Thắng hay là chết

22/03/2013 03:30 GMT+7

Bồ Đào Nha buộc phải thắng Israel để tiếp tục nuôi hy vọng tranh chấp ngôi đầu bảng với Nga.

Bồ Đào Nha buộc phải thắng Israel để tiếp tục nuôi hy vọng tranh chấp ngôi đầu bảng với Nga.     

Sau 4 trận đấu ở bảng F, Israel và Bồ Đào Nha đang có cùng 7 điểm, nhưng đội bóng nằm trên lãnh thổ châu Á tạm xếp thứ hai, kém đội đầu bảng Nga đến 5 điểm, nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Do vậy, trận đấu giữa Israel và Bồ Đào Nha tại Ramat Gan vào đêm nay sẽ đóng vai trò rất quan trọng, bởi chỉ kẻ thắng mới có quyền tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đội tuyển Nga trong chặng đường còn lại.

Chính vì vậy nên HLV Bento đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất mà Bồ Đào Nha hiện có, bao gồm cả việc gọi lại tiền vệ Martins và tiền đạo Machado cùng sự trở lại của Moutinho sau khi tiền vệ này vừa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Nani là tổn thất không nhỏ, bởi Ronaldo sẽ mất một đối tác chiến lược trên cánh đối diện, khiến mặt trận tấn công của Bồ Đào Nha đứng trước nguy cơ thiếu cân bằng. Cực chẳng đã, ông Bento phải điền tên Vieirinha vào danh sách, nhưng nhiều khả năng Danny mới là người được chọn để thay thế vai trò của Nani.       

 Thắng hay là chết
Cổ động viên nữ tặng Ronaldo (phải) bánh kem hình quả bóng vàng FIFA để động viên trước trận đấu của Bồ Đào Nha - Ảnh: AFP


Một phương án khác có thể tạo sự cân bằng cho hàng công là ông Bento sẽ yêu cầu hậu vệ phải Pereira thường xuyên dâng cao. Tuy nhiên, phương án này khá mạo hiểm bởi rất dễ dính đòn phản công của Israel, mà đáng chú ý nhất là những phẩm chất và bản năng “sát thủ” của Hemed, cầu thủ đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal.    

Ngoài Hemed, HLV Guttman còn có thể dựa vào lực lượng “lính đá thuê” khá tinh nhuệ đang chinh chiến rải rác khắp châu Âu như Aouate, Ben Haim, Nathko, Kayal, Benayoun và Shechter. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất chính là trường hợp của Ben Sahar. Tuy nhiên, điều khiến ông Guttman lo ngại nhất là phong độ thiếu ổn định của toàn đội, mà trận thua Nga 0-4 ngay trên sân nhà hồi tháng 9.2012 đủ để nói lên tất cả.

Bồ Đào Nha có thể dựa vào yếu tố này để hy vọng kiếm được 3 điểm tại Ramat Gan vào đêm nay nhưng trước hết, họ cần phải cải thiện phong độ trên đất khách và đồng thời san sẻ bớt nhiệm vụ ghi bàn cho Ronaldo. Trong một trận đấu buộc phải thắng để nuôi mộng World Cup, liệu Ronaldo có đáp ứng được sự kỳ vọng mà cả nền bóng đá Bồ Đào Nha đặt lên đôi chân của anh?

Tỷ lệ cược

22.3, 19 giờ 45: Israel - BĐN: BĐN chấp 1 trái, thắng 8
23.3, 0 giờ: Croatia - Serbia: Croatia chấp nửa, một, thắng 9
1 giờ: Kazakhstan - Đức (K+1 trực tiếp): Đức chấp 2 trái rưỡi, 3 trái, thắng 8
2 giờ 30: Hà Lan - Estonia: Hà Lan chấp 2 trái rưỡi, thắng 9
2 giờ 45: TBN - Phần Lan: TBN chấp 2 trái rưỡi, thắng 9
Thụy Điển - Ireland (K+NS trực tiếp): Thụy Điển chấp 1 trái, thắng 9
3 giờ: Pháp - Georgia: Pháp chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 8
San Marino - Anh: Anh chấp 2 trái rưỡi, thắng 8
Colombia- Bolivia (K+1 trực tiếp): Colombia chấp 1 trái rưỡi, 2 trái thắng 9
5 giờ: Uruguay - Paraguay (K+NS trực tiếp): Uruguay chấp 1 trái, thắng 8
7 giờ: Argentina - Venezuela: Argentina chấp 2 trái, 2 trái rưỡi thắng 9.

G.L (Theo Asianbookie)

Trần Tôn

>> Israel hú hồn ở sân nhà
>> Mang bồ sang Israel
>> Giải bóng bàn đồng đội thế giới 2008: Đội nam Việt Nam thắng Israel 3-0
>> Mc Claren ca ngợi Israel
>> Vòng loại Euro 2008: Israel muốn "buông" cho Nga thắng
>> Trước trận Anh - Israel vòng loại EURO 2008: Sẽ có Gerrard?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.