Thắng Ajaccio 2-0, Marseille dẹp tan “cơn bão” chỉ trích

23/10/2011 08:55 GMT+7

* Dortmund trở lại cuộc đua vô địch (TNO) CLB Marseille đã đáp trả áp lực chỉ trích của người hâm mộ sau trận thua Arsenal ở Champions League và thành tích thất vọng tại giải quốc nội bằng một ngày “hành xác” tân binh Ajaccio với chiến thắng 2-0 trong trận đấu ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay, 23.10 (giờ VN).

Tiền đạo Andre Ayew - tác giả của cú đúp giúp Marseille giành thắng lợi trước Ajaccio - Ảnh: Reuters

* Dortmund trở lại cuộc đua vô địch

(TNO) CLB Marseille đã đáp trả áp lực chỉ trích của người hâm mộ sau trận thua Arsenal ở Champions League và thành tích thất vọng tại giải quốc nội bằng một ngày “hành xác” tân binh Ajaccio với chiến thắng 2-0 trong trận đấu ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay, 23.10 (giờ VN).

Trước khi trận đấu diễn ra trên sân Velodrome, người hâm mộ chủ nhà đã làm một cuộc biểu tình bằng nhiều biểu ngữ được giăng lên đòi truất phế HLV Didier Deschamps để thay thế bằng cựu HLV Eric Gerets, khi Marseille đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng Ligue 1 với chỉ 1 trận thắng, 3 thua và có đến 6 trận hòa. Sự phản ứng của khán giả nhà lại không làm nản lòng thầy trò HLV Deschamps, mà ngược lại Marseille như được tiếp động lực để chơi một trận đấu tưng bừng.

Trước tân binh Ajaccio yếu ớt đang xếp cuối bảng xếp hạng, Marseille nắm hoàn toàn thế chủ động trong suốt trận đấu với tỷ lệ giữ bóng là 60% so với 40% của đối phương. Bởi vậy, chỉ thua với 2 bàn cách biệt sau cú đúp của chân sút Andre Ayew (phút 30 và 49) có lẽ là quá may mắn cho Ajaccio khi đội bóng thành phố cảng tung ra đến 29 cú sút, trong đó có 16 pha dứt điểm trúng mục tiêu sau hàng loạt pha hãm thành.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Marseille sau 11 vòng đấu kể từ khi hạ một tân binh khác là Evian với tỷ số tương tự vào ngày 21.9. Với 3 điểm ở trận này, Marseille vươn lên vị trí thứ 12 khi có 12 điểm, kém đội dẫn đầu PSG đến 11 điểm những thi đấu nhiều hơn 1 trận.

"Đó là một trận đấu rất chất lượng mà các cầu thủ thể hiện, nhưng lại có quá nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ đáng tiếc. Không phải mọi thứ đều được giải quyết sau trận thắng này, nhưng nó sẽ giúp chúng tôi có thêm sự tự tin và bình tĩnh”, HLV Deschamps nói với Reuters sau trận đấu.

 
HLV Didier Deschamps của Marseille - Ảnh: Reuters

Ở lượt trận này, dù cũng giành được trận thắng như Marseille, nhưng cách mà Montpellier có 3 điểm lại mang một tâm thế khác. Chơi trên sân Caen, Montpellier xuất sắc vượt lên dẫn trước 2-0 và dù sau đó chơi thiếu người (Joris Marveaux bị đuổi khỏi sân ở phút 64), nhưng đội khách vẫn ra về với chiến thắng 3-1. Những nỗ lực của thầy trò HLV Rene Girard được tưởng thưởng bằng việc duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, tạm bằng điểm với PSG (cùng có 23 điểm).

 
Đương kim vô địch Dortmund đã trở lại - Ảnh: Reuters

* Ở vòng 10 Bundesliga, đương kim vô địch Dortmund chính thức trở lại cuộc đua vô địch khi hủy diệt đội khách FC Cologne đến 5-0 với cú đúp của chân sút người Ba Lan Robert Lewandowski. Qua đó, Dortmund (19 điểm) vươn lên vị trí thứ 2, kém đội dẫn đầu Bayern Munich 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trận đấu đáng chú ý ở vòng này giữa chủ nhà Hamburg và Wolfsburg kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Kết quả Bundesliga

Dortmund - FC Cologne: 5-0

Hertha Berlin - Mainz: 0-0 

Hoffenheim - Monchengladbach: 1-0

Kaiserslautern - Freibung: 1-0

Nurnberg - Stuttgart: 2-2

Hamburg - Wolfsburg: 1-1

Kết quả Ligue 1

Bordeaux - Brest: 1-1

Caen - Montpellier: 1-3

Marseille - Ajaccio: 2-0

Nancy - Nice: 1-0

Saint Etienne - Valenciennes: 1-0

Sochaux - Evian: 1-1

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.