Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League

15/02/2014 06:24 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng duy nhất của Mario Balotelli vào những phút cuối hiệp 2, AC Milan đã có thêm 3 điểm quý giá ở Serie A, đồng thời có được tâm lý tốt trước trận đấu với Atletico Madrid tại Champions League giữa tuần tới.

(TNO) Với bàn thắng duy nhất của Mario Balotelli vào những phút cuối hiệp 2, AC Milan đã có thêm 3 điểm quý giá ở Serie A, đồng thời có được tâm lý tốt trước trận đấu với Atletico Madrid tại Champions League giữa tuần tới.

>> Higuain lập cú đúp giúp Napoli hạ AC Milan
>> Tân binh ghi bàn, AC Milan vẫn không thể thắng
>> Hàng công tỏa sáng, AC Milan lội ngược dòng kịch tích

Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League-1
AC Milan (phải) tạo sức ép lên phần sân của Bologna ngay từ đầu trận - Ảnh: Reuters

Tiếp đón một Bologna đang ngụp lặn phía cuối bảng xếp hạng trên sân nhà San Siro trong trận đấu sớm vòng 24 Serie A là cơ hội không thể tốt hơn để AC Milan lấy lại tinh thần sau trận thua đậm 1-3 trước Napoli hồi tuần trước.

Lần cuối cùng Bologna đánh bại AC Milan đã từ cách đây 6 năm. Từ đó đến nay họ chỉ giành được 4 trận hòa trong những lần đối đầu với đội bóng thành Milan.

AC Milan nhanh chóng bắt nhịp trận đấu và tạo sức ép lên khung thành Bologna từ những phút đầu. Cơ hội đầu tiên đội chủ nhà có được là nỗ lực sút bóng của đội trưởng Riccardo Montolivo, người có trận đấu thứ 50 cho AC Milan ở Serie A vào phút thứ 5.

Sau khi ghi bàn ở trận đấu ra mắt và được HLV Seedorf tạo cơ hội ra sân ngay từ đầu ở vòng này, tân binh Adel Taarabt tiếp tục chơi rất tốt trên hàng công ở cả vai trò kiến tạo và đột phá. Cầu thủ tự gọi mình là “Balotelli của Morocco” đã khuấy đảo hàng thủ đội khách bằng những pha lên bóng từ hai cánh và thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Montolivo, Keisuke Honda, Balotelli sút bóng.

Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League-2
Balotelli là người ghi bàn duy nhất cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Dù có tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ 25% trong hiệp 1 nhưng Bologna cũng tạo được cho mình hai cơ hội nguy hiểm đáng chú ý. Đặc biệt là ở phút 44, Christodoulopoulos có pha lên bóng nhanh và tung cú sút nguy hiểm nhưng bóng đi không thật chính xác.

Sang hiệp 2 AC Milan vẫn là đội kiểm soát thế trận và hoàn toàn áp đảo về số cơ hội tấn công tuy nhiên những pha kết thúc của các chân sút đội chủ sân San Siro vẫn chưa đủ sắc bén để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

HLV Clarence Seedorf tỏ ra khá sốt ruột khi đưa cả Giampaolo Pazzini vào sân. Tiền đạo 29 tuổi là người ghi tất cả 5 bàn thắng cho AC Milan trong cả hai lần đối đầu với Bologna mùa giải trước. Tuy nhiên dấu ấn lớn nhất Pazzini để lại là đường chuyền mở toang hàng phòng ngự đội khách ở phút 80, tuy nhiên cả Balotelli và Kaka đều không có mặt kịp thời để tận dụng cơ hội này.

Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League-3
AC Milan đã giành được 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 9 - Ảnh: Reuters

Mãi đến phút 86 bước ngoặt trận đấu mới được Balotelli tạo ra bằng một cú sút xa chéo góc đầy uy lực vào góc cao khung thành khiến thủ thành Gianluca Curci bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho AC Milan.

Chiến thắng tối thiểu này giúp AC Milan từ vị trí thứ 11 vươn lên hạng 9 trên bảng xếp hạng và có được tinh thần và sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với Atletico Madrid tại vòng 1/8 Champions League 5 ngày nữa.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.