Tháng 4 quyết định của Real Madrid

29/03/2014 11:42 GMT+7

(TNO) Tháng 4 tới sẽ là khoảng thời gian quyết định thành bại cả mùa giải của Real Madrid khi họ có những trận đấu rất quan trọng trên cả 3 mặt trận là La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.

(TNO) Tháng 4 tới sẽ là khoảng thời gian quyết định thành bại cả mùa giải của Real Madrid khi họ có những trận đấu rất quan trọng trên cả 3 mặt trận là La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.

>> 3 ngày ác mộng của Real Madrid
>> Hậu ‘Siêu kinh điển’, Real Madrid thua tiếp Sevilla
>> Real Madrid 3-4 Barcelona: Đỉnh cao Messi, vực sâu Ramos

Tháng 4 quyết định của Real Madrid-1
Ronaldo và các đồng đội vừa thua 2 trận liên tiếp tại La Liga - Ảnh: AFP

Cách đây 1 tuần, Real Madrid vẫn đang chiếm thế thượng phong tại La Liga khi họ hơn Barcelona đến 4 điểm và Atletico Madrid 3 điểm. Tuy nhiên, giờ thì mọi chuyện đã đảo ngược. Đội bóng Hoàng gia đã rơi xuống vị trí thứ 3 sau hai trận thua liên tiếp. Khoảng cách giữa “Kền kền trắng” (70 điểm) với Atletico Madrid và Barcelona hiện đang lần lượt là 3 và 2 điểm.

Tình thế bất ngờ đảo ngược đã làm cho mọi toan tính của HLV Carlo Ancelotti bị phá sản. Giờ thì chiến lược gia người Ý đang phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc và chỉ cần một sơ sẩy, đội bóng do ông dẫn dắt có thể sẽ lại phải nếm trải cảm giác trắng tay.

Vào ngày 2.4, Real Madrid sẽ có cuộc đối đầu với Dortmund tại lượt đi vòng tứ kết Champions League. Tiếp đó là chuyến làm khách trên sân Sociedad ở La Liga vào ngày 5.4. Sau đó, ngày 9.4 là trận lượt về trên sân Dortmund.

Tháng 4 quyết định của Real Madrid-2
Bale (trái) và Real Madrid sẽ gặp lại Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua -
Ảnh: AFP

Sau khi trở về sân nhà tiếp Almeria ở vòng 33 La Liga vào ngày 12.4, đến ngày 15.4, thầy trò Ancelotti tiếp tục có một trận đấu rất quan trọng, đó là chung kết Cúp Nhà vua với Barcelona. Tháng 4 gian khó của đội chủ sân Bernabeu kết thúc bằng trận đấu với Osasuna vào ngày 26.4.

Trước khi bước vào hành trình nói trên, Real Madrid sẽ tiếp đón Rayo Vallecano vào rạng sáng mai (4 giờ ngày 30.3, giờ VN) tại Bernabeu. Trước thềm cuộc đối đầu này, áp lực đối với HLV Ancelotti là khá lớn khi đội bóng của ông buộc phải giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng.

Không chỉ vậy, Jose Mourinho, người dẫn dắt Real Madrid mùa giải trước còn “đổ dầu vào lửa” khi nói rằng ông tưởng rằng Real Madrid đã có thể giữ ưu thế trong cuộc đua tại La Liga.

“Tôi hơi ngạc nhiên. Real Madrid đáng lẽ ra đã có khoảng cách an toàn bởi Barcelona không mất nhiều điểm như vậy trong các mùa trước đây. La Liga thường chỉ có 2 đội cạnh tranh chức vô địch, nhưng mùa này Atletico Madrid đang chơi rất ấn tượng và đó là điều tốt”, Eurosport dẫn lời HLV Mourinho.

Tháng 4 quyết định của Real Madrid-3
HLV Ancelotti đang phải chịu áp lực lớn - Ảnh: AFP

Đáp trả lại, HLV Ancelotti nói trên Marca.com: “Đó là nhận định của ông ấy. Tuy nhiên, ở mùa giải này Real Madrid vẫn đang trong cuộc đua vô địch. Đó là điều mà ở mùa trước đội bóng không làm được”.

Trong 2 trận gần đây, thủ môn Diego Lopez của Real thi đấu không thật sự chắc chắn khi để thủng lưới 6 bàn. Đã có lời ra tiếng vào về vị trí thủ môn của đội bóng. Dù vậy, HLV Ancelotti khẳng định ông sẽ không thay đổi quan điểm.

“Tôi thấy rằng không cần thiết phải nói về vấn đề thủ môn. Lopez vẫn đang chơi tốt và trong trận đấu với Rayo Vallecano, anh ấy sẽ là người bắt chính”, HLV Ancelotti cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.