Thắng dễ Stoke, Arsenal áp sát top 4 Premier League

11/01/2015 22:29 GMT+7

(TNO) Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 trước Stoke nhờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo Alexis Sanchez khi chân sút người Chile lập cú đúp và có đường chuyền giúp Laurent Koscielny ghi bàn trong loạt trận vòng 21 Premier League diễn ra đêm 11.1 (giờ VN).

(TNO) Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 trước Stoke nhờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo Alexis Sanchez khi chân sút người Chile lập cú đúp và có đường chuyền giúp Laurent Koscielny ghi bàn trong loạt trận vòng 21 Premier League diễn ra đêm 11.1 (giờ VN).

>> Podolski rời Arsenal sang Inter Milan
>> Arsenal gục ngã trên sân Southampton
>> Arsenal nhọc nhằn giành 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà

Thắng dễ Stoke, Arsenal áp sát top 4 Premier League-1
Arsenal (áo đỏ) đã trả lại món nợ thua Stoke trong trận lượt đi một cách sòng phẳng - Ảnh: Reuters

Trong trận lượt đi cách đây hơn 1 tháng, Arsenal đã phải nếm mùi thất bại 2-3 trên sân của Stoke. Đó là trận đấu mà hàng thủ của đội bóng thành London thi đấu vô cùng tệ hại khi để đối phương chọc thủng lưới đến 3 lần ngay trong hiệp 1. Dù rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng Arsenal chỉ có được 2 bàn nhờ công của Santi Cazorla và Aaron Ramsey.

Trong lần tái đấu này, các học trò của HLV Arsene Wenger đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ chiếm ưu thế ngay từ sau tiếng còi khai cuộc khi liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về phía phần sân của Stoke.

Thắng dễ Stoke, Arsenal áp sát top 4 Premier League-2
Koscielny ăn mừng sau khi mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Khi trận đấu mới trôi qua được 6 phút, khung thành đội khách đã chao đảo dữ dội và rồi Sanchez có đường chuyền thuận lợi giúp Koscielny bật cao đánh đầu, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Tiếp đó, ưu thế vẫn thuộc về đội chủ sân Emirates. Sau khi Olivier Giroud bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn thì đến phút 33, các CĐV của Arsenal đã có cơ hội ăn mừng lần thứ 2. Tomas Rosicky có pha chọc khe thông minh để Sanchez xâm nhập vùng cấm địa rồi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Asmir Begovic.

Thắng dễ Stoke, Arsenal áp sát top 4 Premier League-3
Sanchez ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Đây là một trận đấu mà Sanchez đã thi đấu rất ấn tượng. Sau khi góp công lớn giúp đội nhà dẫn trước đối thủ 2-0, tiền đạo người Chile tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút.

Đó là tình huống Sanchez thực hiện quả đá phạt trực tiếp rất thông minh khi sút bóng chìm qua chân các cầu thủ làm hàng rào của Stoke rồi vào lưới khiến thủ môn Begovic bó tay.

Thắng dễ Stoke, Arsenal áp sát top 4 Premier League-4
Pha sút phạt thành bàn của Sanchez - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại, Cazorla có cơ hội ghi thêm bàn cho Arsenal nhưng cú sút trong vùng cấm của tiền vệ người Tây Ban Nha ở phút 67 lại đưa bóng trúng xà ngang.

Dù vậy, với chiến thắng này, Arsenal đã có được 36 điểm, bằng với đội đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League là Southampton. Ở trận đấu muộn hơn, Southampton sẽ có chuyến làm khách trên sân của M.U, đội đứng thứ 3 với 37 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.