Thắng giòn giã Porto, Arsenal vào tứ kết

10/03/2010 07:24 GMT+7

** Bayern Munich đi tiếp dù thua 2-3 (TNO) Bất chấp việc thất thủ 1-2 ở trận lượt đi và thiếu vắng nhạc trưởng Fabregas, “Thần công” Arsenal vẫn có một đêm "oanh tạc" Porto để dễ dàng tiến vào bán kết. Bendtner lập một hattrick, góp phần lớn vào chiến thắng 5-0 trước Porto ở trận đấu lượt về rạng sáng nay (10.3).

Bendtner (trái) và Nasri góp công lớn trong chiến thắng vang dội của Arsenal - Ảnh: AFP

** Bayern Munich đi tiếp dù thua 2-3

(TNO) Bất chấp việc thất thủ 1-2 ở trận lượt đi và thiếu vắng nhạc trưởng Fabregas, “Thần công” Arsenal vẫn có một đêm "oanh tạc" Porto để dễ dàng tiến vào bán kết. Bendtner lập một hattrick, góp phần lớn vào chiến thắng 5-0 trước Porto ở trận đấu lượt về rạng sáng nay (10.3).

Tấn công tổng lực

Xa rời cứ địa Dragao, Porto trở nên "ngoan ngoãn" và "dễ bảo" hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà cuộc chiến ở Emirates đã không quá khó khăn như hình dung của HLV Wenger. Arsenal chỉ mất đúng 25 phút để có được lợi thế dẫn bàn. Cú đúp của Bendtner trong 25 phút đó giúp Arsenal có được tinh thần thi đấu thoải mái trong suốt cả trận đấu.

Thua nhanh hai bàn, Porto dường như sụp đổ cho dù chỉ cần có được bàn rút ngắn tỉ số họ vẫn còn cơ hội tranh chấp với Arsenal. Chính vì vậy mà trong suốt cả 60 phút đầu tiên của trận đấu, Porto không tạo được chút nguy hiểm nào trước khung thành của thủ môn Almunia. Mãi đến khi Falcao thực hiện cú xoay người sút bóng đúng tầm đón bắt của Almunia, Porto mới tạo được pha nguy hiểm đầu tiên trước khung thành Arsenal.

Nhưng như vậy là chưa đủ để có thể khiến Arsenal tổn thương. Ngược lại, những bàn thắng của Nasri, Eboue và Bendtner là dấu chấm hết cho tham vọng lật đổ của đội khách. Hàng thủ quá non nớt và chơi không tốt là yếu huyệt lớn nhất mà đội khách Porto mắc phải.


Pha làm bàn hoàn thành hattrick và ấn định chiến thắng 5-0 của Bendtner - Ảnh: AFP

Điển hình là pha độc diễn của Nasri trong bàn nâng tỉ số lên 3-0, cả ba hậu vệ áo sọc trắng xanh trở thành “chú hề” tội nghiệp trước những động tác lắc léo mà tiền vệ người Pháp tạo ra. Bàn thắng trên tạo bước ngoặc quyết định khiến Porto không còn cơ hội vùng lên.

Sụp đổ nhanh, Porto dễ dàng để Ashavin chuyền bóng cho Eboue ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0. Ở những phút cuối cùng, chính Eboue bị phạm lỗi trong vòng cấm và Bendtner dễ dàng hoàn tất hattrick của mình trên chấm 11m, ấn định chiến thắng đậm đà, phản ánh đúng cục diện trận đấu: 5-0.

Thắng chung cuộc 6-2, Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết Champions League.

Những người Hà Lan cứu "Hùm xám"

Không có thế trận một chiều như trên, cuộc rượt đuổi trên sân Franchi giữa chủ nhà Fiorentina và “Hùm xám” Bayern lại đầy hấp dẫn. Tận dụng ưu thế sân nhà, màu tím Fio sớm có liền hai bàn thắng do công của Vargas và Jovetic để lật ngược thế cờ sau trận thua 1-2 trên sân khách.

Thế nhưng, cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm của tiền vệ người Hà Lan Van Bommel khiến hai đội trở về vạch xuất phát khi cân bằng tổng tỉ số 3-3. Ai cũng nghĩ Fiorentina sẽ chính thức đi tiếp sau bàn thắng bùng nổ của tiền vệ trẻ người Serbia - Jovetic sau pha tì đè hợp lý trước Ban Buyten và chớp thời cơ ngay sau đó. Trước đó, Gilardino đánh đầu nhả bóng lại để Jovetic lao lên dứt điểm giúp Fiorentina nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.


Hai người Hà Lan Van Bommel (trái) và Robben trở thành nhân vật chính "giải cứu" Bayern Munich - Ảnh: AFP

Tuy nhiên “màu tím” lại chính là đội chết ngay cửa thiên đường bởi cái chân trái dị kỳ của một người Hà Lan khác: Robben. Tiền vệ người Hà Lan đã có pha solo tuyệt hay từ cánh phải đảo bóng vào giữa rồi tung cú sút đưa bóng vào góc cao khung thành, kết liễu giấc mơ của Fiorentina.

Thua trận 2-3 nhưng Bayern Munich mới là đội mỉm cười giành vé đi tiếp với luật ghi bàn trên sân đối phương khi tổng tỉ số đi và về là 4-4.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.