diệt của Chelsea nay còn đâu? - Ảnh: AFP

(TNO) Việc mất hai điểm trước Everton ở phút 86 đã khiến cho đội bóng thành London giờ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, kém M.U 1 điểm và thua luôn cả đội bóng cùng thành phố Arsenal 2 điểm.

Những tưởng khi M.U không đá vòng 16 (do sân của Blackpool phủ tuyết quá dày) sẽ là cơ hội tốt để Chelsea gượng dậy, lấy lại hình ảnh, nhưng việc chỉ có thể kiếm được 1 điểm trước Everton, đánh mất ngôi đầu bảng vào luôn cả tay Arsenal (đội thắng Fulham 2-1 bằng cú đúp của Nasri) càng khiến cho vết thương tinh thần của họ càng nặng nề.

Rơi tự do

Cơn khủng hoảng của "The Blues" dường như không thể chặn đứng cho dù trung vệ John Terry và Essien đã trở lại vào tối qua. Bức tường phòng ngự vững chắc trước đây đã không được tái lập trước những cơn "cuồng phong" mà Everton tạo ra. Để rồi bàn gỡ hòa 1-1 của Beckford (phút 86) tiếp tục khiến Chelsea lún sâu vào khủng hoảng.

Chelsea chỉ mới thắng 1 trong 6 trận đấu gần đây, kiếm được 5/18 điểm lẽ ra có thể lấy được. Họ thua Liverpool, Sunderland, cả Birmingham và chỉ cầm hòa được Newcastle lẫn Everton. Một hình ảnh bạc nhược khiến ngôi đầu bảng được xây chắc trong 14 vòng đấu đầu tiên nhanh chóng sụp đổ để chuyển giao sang M.U (vòng 15) và giờ là Arsenal.

Điều gì đang xảy ra với "The Blues"? Hàng công khủng hoảng khi Anelka phải nhờ đến tiểu xảo mới kiếm được một quả phạt đền cho Drogba thực hiện. Hàng tiền vệ thì yếu ớt, còn hàng thủ thì như những cái xác không hồn. Chelsea đang hoảng sợ và lo âu, đội bóng nào cũng có thể bắt nạt được họ. Điển hình nhất là một Everton đang khủng hoảng (vòng trước thua West Brom đến 1-4) cũng có thể công phá Chelsea ngay tại Stamford Bridge trong suốt cả hiệp 2.


Một Chelsea đang hoảng loạn chưa biết bao giờ thoát ra - Ảnh: AFP

Hoảng loạn và lo sợ

“Tôi không biết nói sao nhưng thực sự là thất vọng và tức giận!” - HLV Ancelotti chỉ có thể thốt lên như vậy với giới truyền thông. Nhà cầm quân người Ý cũng đang rơi tự do với những ý tưởng vực dậy Chelsea và hơn ai hết Ancelotti đang hiểu rằng chiếc ghế của mình đang “nóng” đến đỉnh điểm.

“Mọi thứ trong 45  phút đầu tiên đầu rất ổn, tinh thần các cầu thủ mạnh mẽ. Sang hiệp 2, tất cả xoay chuyển 180 độ, chúng tôi đánh mất ý tưởng chơi bóng, cứ sa đà vào chuyền dài mà không cầm bóng bằng những pha phối hợp nhỏ. Thật khó để lý giải điều đó và giờ đây tôi thực sự lo lắng” - Ancelotti bày tỏ tâm trạng. 

“Tôi thấy rõ nhiều học trò của mình đang lo lắng và cả sợ hãi nữa. Đó không phải là thứ bóng đá của Chelsea từ trước đến nay” - Ancelotti thừa nhận. Dường như đây là thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của Ancelotti. Người đàn ông lịch lãm này hiểu được vấn đề gặp phải nhưng không biết cách thoát ra nó.

Chông gai càng nhiều hơn khi phía trước họ là Tottenham tại White Hart Lane (vào tuần sau); gặp M.U (19.12) và sau đó là hành quân đến Emirates để đối đầu cùng Arsenal. Kỳ nghỉ Giáng sinh của “The Blues” chỉ khép lại sau cuộc đón tiếp đội bóng đang nổi Bolton (xếp thứ 6).

Không biết cách đứng dậy để đi tiếp, chắc hẳn Chelsea sẽ bị “chôn vùi” trước những đối thủ xương xẩu nói trên và tan vỡ tham vọng của mình. Tháng 12 gian khổ của Chelsea đang dần hiện rõ…

Kết quả vòng 16:

Arsenal

2 - 1

Fulham

Birmingham C.

1 - 1

Tottenham H.

Blackburn R.

3 - 0

Wolverhampton

Chelsea

1 - 1

Everton

Manchester C.

1 - 0

Bolton W.

Wigan Athletic

2 - 2

Stoke C.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.