Thắng hay là chết

14/05/2013 03:20 GMT+7

Cả chủ nhà Arsenal lẫn đội khách Wigan đều sẽ phải chiến đấu cho mục tiêu giành trọn 3 điểm trong cuộc đọ sức vào rạng sáng mai tại sân Emirates.

Cả chủ nhà Arsenal lẫn đội khách Wigan đều sẽ phải chiến đấu cho mục tiêu giành trọn 3 điểm trong cuộc đọ sức vào rạng sáng mai tại sân Emirates. 

Kết quả các trận đấu ở vòng 37 có liên quan đến cuộc đua vào Top 4 hoặc cuộc chiến giành quyền trụ hạng đều không thuận lợi cho Arsenal và Wigan, trước khi hai đội gặp nhau trong trận đấu sống còn vào rạng sáng mai tại Emirates.

Khi cả Chelsea lẫn Tottenham đều thắng ở vòng 37, có nghĩa là Arsenal càng buộc phải đá bại Wigan để giành lại chút lợi thế trong cuộc đua vào Top 4. Trong khi đó, sự chuyển biến trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng đã đẩy Wigan vào thế buộc phải thắng cả hai trận còn lại trước Arsenal và Aston Villa.

 Thắng hay là chết
Tốc độ của Walcott (phải) có thể giúp Arsenal xuyên thủng phòng tuyến của Wigan - Ảnh: AFP

Wigan sẽ đến sân Emirates sau khi vừa trở thành nhà vua mới ở Cúp FA, nhờ đá bại Man.City 1-0 ở trận chung kết. Tuy nhiên, một chiến thắng mang tính lịch sử thường có hai mặt. Một mặt là có thể tiếp thêm sinh lực và sự hưng phấn cho đội bóng đó ở những trận đấu tiếp theo. Mặt khác là cảm giác hưng phấn thái quá có thể dẫn đến sự thỏa mãn, khiến họ không còn đứng vững đôi chân trên mặt đất.

Chưa thể biết Wigan sẽ rơi vào mặt nào nhưng có điều chắc chắn: các thành viên của đội bóng đều hiểu rất rõ rằng chiến thắng là con đường duy nhất giúp họ tồn tại ở Premier League. Tuy nhiên, hiểu và hành động lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Đó là chưa kể lối chơi của Wigan (để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ 3 người mỗi khi tấn công hoặc phản công) có thể trở thành miếng mồi ngon cho những đợt phản công nhanh của Arsenal.

Mùa trước, Wigan đã thắng Arsenal 2-1 ngay tại Emirates, nhưng điều tương tự sẽ khó lòng lặp lại vào rạng sáng mai khi “Các pháo thủ” không còn đường lùi. Đứng trước một trận đấu mang ý nghĩa chiến thắng hay là chết, ông Wenger sẽ biết cách để giúp Arsenal tránh được cửa tử, dù mọi chuyện sẽ không dễ dàng và sự chênh lệch về trình độ sẽ không quá rõ ràng như khoảng cách giữa họ trên bảng xếp hạng Premier League.

HLV Ferguson: “Rooney đòi ra đi”

Giải thích nguyên nhân không xếp tiền đạo Rooney vào danh sách thi đấu trận cuối của mình trên sân nhà Old Trafford, HLV Ferguson cho biết: “Cậu ấy không có tâm trạng tốt để thi đấu vì đang đề nghị xin được chuyển nhượng. Dĩ nhiên chúng tôi không đồng ý. Nhưng từ bây giờ tôi không còn quyết định chuyện đi hay ở của Rooney nữa. Quan điểm của CLB là đề nghị Rooney suy nghĩ thấu đáo hơn. Mùa này cậu ta có nhiều thời điểm không vui vì ít dự các trận quan trọng hoặc bị thay ra giữa chừng, nhưng nếu Rooney có phong độ tốt thì sẽ không như vậy”. Báo chí Anh tiết lộ, nếu Rooney ra đi, anh có thể đến Chelsea với phí chuyển nhượng 25 triệu bảng hoặc Paris Saint-Germain. (G.Lao)

Tỷ lệ cược

- Premier League:

15.5, 1 giờ 45: Arsenal - Wigan: Arsenal chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
2 giờ: Reading - Man.City: Man.City chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTV thể thao, SCTV15, VTHD thể thao, K+)

Trần Tôn

>> Wigan lần đầu tiên vô địch Cúp FA
>> Tử thần chờ Wigan
>> Wigan lâm nguy
>> Wigan tìm lại hy vọng
>> Tottenham suýt "té ngã" trên sân của Wigan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.