Thắng Chelsea thuyết phục, Arsenal chiếm vị trí thứ 2

28/12/2010 06:50 GMT+7

(TNO) Chelsea tiếp tục lâm vào khủng hoảng khi gục ngã 1-3 tại Emirates, trong trận derby thành London lần thứ 175, diễn ra vào rạng sáng nay, 28.12.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal - Ảnh: AFP

(TNO) Chelsea tiếp tục lâm vào khủng hoảng khi gục ngã 1-3 tại Emirates, trong trận derby thành London lần thứ 175, diễn ra vào rạng sáng nay, 28.12.

Cả Arsenal và Chelsea bước vào cuộc "đại chiến" với sức ép đáng kể từ những điểm số mà đối thủ của họ - M.U giành được một ngày trước đó. Điều này đã khiến 45 phút đầu cuộc đọ sức được mong chờ nhất vòng 19 Premier League không thực sự có nhiều những tình huống đáng chú ý.

Arsenal trong phần lớn thời gian không thể hiện được lối đá kỹ thuật, với những pha phối hợp nhanh, bóng ngắn ở tốc độ cao như thường lệ. Trong khi đó, cơ hội dành cho Chelsea là những cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm của chân sút Didier Drogba.

Tuy nhiên, bàn thắng đã đến vào lúc mọi người vẫn tưởng hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số hòa. Phút 44, từ pha đột phá dũng mãnh ngay sát vòng cấm địa, Jack Whilshere nhả bóng thông minh vào đúng khoảng trống giữa 2 trung vệ Chelsea để Fabregas băng xuống. Với một pha làm động tác giả khéo léo đội trưởng Arsenal đã khiến trung vệ Ferreira của Chelsea mất cảnh giác để Alex Song ập vào tung cú sút sệt chéo góc hạ gục thủ môn Petr Cech.


Alex Song vui mừng với bàn mở tỷ số trong khi các cầu thủ Chelsea không giấu được nỗi thất vọng - Ảnh: Reuters

Đầu hiệp hai, để cải thiện thế trận, HLV của Chelsea - Ancelotti quyết định tung tiền vệ có thiên hướng tấn công Ramires vào sân thay cho O.Mikel nhưng chỉ 6 phút sau nhà cầm quân người Ý đã phải nhận trái đắng từ chính quyết định của mình.

Ở phút 51, trong một tình huống tranh bóng của John Terry với Van Persie, cú chạm bóng vô duyên của Ramires đã đưa bóng đến đúng đà di chuyển thuận lợi của Theo Walcott để cầu thủ này đối mặt với Cech. Với 1 đường chuyền ngang, tiền đạo người Anh đã loại bỏ nốt thủ môn Petr Cech để tạo điều kiện cho Fabregas dễ dàng đệm bóng vào lưới trống của Chelsea nhân đôi cách biệt.


Chelsea thủng lưới bàn thứ 2 - Ảnh: Reuters

Chưa kịp hoàn hồn, Chelsea nhận tiếp bàn thua thứ 3, chỉ sau đó hơn 1 phút. Vào phút 53, đến lượt Malouda là người mắc sai lầm. Có bóng trong chân ở phần sân nhà nhưng Malouda mất tập trung và để Walcott lẻn từ phía sau đoạt mất. Sau đó là pha bật tường một chạm của Walcott và Fabregas để rồi Walcott lần thứ hai có pha đối mặt với Petr Cech và Walcott đã dứt điểm thành công mang lại lợi thế 3-0 cho Arsenal.


Theo Walcott ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Sau 2 bàn thua chóng vánh và để đối phương dẫn trước 3-0, Chelsea mới tìm được đến mành lưới của Arsenal ở phút 57. Từ tình huống đá phạt cách xa khung thành thủ môn Fabianski khoảng 40m của Drogba, Ivanovic di chuyển khôn khéo đón bóng đánh đầu tung lưới Arsenal nhen nhóm lại chút hy vọng cho đội khách.


Hậu vệ Ivanovic (áo xanh) là tác giả của bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội khách Chelsea - Ảnh: AFP

Sau khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3, cầu thủ Chelsea như hoàn hồn và đã vùng lên tấn công dữ dội. Tuy nhiên, càng dồn sức tấn công đội chủ sân Stamford Bridge càng dễ dàng rơi vào bẫy phòng thủ - tấn công của Arsenal.

Phút 69, với 1 pha phản công nhanh, bóng đến chân Nasri, vẫn như mọi khi cầu thủ người Pháp đã xử lý bóng kỹ thuật để loại bỏ hàng thủ Chelsea và đối mặt với Petr Cech. May mắn cho Chelsea là trong tình huống cuối cùng thủ môn Cech đã có pha cản bóng xuất thần.
 
Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng Chelsea không thể xoay chuyển cục diện. Thầy trò Ancelotti đành nhìn Arsenal giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu trực tiếp.


Chelsea tiếp tục lâm vào khủng hoảng - Ảnh: AFP

Việc giành được 3 điểm rất thuyết phục, Arsenal đã có tổng cộng 35 điểm, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với hiệu số thắng bại nhiều hơn so với Man City. Trong khi đó, Chelsea đã tiếp tục ở lại vị trí thứ 4 với khoảng cách ít hơn 6 điểm so với đội đầu bảng M.U nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.