Thắng 5 sao, Real Madrid gây áp lực lớn lên kình địch

19/01/2014 05:45 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng 5-0 ngay trên sân Betis trong trận đấu kết thúc đêm qua (18.1, giờ VN), Real Madrid đã san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga mùa này khi có cùng 50 điểm như Barcelona và Atletico Madrid.

(TNO) Với chiến thắng 5-0 ngay trên sân Betis trong trận đấu kết thúc đêm qua (18.1, giờ VN), Real Madrid đã san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga mùa này khi có cùng 50 điểm như BarcelonaAtletico Madrid.

>> Real Madrid thắng Barcelona 3-0' ở cuộc bầu chọn Đội hình tiêu biểu UEFA
>> Real Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid
>> Ronaldo lại tỏa sáng trong chiến thắng của Real Madrid

Thắng 5 sao, Real Madrid gây áp lực lớn lên kình địch
Real Madrid đã có chiến thắng đậm và vươn lên bằng điểm với Barcelona cùng Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Trong loạt trận vòng 20 vừa diễn ra, Real Madrid có cơ hội gây áp lực lên Barcelona và Atletico Madrid khi chỉ phải làm khách trên sân đội đứng cuối bảng là Real Betis. Và thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã có một màn trình diễn thuyết phục.

Tại Tây Ban Nha, Karim Benzema, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo được gọi là bộ ba “BBC”. Để có được 3 cầu thủ này, Real Madrid đã phải chi ra khoảng 200 triệu euro, gấp 3 lần giá trị toàn đội hình Betis. Dù vậy, sự đầu tư này là đáng giá khi cả 3 đều có tên trên bảng tỷ số trong trận đấu vừa qua.

Ronaldo, người vừa giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA hồi đầu tuần, tiếp tục duy trì phong độ tốt. Cầu thủ người Bồ Đào Nha mở tỷ số cho Real Madrid ở phút thứ 10.  Nhận bóng từ Angel Di Maria, Ronaldo đi bóng thêm vài nhịp rồi tung ra một cú sút cực mạnh, ghi bàn thắng thứ 21 tại La Liga mùa này.

Cristiano Ronaldo ghi bàn giúp Real Madrid thắng Betis 5-0
Ronaldo (áo xanh) tiếp tục duy trì phong độ cao khi ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Tiếp đó, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Bale là người nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia khi thực hiện thành công một quả đá phạt trực tiếp ở phút 25. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Benzema cũng để lại dấu ấn khi lập công từ đường chuyền của Luka Modric. Đây là bàn thắng thứ 100 của chân sút người Pháp cho Real Madrid kể từ khi anh đến sân Bernabeu vào năm 2009.

Gareth Bale ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Real Madrid trước Betis
Bale (phải) ghi bàn bằng một pha sút phạt - Ảnh: AFP

Trước một đội khách đang thi đấu quá hưng phấn, Betis hầu như chỉ biết chịu trận mà không tung ra được pha tấn công nào đáng chú ý. Trong khi đó, trong hiệp 2, Real Madrid có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Di Maria (phút 61) và Alvaro Morata (phút 90).

Chiến thắng 5-0 đã giúp cho Real Madrid có được 50 điểm, qua đó san bằng cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid trên bảng xếp hạng La Liga. Việc Real Madrid bắt kịp về mặt điểm số sẽ khiến cho Barcelona và Atletico Madrid chịu áp lực lớn khi bước vào các trận đấu muộn diễn ra rạng sáng mai (20.1).

“Thật là tuyệt khi chúng tôi san bằng cách biệt với hai đội xếp trên. Dù việc đó có thể chỉ kéo dài trong một ngày nhưng điều đó cũng giúp tôi ngủ ngon. Trong trận đấu vừa qua, tất cả các cầu thủ đều chơi tốt, họ rất tập trung. Khi tỷ số được mở, thế trận đã thay đổi và chúng tôi có nhiều cơ hội hơn”, HLV Ancelotti nói trên kênh truyền hình Antena 3 sau trận đấu.

Kết quả các trận đấu:

Betis 0 - 5 Real Madrid

Elche 2 - 0 Rayo Vallecano

Granada 0 - 0 Osasuna

Espanyol 1 - 0 Celta Vigo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.